Nessan's POV
Here in my class at ang subject namin ay Socsci, woooooo nakakabagot talaga kapag ito ang subject ehh. palagi na lang ako inaantok. Wala kasi si Ian ehhh diba kasali na siya sa team. Wala tuloy akong ka-chikahan dito. Haixt.
Paghikab ko, nakatingin sa akin yung professor ko na biglang tumigil sa pagsasalita nang nakita yung paghikab ko.
''Are you sleepy Miss Gelvero?'' nakatingin pa rin sa akin yung prof ko ng masama
''Di po''
''Hindi ba? O siya stand up at tumalon ka ng 20 times go!!!''
Mukang g*go itong prof na ito ehh, hindi man lang ba niya naisip na nakapalda ako?, gusto lang ata akong silipan nito ehh, di ko naman kasi pwedeng sabihin na nakakaantok ang subject niya pati yung turo niya, hay nako. Bullsh*t!!!
Nagsisimula na kaya yung tournament? Sana manalo sina Kuya.
Gusto kong manood huhuhuhh....
Rodney's POV
Today is the opening of NCAA Basketball Tournament and we are schedule to face San Carlos Bullets, they finished 4th Place pero sabi nila, ginawa nila ang lahat para makapasok sa Final Four at isa pa, maraming veterans dito.
''Ano kumpleto na ba tayo? Remember San Carlos is a good team, mas malakas sila ngayon compare dati so ipakita natin ang ating makakaya ok?'' sigaw ni Captain habang nasa loob pa kami ng dug out
''YES Captain!!!'' -sigaw namin
''Ok tara na, mamaya ma-default pa tayo ehh'' -Robin
Lumabas na kami ng dug-out at nagpunta na sa court, paglabas namin ay naghihiyawan na ang mga fans sa loob ng arena. Syempre opening day kaya marami raming taong nanonood.
''LET'S GO SAN CARLOS, BEAT THE JAGUARS!!!!!!!!'' sigawan ng mga fans ng San Carlos.
Nag start na kaming mag warm up, bago nun.
''Kuya Robin, pupunta lang ako sa CR, kanina pa ito ehh''
''Ano? Not now Rodney malapit nang magstart ang game, saka starting five ka pa'' -Robin
''Saglit lang ako Kuya''
''Sige sige bilisan mo mamaya magkalat ka pa ehh'' -Robin
Nagpunta ako sa CR para ilabas ang sama ng loob ko. (Kalikasan yung tinutukoy ko, huwag green minded). Yamot kasi nalimutan kong mag CR bago pumunta sa school, na late kasi ako ng gising nang dahil kay nevermind na lang. Basta wala na yun, past is past.
Pagkatapos ay naghugas na ako ng kamay at naglagay ng hand sanitizer then proceed to the gym. Habang naglalakad ako ay may nabunggo akong isang babae.
''Sorry''
Itinayo ko siya at patuloy na akong bumalik sa gym.
''Rodney??'' bigla niya akong tinawag
Wait do I know her? Nagkita na ba kami? Malamang fan ko lang iyon tsk..
''Rodney wait, hindi mo na ba ako natatandaan?'' sino ba siya?
''Hey kinakausap kita ahh'' for this time hinigit na niya yung jacket na suot suot ko.
''Sino ka ba? I don't talk to strangers ok?'' bumalik ulit ako sa paglalakad nang hinila niya ang braso ko
BINABASA MO ANG
Rebound: GAME OVER (Complete)
حركة (أكشن)Si Rodney Isaac Miller na kilala bilang ''King Jaguar'' ng NCAA Region 1 ay nagkaroon ng masalimuot na nakaraan, para mahilom ang sakit na nararamdaman niya sa pag ibig. Nakilala niya ang isang babae at ginamit niya ito upang malimutan ang kanyang n...