START

49 1 0
                                    

Habang naglalakad ako pauwi nakarinig ako ng isang hiyaw ng babae.

"Tulong!!please! Wag, maawa kayo?!" rinig kong pagmamakaawa ng isang babae.

"Wag ka na kasing pakipot, Miss.." rinig kong sabi ng isang lalaki.

"Ang sarap mo, Miss."guy 2

Agad naman akong sumilip at nanlaki ang mga mata ko sa nakita. Pilit tinatanggal ng isang lalaki ang damit ng babae habang yung isa naman ay hinahawakan ang kamay ni Ateng. Wait? That girl is familiar.

San ko nga ba to nakita?
Fvck! Girlfriend to ng isang sikat na businessman.

Lalapit na sana ako pero lumuwa ang mga mata at dinamba ng kaba ang dibdib ko ng tutukan ni guy 1 ng baril ang babae.

"Ang ingay ingay mo eh. Pa as if virgin ka. Gayong tinira ka naman ng mahal mong nobyo. Wag kang pakipot kung ayaw mong mamatay." banta niya.

Pilit naman nagpupumiglas ang babae..

*bang*
*bang*

Halos manghina ako sa aking nasaksihan. Binaril niya ang babae sa braso sunod sa tiyan. Inilagay nila ang baril mismo sa may tiyan ng babae. Agad naman silang nagsitakbuhan. Nakita ko kung pano nahihirapan ang babae kaya agad ko itong pinuntahan.

"Miss, Miss! Dalhin kita sa hospital." sabi ko agad sa kanya.

Ngumiti lang ang babae saka umiling.

"Wag na.. Hi-hi-ndi...r-rin n-na-man a-ko...mag-ta-ta-ta-ga-gal." sabi niya sa nahihirapang boses.

"Hindi.."sabi ko.

Hahawakan ko na sana siya para tumayo pero pinigilan niya ako.

"Wa-wag na.. I-ikaw si.. Si Xhy-rre-nne... I-sang a-arti-stang pa-bo-ri-to-to koh. I'm ha-ppy that I al-re-ready see you." nakangiti niyang sabi bago siya malagutan ng hininga.

"Miss, Miss." yugyog ko..

"Fayeeeeeee!" rinig kong sigaw ng isang boses kaya liningon ko yun.

Nagslow motion ang lahat ng patakbong lumapit ang gwapong lalaki na ito. Si Gian Mcmorgein the known businessman..

"Faye... Faye.. Wake up." umiiyak na sabi niya.

Agad naman akong tumayo. Tatalikod na sana ako ng makaramdam ng malamig na  bagay na nakatutok sa batok ko. I know this thing. It's a gun.

"Why did you kill her?" malamig na tanong niya.

Dahan-dahan ko naman siya nilingon kaya ang drama nasa ilong ko na ang baril.

"Ano bang pinagsasabi mo? I didn't kill her." sabi ko.

"Ikaw ang nakita ko dito. May baril. So I know you're the who killed my girlfriend. Ano bang kasalanan niya para gawin mo yun?! Tell me?! Why did you kill her huh?! Now answer?!" sigaw niya.

Ilang saglit dumating na ang ambulansya at kinarga na yung gf niya.

Agad ko naman sinipa yung gitna niya para mabitawan ang dala niyang baril.. Mabilis naman akong tumakbo kahit nakaheels ako.

Pero napatigil ako ng sumigaw siya.

"Sige takbo! Itong tandaan mo, magbabayad ka sa ginawa mo Kyrie?! Sisirain ko ang reputasyon mo bilang artista. Para malaman ng lahat ang totoong kulay ng artistang hinangaan nila?!".

Agad ko naman siyang nilingon.

"Sinasabi ko sayo, hindi ako ang pumatay. I'm telling the truth.." yun lang ang sabi ko bago siya tinalikuran.

Damn!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 12, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Arrogant BusinessmanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon