Chapter 5
Athen's POV
It's monday today. One week na ang nakakaraan simula nung nag acquaintance party kami.
Hanggang ngayon hindi ko padin alam kung bakit nagka ganon yung mga nangyari.
Sa totoo lang hindi naman ako talaga masyadong nasaktan kase crush ko lang naman si Lucas. Pero ang point ko kase dun is bakit hindi nalang agad nila sinabi sakin. Kung ayaw nya akong kausapin ni Lucas kahit si Nicca nalang.
Tanggap ko naman e. Kase infatuation lang naman itong nararamdaman ko. Pero diba kahit sino naman masasaktan pag nalaman mo na yung
gusto mo e kaibigan mo pala yung gusto. Gets nyo ba?Naging lutang ako nung mga nakaraang araw. Madalas akong napapagalitan ni tita kase madalas akong tulala.
Pero kahit ganon yung nararamdaman ko hindi ako umiyak. Bakit ko naman iiyakan yung bwisit na yun. Ang panget nya kaya.
Pero ngayon bagong linggo. Bagong feelings bagong buhay.
Ayos naman na kami ni Nicca. Hindi nya daw sinabi saken kase baka nga daw mag freak out ako.
Sinabi ko sa kanyang okay lang naman yun. Kahit minsan napi feel ko na pinag taksilan ako. Haha big word yun.
Simula ngayon magmo move on na ako kahit hindi naman naging kame.
Hindi naman siguro masamang mag move on kahit hindi kayo. Right?
Hindi ako masyadong busy sa mga linggong ito. Ewan ko lang next next week kase nutrition month na ngayon buwan.
Ahh basta hindi ko muna poproblemahin yun kase may mas malaki akong Problema ngayon.
"Ano ba Ruis. Wag ka ngang akbay ng akbay nakaka Irita kana!". Yan. Yan ang problema ko. Simula nung nag acquaintance masyado ng naging sweet ang bwisit na Ruis na to.
Badtrip na nga ako dun sa nabalitaan ko. Mas lalo pa akong na badtrip dun sa walang kwentang magic nya.
"Ano ba babes wag ka ngang malikot Dyan saka wag kang maingay." Kalmadong sabi nya.
Pinilit kong makawala Pero ang lakas nya talaga bwisit!.
"Bea!".
"Oh".
"Grr! Paalisin mo nga tong syota mo dito at baka hindi ko 'to matansya mapatay ko 'to". Ka inis talaga.
"Hindi ko sya boyfriend Nia." Walang pakialam na sabi nya. Busy kase sya sa kaka ayos ng mga bagong manicure nya na mga kuku.
"Who cares! What the fvck. Alis sabi dyan e!".
"Aray!".
Sinipa ko sya sa weakest part nya. You know what it is na. You know down there. Hehe.
"Serves you right Jerk. Ano to Pagkatapos kay bea sakin naman. Fvck you."
"Do you really want us to do that?". Tanong nya ng may malalagkit na tingin.
"Moron green minded jerk."
"Ang sakit mo naman magsalita babes. Hindi mo na ba ako mahal?".
"Ahrrg!! Your really getting into my nerves."
"I love you too".
Hindi ko na pinansin si Ruis. Pumasok nalang ako sa classroom kase baka mapatay ko ng di oras yun.
Ganyan na sya last week pa. Ewan ko ba kung anong nakain non.
"Oh Nia. Bakit ganyang muka mo. Hindi ko kayang idrawing yan". Natatawang tanong ni Domin.
YOU ARE READING
Smile
Teen FictionSee That girl? She smiles, She laughs, but you know what? There's something that kills her inside. That girl wanted to end her life. She tells joke but she's actually Broken. She hides all her problems behind a smile. Behind her smile is a world of...