"Xandraaaaa!! Xandraaa!!!!"
My goodness! Sino ba yon? Ang aga aga eh!.inaantok pa ko.Mapapapikit na ulet sana ako ng-
"ALEXANDRAAAA!!!!"
Letse! Tumayo na ko at dumeretso agad sa may pinto ng Hindi man lang tumitingin sa salamin at Hindi man lang inaalam itsura ko.
Pagbukas ko ay bumungad agad sakin si Shayra at Epma na ang laki-laki ng ngiti. Problema ng mga toh?
"Ano ba yon? ang aga pa oh!"
Sabi ko habang sinusundan ko sila na pumasok sa loob at dumiretso agad sa living room at nagbukas ng TV..
"Anong maaga pa? Hoy 8:30 na! Tsaka maligo ka na nga! Susunduin pa natin si Anne sa airport remember?"
Sabi ni Shayra.Susunduin nga pala namin ung babaeng un ngayon. Nakalimutan ko na naman.
"Oo na..I'll just take a bath" then I made my way to my room.
By the way,I'm Alexandra Justine Xavier. 22 years of age. I have one brother and his in Australia with my parents.
Nung una ayaw talaga nila na dito ako tumira sa pilipinas kaya naman sobrang pilitan talaga ang ginawa ko. Dito naman kasi talaga kami nakatira kaso may business na dapat asikasuhin don kaya doon na rin sila nagtigil.
May kompanya din naman kami dito sa pilipinas and not just only a company, kundi isang malaking kompanya. Binibisita naman nila minsan kapag may problemang nangyari. Sabi ni Dad na ako daw ang mag handle non kasi andito naman daw ako kaso ayaw ko.
Its not that I'm not interesed , I just don't want to always depend on them . I want to be independent. I'm not a child anymore! I'm 22 and they always treat me like a baby!
I want to live on my own and I'll find a job on my own.
Nakiusap ako sa kanila na gusto Kong mamuhay dito ng normal. Kaya binili nila ako ng isang maliit na bahay pero maganda naman sya. May dalawang kwarto,may living room na Hindi naman sikip, tama lang at maayos din ang kitchen.
"Xandra why so tagal!? Its already 9 na! If you don't go out of this banyo, I will sira-sira this!"
Epma and her english. Gosh! Alam ko namang kaya nyang magsalita ng straight na English pero gusto nya talaga mix! Letse ansama lang sa tenga!"I'm almost done!"
Nagsuot lang ako ng isang black pants with a simple white shirt. I'll just pair it with a doll shoes. Lumabas na ko ng bathroom at dumiretso sa harap ng salamin..nagblower ng buhok. Mahaba na rin pala tong buhok ko, umabot na sya ng bewang ko. Wavy at may pagka blonde ang buhok ko, Ewan ko,ganyan naman na talaga kulay nyan since birth.
Naglagay na ko ng konting liptint at powder tapos sinuot ko na ung doll shoes ko na kulay brown then done!
Kinuha ko na ung phone ko then shades then yung bag ko at lumabas na.”Sa wakas!" Si Shayra at tumayo na sa pagkakaupo sofa.
"Let's go. Anne is waiting". At pinatay na nya ung TV. Sumunod na rin ako sa kanila sa labas.
Pagka-lock ko ng pinto at gate ay sumakay na kami sa kotse ni Epma at nagsimula na din syang magdrive..
Nasa kalagitnaan kami ng byahe ng maramdaman kong nagwawala na ang mga alaga ko sa tiyan.
Letse nakalimutan ko palang kumain!
BINABASA MO ANG
Dealing With The Boss (Pay to Read on Dreame)
RomanceC O M P L E T E D You just only want a normal life, You just want happiness, but What if you found out that you were in a arrangement, What if you found out that you are getting married, but not with the man you love? Will Alexandra handle it ? ...