Third Person POV
Ngayon ang araw para maghanda ang student ng Magic Academy para sa upcoming Grand Magic Games.
At ang mga ibat-ibang club ay nag-meeting na para sa mga contest at ang unang contest na magaganap ay ang BOOTH CONTEST na kung saan ang pinakamadaming stab na makuha i-declare na winner.
Ang English Club ay magtayo ng Dart Booth kung saan tamaan ang ballon na may prizes sa loob.
Ang Art Club naman ay magtayo ng Face Paint Booth na kung saan lagyan ng magandang Art Piece ang sino man magpalagay sa kanilang mga mukha.
Ang Dance Club naman ay magbigay ng Zumba sa Gymnassium.
Ang Math Club naman ay magpatyo ng Horror House.
And last but not the Least ang Science Club ay magpatayo ng Movie House na kung saan makanood ng mga latest movies.
MECHANICS:
1.The team who has the greatest amount of stabs wins.
2.Magic cannot be applied when the contest starts.
3.The Booth Contest last at the Last Day of the Grand Magic Games so you have plenty of time.
4.No cheating.
5.Have Fun.At yun ang mechanicss ng BOOTH CONTEST.
April's POV
Nagaprepare na kami ni Katrina para magpunta sa field kasi may announcement ang mga Headmasters tungkol sa Grand Magic Games.
"April bilisan mo na!Baka malate tayo"sigaw ni Katrina habang ako nag-totoothbrush pa ako sa banyo.
"Eto na Kat binibilisan na"sagot ko habang binibilsan ang pag-totoothbrush ko.
Sa wakas nakatapos na ako.
"April ano nangyari sa uniform?"sagot ni Katrina.
Ay shete sa pagbibilis ko mag-toothbrush nabasaang uniform.
"Bilisan mo na magbihis!"sabi ni Katrina habang kinuha ang uniform sa kabinet.
"Thank you Kat"sabi ko habang tinutulungan ako ni Katrina magbihis.
"Ano ka ba!Bestfriend kita so nasa rol e ko na tulungan ka"sagot ni Katrina.
At last natapos na kami naka-PE uniform kami at binilisan namin na magtakbo para makadating ng field just in time.
Pagdating namin just in time paakyat palang si Headmaster Arvee sa stage.
First time lang namin malapit ma-late ni Katrina kasi kagabi wala ako masyado tulog kasi pinoproblem ko yung bwesit na yun.
"Ok students quiet please"sabi ni Headmaster Clelia at nag-signal kay Headmaster Arve na magsalita na.
"A very good morning Magic Academians alam kong excited kayo sa araw na ito kasi sooner or later mag-start na ang Grand Magic Games at mag-start tayo by lighting the magic wand dun sa statue ng school at may isa ako piliing student para magawa ito may I call April Sunburn to officially start the Grand Magic Games by lighting the statue's wand"sabi ni Headmaster Arvee.
Na-shock ako na ako ang mag-light ng statue well first time ko to.
"April Sunburn?"ulit ni Headmaster Arvee.
Nagtinginan ang mga iba pang students sa akin at nag-signal sa akin si Katrina na mapunta doon.
Wala akong choice umakyat ako sa stage at nakita ko na naga-palakpakan sila sa akin.
Ay shit kinakabahan na ako.
"Just remember your training"whisper ni Headmaster Arvee.
Woaahhhh naghinga ako ng malalim at ginawa ko na.
Nagpalabas ako ng isang sun na kasing liit ng isang bola at tiningnan ko yung statue.
Kinakabahan ako baga ma-miss ko yung pagtama sa statue.
Woahhhh here I go!!.
BOOOM!!!!!!!
Nakapikit ang mata pag-tama ko sa statue at pagkarinig ko binuklat ko na ang mata ko.
Yesssssss!!!!natamaan ko.
At bigla nag-iba ang field nagbigla ito nag-lawak at nag-transform at may force field na ito na nangagaling sa statue.
Todo palakpak si Katrina sa akin.Kung hindi man ako mmamalasin nagtagpo ang mata namin ni Luis at agad akong umiwas.
"The Grand Magic Games is officially started!!!"sigaw ni Headmaster Clelia.
"First of the BOOTH CONTEST for the morning prepare all your stuff you need and in the afternoon we will start making the all sorts of BOOTH and the booth with the many stans wins the AWARDING CEREMONY will be at the last day of Grand Magic Games at night time at the gymnasium"explain ni Headmaster Raven.
"SO STUDENTS HAVE FUN!!!!"sigaw ni Headmaster Arvee sabay teleport alis sama si Headmaster Clelia at Raven.
Lahat kami naggather na sa mga moderators namin at ang moderator ng Science Club ay si Maam Kristelle Wilkinson.
"Ok all the boys will be incharge of the making the BOOTH which is the movie house except for Luis and Benedict"sabi ni Maam Kristelle.
"For the QUIZ BEE we have Jennen Healer as our contestan and Bea Healer for the Archery Contest and last is Sam Rocker for the track and field contest"sabi ni Maam Kristelle.
"Pero maam pano yung sa Magic Battle?"tanong ng isang student.
"I almost forgot for the Magic Battle there will be four participants that four are Luis,Benedict.Katrina and April"sagot ni Maam Kristelle.
Ay shit sabi ko na nga eh makasama ko yung bwesit na yun.
"At ang naiwan magbantay sa BOOTH"dugtong ni maam.
Nagalisan na ang mga kasama namin para mag-prepare.
"Tara magtraining na tayo"alok ni Katrina.
"Bakit pa tayo mag-training eh alam naman na tayo ang manalo"sagot ni Luis.
isssshhh ang hambog nya nakakainis.
"Diba April?"tanong ni Luis.
Bat ako tanungin nya.
"Galit ka parin ba?"tanong nya.
Habang ako walang sagot.
Nag-alis na ang dalawa.Gi-try ni Katrina na ipa-stop sila.Well naawa ako kay Katrina.
"Hoy dalawang pangit san kayo pupunta?"sigaw ko sa kanila.
"Sa puso mo!!'sagot ni Luis habang sila dalawa tumatawa.
"Bumalik kayo dito o isumbong ko kayo kay Maam Kristelle"dugtong ni Katrina.
Agad na silang bumalik takot yata sila pagalitan.
"Tara na sa training room"sabi ni Katrina.
"Pero Kat matagal pa ang contest natin"sagot ni Benedict.
"Oo nga kat matagal pa"dugtong ko.
"Ok maglibot muna tayo sa campus kung ano ang ginagawa nila"sagot ni Katrina.
"Magtingin din muna tayo ng mga contest kasi last day pa yung atin"dugtong ni Luis.
Naglibot muna ang apat at manood sa mga contest sa mga susunod na araw cause last day pa ang contest nila.
BINABASA MO ANG
Magic Academy
FantasyA school that has no ordinary students nor teachers..A school that contains strange and weird things that only special students are allowed..Welcome to Magic Academy where the magic begin. -Be aware of typographical error in the story thank you>.< ...