Haaay. Bakit ganun ang buhay? Sadyang magulo. Parang yung istorya ko. Napaka komplikado. Akala ko, wala na talaga, Meron pa pala. BONGGA DIBA!
Ako nga pala si Sophie. Freshman. 13. Honorato C. Perez Sr. Memorial Science Highschool. For short, sci-hi.
Simple lang naman buhay ko. Pumapasok ako araw araw, kahit malayo, kinakaya ko. Madami raw kasi pogi sa sci hi ihh. hehehe.
Kaya eto ako. Ikukwento ko na yung lovestory ko. Wag ka mag e expect na magugustuhan mo to ha. Badtrip, badvibes at broken hearted lang kasi ako kaya ako nagsulat ngayon.
Student's night. Ito yung pinakagusto nung mga dati nang nag aaral dito. Ako? Umm. Pagkain lang habol ko dito e.
"Sophieeeeeeeeeeeeeee! Sayaw tayo please? *puppyeyes* sabi ni carlo.
"Eto paa ko. Sayaw mo dali. Excited na paa ko ohh." sabi ko.
Nakakainis tong carlo na to. sarap tadyakan. kung sana pogi siya. e bukod sa sungki sungki yung ipin niya, yung suot pa niya noon, kulang nalang humiga siya sa kabaong, pwede na ilubog sa lupa eh! Nakakasira ba ng gabi.
Pero teka lang! Yung crush ko! Sumasayaw sa dance floor!
"Ang galing mo talaga albert!"
"Idol kita, albert!"
"Albert paturo pwede? "
Grabe sipsip. sarap sapakin isa isa oh! pero si albert, crush lang siya. umm. napopogian lang ganun. pero etong kaklase ko, crush ko talaga. as in mahal. Mula pasukan, crush ko na siya, nililihim ko lang. Babalik nga muna ko sa upuan namin.
"PARE!!!"
OMG. Si Xhen. Siya yung tinutukoy ko kanina :") BTW, ako, ummm, niloloko ko mga kaklase ko. sabe ko lalaki ako. HAHAHA! Kunwari gagawin ko lalake kilos ko per 100% babae ako. :)) pumatok naman. kaya nga buong klase, kakclose ko eh. Pati si Xhen.
"Oh Pare! May nakasayaw ka na ba?" ako
"Wala pa eh." siya
"Bakit wala?!?! Ayun si Min min."
"Sabi ko nga sa srili ko kanina, di ko siya papansinin eh! Chaka nakipagbreak ako kanina. May iba kasi akong gusto."
"Awwww. Talaga? SIno?"
"Secret pare!"
"HAHAHA. Sige dun muna ko."
"Pero pare! Pwede ban- - - - - - - - - "
Biglang nawalan ng kuryente. Syempre takot kaming lahat. Duwarog kasi kaming VII- Edison. Wohooo. Kakatakot O_____________o
Nagtatakbo nalang ako. Tas biglang nagkakuryente. Bumalik ako. Tatawagin ko na sana si Xhen para sumayaw, kaso nawala siya. nalungkot nanaman ako.
Biglang tumigil yung music. Napasigaw ang mga seniors kasi nag eenjoy sila tas biglang namatay yung music. GRABEEEE!
"Hello? Hello?"
O______________________________o
:OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO
SI Xhen. Nasa stage. Grabeeeeeee.
"Gusto ko lang po sanang mag alay ng kanta para sa mahal ko." *Tumingin ng onti kay Min min*
</3 </4 </5 Ang sakiit. Bakit kaylangang dito pa. Masaya na sana eh :(
When you smile, everything's in place
I've waited so long, can make no mistake
All I am reaching out to you
I can't be scared, got to make a move
While we're young, come away with me
Keep me close and don't let go
Inch by inch, we're moving closer
Feels like a fairytale ending
Take my heart, this is the moment
I'm moving closer to you
I'm moving closer to you
At bumaba na siya. Alam ko namang papunta siya kay min min. Nung papalapit na siya, di ko na kinaya. Pupunta na sana ako ng canteen at dun na lang ako magbubuhos ng sama ng loob at luha pero biglang......
"Sophie! Sophie! Sophie!"
Napalingon ako syempre. Crush mo tawag tawagin ka, di ka lilingon? :))
"Bakit Xhen?"
"Di ka manlang ba magpapasalamat sakin?"
"Bakit? Ano bang maganda ginawa mo sakin?"
"Gusto ko sanang sabihin sayo na para sayo yung kanta ko eh."
Buong school: AYIEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE :"> !!!!!
"Sus. Kanino ka ba nakipagpustahan?"
"Mahal kita, Sophie. Pwede ba kitang isayaw?
"Hahahaha. Sure!"
Nakita ko si min min. Nakangiti siya sakin. AT nakita ko sa bibig niya na sinasabi: "Goodluck" :))
At Sumayaw na nga kami ni Xhen.
"Sophie, pwede bang tayo nalang?"
"Grabe. Ang Bilis naman. PBB teens?"
" HAHAHA. Alam ko namang papayag ka. Nabasa ko diary mo ee ^.^"
"OHMAY BAKIT MO BINASA?! GRABEEE"
"OK lang yun. puro ako lang naman nandun. Nung pasukan palang, crush mo na ko? Same here *wink*"
"HAHAHA. Wala ako masabe"
"Now, Will you be my girlfriend? *Luhod sa harap ko*
Audience: YES NA YAN! YES NA YAN! YES NA YAN!
Grabe, hinde naman ako HUC para sabihan nila ng yes -____-
"O sophie, Ano na?"
"Oo na nga!"
"Yes!!!!!!!!!!!!!!!!!"
At ayun. 8/24/12. Most memorable moment of my life. :)) Sana magtagal pa kami x))
**********************************
A/N
Bitin ba? HAHAHA. Pag na badtrip ulit ako, baka sakaling madagdagan to. Book 2 x))
Di to totoo! XD