Chương 67

1.6K 86 99
                                    

Sáng hôm sau, còn đang say nồng trong giấc ngủ. Nghe mùi hương nhàn nhạt, không khỏi tham luyến hít một hơi thật sâu. 

'Thái tử vẫn là nên thức giấc'

Hàn Phong không từ từ mở mắt, không có ngồi dậy, đang muốn dùng chăn che mặt lại ngủ tiếp thì bàn tay của Quận chúa đoạt lại chiếc chăn, chưa từng thấy Quận chúa như vậy bao giờ.

'Nàng để ta ngủ thêm lát nữa'

'Nếu Thái tử còn ngủ sẽ không kịp tiễn Công chúa Đại Hạ mất'

Ách, là ta ham ngủ đã quên mất hôm nay hai bên ký giấy nghị hòa. Sao nàng lại về Đại Hạ sớm như vậy a. Hàn Phong bật dậy chạy thẳng ra cửa. Quận chúa giọng trêu chọc.

'Thái tử vẫn nên thay y phục'

Nhìn lại bản thân mặc một thân đồ đen, đêm qua nằm ngủ chưa có thay ra. Haiz da, thật mất mặt. 

Quận chúa nàng mỉm cười, hôm nay đặc biệt dịu dàng. Xoay người đi đến tủ đồ, trực tiếp giúp Hàn Phong. Mọi thứ chỉnh tề hai người hướng Kim Loan Điện mà đi. 

May mắn Quận chúa suy nghĩ thấu đáo. Nghi thức chỉ là mới bắt đầu. Vì không cần thiết phải có mình nên Quận chúa rẽ hướng Khôn Ninh cung mà đi.

Hoàng thượng và Khiết Nhĩ Đa trao đổi từng điều khoản trong bảng kí kết. Hàn Phong ngồi một bên dưới lắng nghe, mắt vẫn là quan sát thật kỹ Nam Cung Tâm.

Hàn Phong nghi ngờ đêm qua không phải Nam Cung Tâm, nếu là hắn thì sao lại xưng rõ họ tên như vậy? Mà hôm nay, trên tay phải của hắn và tay phải của Nam Cung Nhân đều bị thương.  Sắc mặt hai người đều có phần không tốt. Đêm qua tên kia bị một chưởng của mình hủy đi võ công, cơ bản chỉ là đau đớn trong phút chốc. Hôm nay cũng có thể bước xuống giường đi.

Vậy là trùng hợp hay là ai trong hai hoàng đệ của ta?

Bận suy nghĩ mà không quan tâm đến thế cuộc, chợt thấy Nam Cung Nhân bước hành lễ.

'Khởi bẩm phụ hoàng, Nhi thần có một việc khẩn cầu'

Hoàng đế là đang rất vui vẻ vì đạt được ước muốn, giọng nói cũng có phần cưng chiều.

'Cung Nhân cứ nói'

'Nhi thần lần đầu gặp mặt đã thầm mến Công chúa Khiết Nhĩ Lạc. Khẩn xin phụ hoàng làm chủ thành toàn cho nhi thần'

Hoàng đế và Vương tử Khiết Nhĩ Đa 4 mắt đồng thanh nhìn về phía Nam Cung Nhân. Chưa nói ra lời nào thì thấy hai bóng người cùng đứng dậy hô 'Không được!'.

-----

Ngự Hoa Viên

Quận chúa mang theo Tiểu Mai hướng Thanh Hoa Cung mà đi. Phía xa đã thấy Công chúa Khiết Nhĩ Lạc thần sắc như tranh vẽ, dáng đẹp yêu kiều. Dáng vẻ này có thể câu dẫn bao nhiêu người đây? Trong lòng không khỏi một trận thở dài. Chính mình nếu đem ra so sánh thật không có khả năng đi. 

Phát hiện phía sau có người, Uyển Nhi xoay lại. Nàng vẫn luôn mang khăn che mặt, nhưng Quận chúa là ai nha? Một nữ nhân tài giỏi vô cùng tinh tế, nhận thấy trong mắt đối phương thoáng lên vẻ ngạc nhiên nhưng rất nhanh liền biến mất. Không khỏi cười nhẹ.

'Tối hôm qua thật thất lễ khi không kịp chào hỏi Công chúa. Hôm nay bổn cung là muốn đến chào hỏi một tiếng'

'Khiết Nhĩ Lạc thật có phúc khi được Thái tử phi đích thân đến chào hỏi'

Liền sai người chuẩn bị trà, mời Quận chúa đến lương đình phía trước trò chuyện.

Bên đây là cuộc chiến âm thầm giữa hai mỹ nhân. Mà Kim loan điện  bên kia là cuộc chiến giữa ba huynh đệ đang diễn ra vô cùng căng thẳng. 

Đây gọi là gì? Vì nữ nhân mà huynh đệ tàn sát nhau sao?

Nam Cung Nhân nói nhỏ bên tai Hàn Phong. 'Hoàng huynh, Huynh là đang nói giúp đệ sao? Đệ là thực thích Công chúa Khiết Nhĩ Lạc'

Hàn Phong không có trả lời chỉ là thầm mắng 'Vát đờ phắc, lão tử tại sao phải nói giúp ngươi. Uyển Nhi là Đại hoàng tẩu của ngươi, ngươi dám tranh với ta'.

'Hồi bẩm phụ Hoàng, Nhi thần và Công chúa Khiết Nhĩ Lạc nhận thức từ rất lâu. Cả hai là lưỡng tình tương duyệt. Cầu phụ hoàng và Vương tử thành toàn'

'Không lẽ Tâm nhi cũng có ý nguyện kết duyên cùng Công chúa Đại hạ sao?'

Hoàng đế lúc này cũng thật khó xử, nhưng là vẫn hướng Khiết Nhĩ Đa nói lên quyết định của mình.

'Cả ba nhi tử của Trẫm đều là mến mộ Công chúa. Nhưng Tĩnh Nhi và Tâm Nhi đều đã thành thân. Chỉ còn Nhân nhi đã đến lúc tìm cho hắn một Hoàng phi rồi'

Cái gì a, Cả Hàn Phong và Nam Cung Tâm đều hướng mắt sang Nam Cung Nhân. Đạo lí ở đâu đây. Lúc này mới nhớ ra ta vẫn còn một cứu tinh. Hướng mắt về phía Khiết Nhĩ Đa cầu cứu. 

'Haha. Bổn vương rất vui mừng vì Hoàng mụi được nhiều người mến mộ. Hôn sự là hạnh phúc cả đời, bổn vương không thể quyết định thay nàng. Chuyện này cứ để hoàng mụi tự quyết định'

'Chuyện này cứ quyết định vậy đi. mời Vương tử đến dùng bữa cùng Trẫm'

Mọi thứ kết thúc, Hàn Phong nhẹ nhõm. Vương tử không phải đang giúp ta sao? Nam Cung Tâm và Nam Cung Nhân. Chuyện gì ta cũng có thể bỏ qua cho đệ, nhưng chuyện này tuyệt đối sẽ không.

----

Thanh Hoa Cung.

Hai mỹ nhân ngồi uống trà đối diện nhau, rất ít mở lời. Uyển Nhi cũng không có chủ đề để nói. Dù sao vẫn là khách, thu liễm một chút là tốt hơn.

'Bổn cung nên gọi người là Đường cung chủ hay là Công chúa Đại hạ đây?'

Tay Uyển Nhi cầm chén trà rung lên nhưng rất nhanh lấy lại bình tĩnh, đặc chén trà xuống cũng không tiếp tục giấu nữa.

'Thái tử phi thật tinh tế. Uyển Nhi bái phục'

'Công chúa sẽ theo vương tử trở về Đại hạ hay là vẫn tiếp tục làm khách tại Trang viên ngoài thành?'

'Bổn cung không dự định ở lại Trang viên, Bổn cung là muốn ở tại Đông Cung'

Nói xong còn nhìn thẳng vào mắt Quận chúa, Quận chúa không chút cảm xúc đáp lại ánh mắt Uyển Nhi. Người trước mắt là có ý gì?

-------



[BHTT -  CĐ - XK] Nam Cung Hoàng ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ