3

97 3 3
                                    

Tinext ko nalang si Jane at Ken na tatambay ako sa garden. At bumalik nalang sila dito dahil ayaw naming mag-usap.

Andito na ko sa garden. Naka-upo ako sa swing.

Maya-maya dumating na sila Ken at Jane..

Pero kasama na nila si Jet. Paano nila napapayag 'to? Woah! napakagaling. Kasama kasi ni Jet yung girl na kasama niya kanina at naka-linked pa yung arms niya kay Jet. PSH. Sana di nalang kayo nagpunta dito diba? Sarap pumatay eh. >.<

"Che.." Sabi ni Jet habang umuupo sa tabi ko. T-this is the first time I heard him calling me Che aside nung nakipag break siya. Eh ano bang magagawa ko. Isa lang naman ako sa mga ex's niya diba? Buti nga tanda niya pa yung name ko eh. Saklap.

"wae?" Pataray kong sabi.

"Gusto mo daw akong kausapin? Why?" Sabi niya.

"Ahhh Che, Jet una na kami ni Ken ha." Sabi ni Jane sabay alis nung dalawa.

"Uhmm... Claire, can you leave us for a moment?" tanong niya dun sa babaeng nakakapit parin sa kanya

"ugh. sure" sabay alis

.

"Oh ano na?" Jet

"Bakit mo pa pinaalis yun?" Ako

"Because I know di ka magsasalita jan" Jet

"Bakit ano ba sasabihin ko?" Ako. PSH. Ako na! Ako na bitter! Bigyan nyo ko award! I think this is the right time to ask him directly. Kesa naman lalo akong nasasaktan kasi di ko alam yung dahilan ng pakikipaghiwalay niya diba?

"I don't know" Jet.

"Jet.." ako

"yes?" Jet

"Isang tanong isang sagot. Bakit ka..... nakipagbreak sakin?" ako. yumuko ako para di niya makita yung nangingilid kong luha. Kasi alam kong babagsak 'to sa oras na sagutin niya na yung tanong eh.

"..." Jet

"Answer it. Hanggang ngayon ba?! Bakit ba lagi mo nalang binabalewala ang mga tinatanong at sinasabi ko?! Diba hindi narin naman tayo?! Kaya bakit ka pa natatakot na sagutin?! Bakit natatakot ka pang masaktan ako ha?! Ano pa bang pakelam mo?! Gusto ko lang malaman diba?! Yun lang naman eh! Mahirap bang sagutin yung tanong na yon?!" Tumayo na ko pero hinawakan niya ko sa kamay na kinagulat ko.

"Rish... I don't know if I can tell you the reason." Jet. and now he's calling me rish again? what the hell is happening to him?!

"Why? Ano bang mangyayari pag sinabi mo?" Ako.. hindi siya kumibo kaya nag-umpisa na ko maglakad palayo. Naramdaman kong tumulo na naman ang luha ko. Nakakainis naman eh. Kaya ayokong i-confront yan eh. TCH!

Nakakailang hakbang palang ako nang may maramdaman akong yumakap sakin mula sa likod ko... At namiss ko to.

"Rish.. kung alam mo lang. Napakadaming hadlang. Rish. Minahal kita." </3. Ang sakit pala talaga pakinggan pag past tense na no? Lalo pa kung galing sa mahal mo.

"Sana inisa-isa mo na lang. Diba?"

"Gusto mo ba talang malaman?"

"Gusto mo bang sabihin?" ako

"Rish... Kinausap ako ng parents mo. Sabi nila sakin, sagabal daw ako sa pag-aaral mo lalo na't dean's lister ka. Hindi ako pumayag nung una, pero sabi nila kapag daw grumaduate ka na pwede na ulit. Rish, sorry pero tumingin ako sa ibang babae ng mga oras na yun."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 24, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon