Chapter 5

44 3 0
                                    

Rise and shine!!! Another day for me. Bago ako matulog at pagkagising ko ay nag pray ako para dit sa gagawin ko... Lord gabayan nyo po ako please...

Pupunta ako sa bahay ni kuya George ngayon hihinggi ako ng tulong.

"Knock,knock. Tao po?? Kuya George?? Si TJ po ito." Agad namang bumukas ang gate.

"Oh ikaw pala TJ. Lika pasok ka muna." 

"Nako hindi na. Itatanong ko sana kung ano yung sinasabi mong pwede kong pasukan na university?? Since na wala na akong trabaho. Mag aaral na lang muna siguro ako pero syempre magtratrabaho pa rin."

"Hindi ko pwedeng sabihin sa iyo dito sa labas, mangangalay paa mo promise." Pumasok na ako ano pa bang magagawa ko??

"Hi Ma'am" sabi ng mga maid. Oo may maid sila kuya George, N=nakalimutan kong sabihin na mayaman pala sila. Yung pag tatrabaho nya? Trip lang daw nya kasi gusto nya kumita ng own money :3

"Kaya ayoko pumasok dito eh nagmumukha akong basura sa ganda ng bahay nyo." 

"Hindi kaya, maganda ka naman ah. Baby kaya kita." Hephep baby nya ako as in baby sister hindi ko type tong si kuya George no kadiri kaya hahaha.

"WHATEBS so anong meron at hindi mo pwedeng sabihin sa akin sa labas at kailanggan ko pang pumunta dito." Tienext ko sya kagabi tinanong ko lang yung location ng school pero sabi nya gusto daw nya sa personal ko sya maka usap. Arte no?!

"TJ Oh.." May inabot sya sa akin naka envelope yung isa Brown envelope yung isa white na long Envelope.

"O ano to?!" Yung puti muna binuksan ko.

"Pera, Bigay ni Ma'am Hippo para sayo. Sabi nya nga pala pasensya daw kasi wala daw syang nagawa para maipagtanggol ka, natanggal ka daw sa trabaho hindi ka nmanlang nya naipaglaban."

"Ang sweet naman ni Ma'am .. Sabihin mo okay lang ako mas kailanggan nya yan pang pa BELO  nya :">"

"Sus.. Ayan ka nanaman. Umiiral na naman yung pagkaka mahiyain mo" -,-

"Kasi naman eh. Alam mo naman kuya george na pinaka ayoko sa lahat yung kikaaawaan ako,para naman kasing abuloy yan eh nakalagay pa sa sobre." natatawang naluluha kong sabi.

"Ya, pakuha nga yung ano dskldwijf" umalis agad yung maid.

"Oh bakit may box?? Ano gagawin ko dyan?"

"Buksan mo regalo ko sayo este regalo namin."

binuksan ko " Pera to ah _._"

"Yeah pera that's our gift for --"

"Tss tsss wala akong naririnig palusot mo lang yan para tanggapin ko lalalala" sabi ko with matching takip sa tenga.

"TJ!!MAKINIG KA NAMAN SA AKIN WAG KA NA MAARTE!!" sigaw nya sa akin.

"Di mo naman kailangan sumigaw. Hindi eepekto sa akin yang pasigaw sigaw mo di ako natatakot."

"Wala lang atleast sinubukan ko. Pasaway ka talaga eh wala na akong magagawa pero if ever na kailanganin mo talaga to nasa akin lang ito okay?"

"Nye nye as if naman kukunin ko yan."

Yung mukha nya biglang naging seryoso

" TJ nagmamakaawa ako sayo. Wag kang makulit sigurado naman akong kakailanganin mo ito eh."

"Depende siguro kung mamamatay na ako ganun" pabiro kong sabi

" Mahirap pasukan yung irereffer ko sayong university. International university to dito sa Plilipinas. Ibat- ibang klase ng tao ang makakahalubilo mo dito. Pwedeng may Americana,Koreano,Italano basta sobrang dami, ung sakaling makapasok ka dun mag iingat ka ah?!"

"Ang drama mo?! Ano bang klaseng school yun?!

"International School nga ang kulit -.-"

"Eh sabi mo kakaiba, dahil ba International school yun?kaya ganun?"

"Ayoko nga wala ng thrill pag di ko sinabi sayo -,-"

[FASTFORWARD]

Next time ko na lang sasabihin sa inyo yung ano yung pinagusapan namin pagkatapos nun hohoho *O*~~

Dahil tuloy sa MGA nalaman ko kanina kinakabahan ako na pumunta sa school na yun...

Bahala na kaya ko to!! Alam nyo ba sinasabi ko? syempre hindi wala kayo dun kanina eh.. Nababaliw na ako.. Matutulog na nga ako pupunta pa ako dun bukas ... Kasama si Kuya George >:)..

Almost PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon