BestFriend nga ba ? O baka naman Pag-Ibig na?

52 1 1
                                    

Hi, Ako nga pala si JONNA ESCAREZ, pero totoo kong pangalan ay JONNA ROEGERIO, 14 years old, Taga Pinamalayan Oriental Mindoro. Bestfriend ko si MC KEVIN DELA CRUZ,14 years old din sya, Makulit sya sobraa, ay nako talaga, bumibigla nalang yan ng sigaw sa classroom namin, basta makulit sya, hindi mo sya makikitang malungkot.

Pumapasok ako sa ABADA COLLEGE, Grade 6 - 2nd year dyan ako pumasok.

FIRST DAY OF SCHOOL

Yes! Pasukan na, Sino kaya magiging kaklase ko ? Ano kaya ang section ko ? Kasama ko kaya sina Hannah Louise at Shaira ? Hahay! Ang dami kong tanong nun, sina Hannah at Shaira lang talaga ang iniisip ko na gusto ko maging classmate.. Magkakasama kami'ng tatlo sa Ground inaantay namin kung ano section namin, Nabanggit na sina Shaira at Hannah, Syet! Magkaklase silang dalwa naiwan ako mag isa. Sa II-SATURN ako napunta, nung pa'akyat na ako papunta sa room namin nakita ko sila Hannah Grace, Faithway at Nila. Uyy Saturn din kayo ? Oo magkaklase ulit tayo, Sabi ni Nila. :)

Naupo kami nina Faithway at Hannah Grace sa unahan, Napa'tingin ako sa likoran ko, Grabe classmate ko pala yung crush ko nung first year, Siya si MC KEVIN DELA CRUZ, hindi ko to inaasahan mangyare, Ang saya ko! Nginitian ko sya, Nginitian nya ko. :""") Medyo hindi pa kami close nun. Pero nag uusap naman kami dati nun, nung first year pa kamii..

NAKARAAN ANG ISANG LINGGO

Welcome Party, para sa mga nag Transfer, Medyo wala pa akong paki'alam kay kevin nun eh. Kaya keme lang. XD (MONDAY) Inayos ng Adviser namin ang upuan namin, ina'arrange narin kami ni mam kung san kami u'upo. Tinawag ako ni kevin. JONNA DITO KANA LANG SA TABI KO. Eh di tumabi naman ako, makulit pala sya dinaldal nya agad ako, pero panira moment si mam eh, nilipat ako ng upuan :( Medyo nalungkot ako nun, Okay na sana e. Mga teacher talaga.. Tsktsktsk!

HINDI KO LANG ALAM KUNG ANONG ARAW TO NANGYARE

Paki'alamera tong Biology Teacher namin, Binago yung ayos ng upuan namin, pero ayos yun ah, itinabi sakin ni mam si Kevin, Omaygas! *KILIGTODAMAX* Nag salita si mam, DIYAN NA KAYO UUPO LAGI HA, SASABIHIN KO SA ADVISER NYO. Sabi ko naman sa sarili THANKYOU MAM MAHAL NA KITA.XD Simula nung magkatabe kami ni Kevin naging close na kami as in CLOSE PA SA CLOSE.:""""> 

KANDIDATOHAN NG MGA STUDENT BODY ORGANIZATION (S.B.O)

May isang grupo na pumunta samin para mangan'didato at nag bigay rin sila ng Intermission Number, may isang lalaki, pinuntahan ako sa upuan ko para isayaw, biglang sumigaw si Kevin.  Wag nyo lapitan yan! Grabeee kilig ulit ako. Dumating naman ang pangalawang Grupo para mangan'didato at nag bigay rin sila ng Intermission Number, May Lumapit nanaman sa aking upuan para isayaw ako, Sumigaw nanaman yung Bestfriend ko si Kevin. WAG NYO SABI LAPITAN YAN! AKIN YAN! Haha!

.......

Tas nag kwentuhan kami ni Jolina, Vanni at Kevin , hiniram ni kevin cellphone ko  sabi ni Kevin. Ang ganda talaga ni Jonna ah,ah! Si Vanni at Marjhun nakitingin sabay sabi ni Kevin. Wag nyo tingnan to akin lang to. Umeksena si Jolina, Pansin ko talaga si Kevin may Gusto kay Jonna. Napatingin ako kay kevin at tumawa lang sya.. MARAMI PANG NANGYARE

........

Oo nga pala, may boyfriend ako si JERIC, hindi alam ni kevin, niyaya ko si Maribeth sa old canteen hindi ko alam andun pala si Kevin at sakto namansumunod samen si Jeric, Tumabi sakin si Jeric at Bigla akong hinigit ni Kevin papunta sa tabihan nya. Wag ka dyan tumabi,dito kalang saken. Eksena yan ni Kevin, Biglang umalis si Jeric, MAKA'ALIS NA AKOY NABABANAS DITO! Eksena naman si Jeric. Tas nag bulungan sina Maribeth at Kevin. Hindi ko alam yung pinag'uusapan nila kaya Umeksena ako. Hoy ano pinag uusapan nyo ? Secret sabi ni Kevin. Sana niligawa ko sya agad, nahihiya kasi ako sabi ulit ni Kevin (tas parang naiiyak si kevin). Yan kasi ligawan mo ba may gusto rin kaya yun sayo, Sabi naman ni maribeth. Ano ba pinag uusapan nyo? Sabi ko naman, wala nga kasi akong alam. Tas biglang nag Bell! Ay time na! sabi namin tatlo. xD Sabay sabay kami pumunta sa room namin...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 28, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BestFriend nga ba ? O baka naman Pag-Ibig na?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon