CHAPTER 8 HARIBON, BIRDS OF MYSTIC HUNTS

858 31 1
                                    

Naging hindi maganda para sa taga St. Rita ang first day na School War event hindi nila na maintain ang kanilang lamang sa scoring board dahil talaga ginamitan sila na St. Paul na advantage sa bilang dahil ang pamunuan na St. Paul ay nagbigay na incentives sa mga magparticipate sa event kaya maraming mga estudyante datihan at newbies sumali sa event nagsilbi human shield ang mga baguhan player sa mga beterano player at dahan dahan nila tinarget ang mga player na St. Rita hanggang sa tuluyan bumigay ang depensa na St. Rita dahil ang mga natalong St. Rita na player ay hindi nakabalik sa base nila dahil inaambush sila na ibang mga player na St. Paul sa labas na siyudad na Necrusia. 

Araw na sabado pagkatapos gawin ang dapat ko inasikaso bagay tungkol sa pag aaral at saka mga gawaing o obligasyon ko sa bahay ay agad ako naglog in para simula iclear up ang natitirang area sa Deep Sea Abyss map balak simula ang southwest area. Puno na mobs ang paligid kung sumain ko mga 30 mobs ang meron sa area at pawang lvl 28 na Demon Giant Crab mahalintulad sila sa mga ordinaryo alimango ang pagkakaiba lang 10 feet ang taas nila at 20 times ang laki nila sa mga ordinaryo alimango at saka matinding ang kapal na kanilang shell 4 feet ang kapal at dark green ang kanilang kulay na kanilang shell at may nagbabagang pula mata at sobrang talas na kanilang sipit na kaya pumutol na 6 feet na kapal na bakal.

Sinumulan ko na atakehin ang mga mobs pinasimulan ko na gamitan ang lahat na buff ko para palakasin at pataasin ang mga stats ko para sa pakipaglaban ko sa mga Demon Giant Crab mobs at pag activate area affect na na mga skills tulad na Whirlpool Force Field skill na may 15% mastery na dumadamage sa mga kalaban within 3 meters radius dahil sa mga water blade na nakapaligid sa akin at Naga Breeze Aura skill na may 15% mastery na may frostbite effect at freeze effect within 4 meters radius at agad ginamit ang Great Splash skill ang skill ko na may 5% mastery na may splash damage 1000 damage points sa bawat mobs na tamaan within 4 meters sa harapan na skill user mahigit 15 na mobs ang tinamaan na  Great Splash skill kung saan tinamaan sila na malakas shockwave na irelease skill pagkatapos na ilang segundong charging dahil ang skill na to ay may 10 seconds charging matapos ito mamastery na 5%. Sinundan ko na sunod sunod na pag atake sa bawat mobs na tinamaan na Great Splash skill na binawasan 1000 life points bawat isa kaya ang natitirang buhay ng mga tinamaan mobs ay 8000 life points kaya inatake ko sila na paunang skill na Infinite Thrust skill na may 5% mastery na may total damage na nagagawa 2500 damage points, susundan pa na Thundering Slash skill na may 5% mastery na may 1500 damage points, pangatlong skill ay ang Heavenly Sword skill na may 5% na mastery na isang projection skill na kailangang bilang requirement sa huling ko skill na gagamitin na nagproproject na higateng sword blade na parang nakakabit sa akin espada at huling skill kung ginamit ay Justice Slash skill na may 5% mastery na kayang ko umatake sideways counter clockwise within 2 meters radius na nagdamage sa mga mobs na 2000 life points. Kaya may 1 mob na may total 7000 life points damage, may 7 mobs naman may 3000 life points damage at 7 mobs na may 1000 life points damage habang ang natitirang 15 Demon Giant Crab ay walang pa damage sa life point.

Agad ako nilapitan na mga 30 Demon Giant Crab at sabay sila umatake sa akin pero hindi lahat na atake sa akin ay tumatama dahil sa mga speed  at avoidance buff ko at mga damage nila sa akin ay nalimitahan o nabawasan na 70% sa original attack damage na mga mobs dahil na rin sa mga body protection type buffs ko. Dahil masyado sila malapit sa akin kaya ginamit ko ang Cyclone Slash skill na may 5% mastery kung saan umatake ako parang trumpo na paikot ikot na counter clockwise sa gitna na mga mobs kaya 8 mobs ay nadamage na total 2000 life points damages samahan pa na 1000 life points damage na 2 area effect skill ko na Whirlpool Force Field skill na may 15%mastery at  Naga Breeze Aura skill na may 15% mastery na may total 2000 damage points kaya isang Demon Giants Crab ay namatay habang 7 mobs naman ay may 3000 life points na lang natitira at habang ang 15 mobs naman ay may natitirang 8000 life points. Ang namatay na isang mob ay may loots na 1 Demon Giant Crab's pincer, 1 Demon Giant Crab's shell at 2500 golds. 

CHAOS WORLD ONLINE(REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon