Ngẫu nhiên là anh

20 2 7
                                    

Mùa đông ở Canada thực sự rất lạnh..

Tuyết rơi làm tôi nhớ đến cái hôm đó. Có anh ở đây chắc có lẽ ấm hơn nhỉ?

..............

Tháng 10...

Dạo này lũ bạn cùng bàn tôi bỗng nhiên thịnh hành cái vụ Chatible trên mess. Nghe đâu chat cái đó cũng vui nên tôi lên mess chơi thử.

Ừ thì cái ứng dụng này cũng thú vị, khi chat tôi gặp vô số người, vô số thể loại khác nhau... Tôi cứ end chat mãi, hoặc bị end chat cho đến khi nó hoàn toàn rẽ tôi sang một hướng khác.

Đó là một buổi chiều thứ 7 bình yên, tôi đang ngồi làm vài ba bài tập Tiếng Anh, chợt nhớ đến cuộc thi English Challenge hôm đó, tôi bị loại một cách cay cú.. Điều này khiến tôi không còn nhiều hứng thú cho lắm. Những ngày này tâm lý rất dễ bị căng thẳng vì các kỳ thi rồi bài kiểm tra cứ dồn dập tôi tới bến.. Ném quyển bài tập qua một bên, tôi liếc sang đồng hồ..

Lách tách... trời đang mưa kìa..

Vươn vai vài cái tôi định bụng sẽ làm một cốc ca cao nóng, ngắm mưa rồi ngồi nghịch điện thoại. Trong lúc đợi nước sôi, tôi mở máy, chọn playlist mình thường nghe, bỗng nhiên chợt nhớ đến cái ứng dụng trò chuyện giấu mặt, tôi cười mỉm một cái.. Có chỗ để mua vui rồi..

Pha vội cốc ca cao, tôi lên phòng..

Cái ứng dụng này nhàm chán phết, tôi cứ nhắn cứ nhắn, bị end chat vô số lần khiến tôi phát bực. Không lẽ giờ kiếm một người nghe tôi nói xàm một tí cũng khó hay sao? 

Tôi nghĩ bụng không lẽ mình nhạt đến vậy?

  Có một câu chuyện cười về ứng dụng này, tôi vô tình nghe lỏm được tụi nó bàn tán. Chuyện là nó cũng chơi cái này, bị người ta tát thính cho phê, cuối cùng xin face thì mới biết cái cậu kia là nữ giả nam. Lúc biết chuyện nó shock lắm, ngày nào cũng chui vô nhà vệ sinh tự kỉ. Tôi nghĩ tới lại không nhịn cười được, lỡ đâu tôi cũng gặp giống nó thì sao?

- Ơ, lại bị end chat nữa rồi!

Tôi thở dài nhìn đồng hồ, mẹ tôi sắp về rồi, lại phải lo cơm nước. Tôi tự nhủ lần cuối nhắn mà còn gặp dân bố láo thì tôi sẽ end chat cho biết mặt.

" Này cậu có phải cô gái vừa nãy tôi lỡ end chat không nhỉ?

Vậy cậu là thằng cha ba trợn ở Sơn La đúng không?

Vậy không phải rồi. Haizz chán ghê. Tự nhiên tôi lỡ end."

Tôi định bụng nắm chắc 90% tên này sẽ end chat, vì người hắn kiếm đâu phải là tôi.

" Không tính end để đi kiếm người ta sao?

Không. Đằng nào cũng khó mà gặp lại được. Này tên gì đấy?

Tư Duệ. Đúng lúc gặp cậu thì tôi lại bận. Có đợi được không?

Tên nhưng mấy bà Tàu Khựa nhỉ? Tôi không biết.

Được thôi, tuỳ cậu!"

Tôi cảm thấy cô gái này có gì đó rất ung dung... Sau này nghĩ lại thật sự end chat là quyết định đúng đắn.. Tư Duệ... Cái tên mãi mãi làm tôi rung động, bùi ngùi mỗi khi nhắc đến.

Ngẫu nhiên là anhWhere stories live. Discover now