My ShuttleCock LoveStory#2

8 1 0
                                    

"My ShuttleCock LoveStory"

ALL RIGHTS RESEARVED 2014

By: MissDomino1724

~~

"Miss Espyero!? Where's your English Notebook? I said Pass it" nagulat ako ng marinig ko 'yung apelido ko. OhNo. Wala akong notebook. Lahat ng Test, Lectures, Assignments, Scores, at lahat lahat nandun na.

"A-Ahm Ma'am. I Lost my N-Notebook" sabi ko ng hindi nakatingin kay Ma'am Dantes. Nakakatakot s'ya Grabe. Sobrang Strict. Kapag wala akong naipass For Sure wala akong Grade. No!

"Oh? Ano na ngayon? Nawala? Edi wala ka ding Grade. Simula palang ng Klase sinabi ko na sainyo na Be Responsible with your Things. Especially your Notebook. All of the Grades are There. And if you don't have it. You Don't Have Grade." Pagtataray n'ya. Tss.

"Okay, Ma'am"

Ugh. What should I do now.

Umalis na Si Ma'am Masunget at Agad naman na Pumasok 'yung Mapeh Teacher namin. Kabaligtaran s'ya ni Ma'am Dantes. Napaka Forgivable n'ya. And Yes, It's Friday at Mag P-P.E Kami. I'm Excited to go Outside.

"Jems! May dala kang ShuttleCock?" sigaw ng isa naming Kaklase. Mahilig kasi sya Mag Badminton kaso laging walang Dalang ShuttleCock. Nawawala Daw kasi 'yung "Bird" n'ya. Huh? ShuttleCock tas Bird. Anung Connect? Sareh Di ko gets.

"Ay Wala eh. Hiram ka nalang sa Iba" Sabi ko at Bumaba na sila. Ako naman inaayos ko yung mga Gamit ko. Ang gulo eh. At ako nalang natira mag isa dito. Tahimik nang May narinig ako bigla.

"Talaga Josh?Bak--sdfghj 'yung fghjkdfjskajdl?" Hanu daw. Kasama ata nila si Jojo. I mean Joshua.

Naalala ko nanaman 'yung nangyari nung isang araw. Nakakahiya 'yun. Solid.  Pero ang sakit parin ng Bukol ko. 'di man lang s'ya nagsorry.

Tumayo na ako at pinatay ang ilaw sa Room at Bumaba na 'ko. Pagbaba ko Lahat sila Naglalaro. May Volleyball, Basketball, at Badminton. Nekeke engget nemen. Wala akong dalang Volleyball O Badminton. Pinanood ko nalang sila habang masayang naglalaro. As usual. Habang naglalaro sila Josh. Marami nanamang nanonood. 'Di ko maitatanggi Magaling kasi talaga s'ya. Kahit daw sino kalaban n'ya ay natatalo n'ya. Well. 'Yun ang rinig ko sa usap usapan nila. Sikat pala s'ya dito sa school. Isa s'ya sa Pinaka Gwapo dito? at Kinakikiligan ng mga babae. Pero di ako kasali dun no.

"Jems? Jeeeems?" May tumatawag ba sa'kin? Tuloy parin ang tingin ko kay Josh..-- Ay este sa Laro nila.

"Miss Jemima Lean Espyero!? Naririnig mo ba 'ko?"

"Ay! Joshua!" Haluh? Bat nasabi ko 'yun. Nagulat lang ako ok?

"ARU! Anung Joshua ah? Crush mo s'ya noh? Ayie!" pang iinis saakin Ni Dave. Grr. I hate you! Oo etong lalaking to. Napaka Kulit at ingay. Ang gulo gulo pa. Lagi akong iniinis.

S'ya 'yung Classmate ko nung Grade 6 Hanggang ngayon. Ewan ko pero Naging Crush ko yan. Haha. Pero ngayun di na ah?

"A-anung Ayie!? Ayan ka nanaman Dave! Lagi mokong Iniinis!"sabi ko sakan'ya na Tinignan sya masama. Haha. Pustahan mag sosorry ng magso sorry yan.

"Ay! Surry na pu! Surry na!" haha As i said.

"Anung Surry na pu? Hahaha." sabi ko sakanya habang tumatawa.

"Haha." tipid na tawa n'ya. at saka umupo sya sa Tabi ko.

"Ehem. Oh. Bakit mo nga pala nabanggit 'yung pangalan n'ya?" tanong nya with a Serious face.

"Huh? Sino?" tanong ko.

"Hay naku. Si Joshua." pagdidiin nya sa Pangalang 'Joshua'

"Ah eh. Wala." sabi ko.

"Anung wala? 'Diba mababanggit mo ang isang bagay na iniisip mo kapag Nagulat ka." sabi nya.

"So iniisip mo nga s'ya" Pagtatanong n'ya uli.

"Hahahaha. Hala. Hindi ah. Ikaw talaga! Dun ka na nga." sabi ko sakanya.

"Hoy. Kilala kaya kita. Kapag may Gusto kang Bagay.Alam ko kapag nagsisinungaling ka!" sabi n'ya. Huh. Di ko si Josh no. 'Di ko nga sya kilala eh.

"Yie! Joshua! Joshua!" Gr. Ang lakas ng boses n'ya.

"Ih! Yan ka nanaman Dave eh. Anung Joshua ka d'yan?" sabi ko sakanya sabay hablot ng kamay nya saka tinakpan yung Bibig nya.

Saktong pagtakip ko ng bibig n'ya. May timingin na mga lalake  saamin. at Mukhang narinig nga nya yung sinisigaw ni Dave.

Napatingin sila Saakin at nanlaki ang mata. Anung meron?

"Oy! Josh! May nagkaka Crush sayo dito oh! Daliiii!" What!? Biglang sumigaw yung lalaking Maliit na Panget. Bweyset na! Anung Crush?

Sa lakas ng Sigaw ng Lalakeng to. Napatingin lahat sila. At tinignan naman ako nung lalaking sumigaw.

"Weh? Jems? Crush mo si Josh!?" Sigaw ni Sarah. Hanuba? hindi noh. Si Dave kasi eh!

"Ba bat ako? D-Di ah!" Pagtatanggi ko. Ba totoo naman. Hindi naman talaga.

Tinignan ko si Josh at

.

.

.

.

.

.

Nakatingin s'ya. Ugh. Anung nanaman bang big deal dun? Bakit ako lang ba Nagkakacrush sakanya? Ay. I mean. Ba't Ano.. Ahm.. Ewan!

"Jemima Lean Espyero, Nagka Crush!? Haluh? Himala!" sabi naman ng Isa kong kaklase. Anak ng! hindi nga eh!

"Hindi nga! Si D-Dave kasi eh. J-joke lang 'yun ano ba kayo." sabi ko sakanila. Nauutal nanaman ako.

"Joooooke.. Joke?" sabi nila. Hay naku. Hirap kausap. At di na big deal un. Crush ko man sya o hinde. Wala na sila dun. Duh.

Crush ko nga ba s'ya?

----

A/N: Second Chapter :* Hope you'll like it. Ahm Guys. This story pala ay Nakikita o mababasa lang ng mga taong nagfo-follow saakin. Well kung ayaw nyo or hindi nyo na gustong ituloy yung story. It's okay :) pero kung gusto nyo pa naman po mabasa or Abangan ang kaabang abang na mangyayari sa "My ShuttleCock LoveStory". You're free to Follow Me and read. That's all. Bye!

Read. Vote. Comment

My "ShuttleCock" LoveStory :'>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon