Chương thứ ba: Anh hùng hái hoa của dân tộc (p. cuối)

40 1 0
                                    


******

Sau vài ngày nghe ngóng, rốt cuộc cũng tìm hiểu được một ít thông tin. Tôi ngồi xổm xuống đất, dùng cục đá nhỏ vạch ra danh sách đã thu thập được.

Đầu tiên là Võ lâm tứ công tử.

Nổi tiếng nhất là Vân Khê công tử Lý Vân Khê, là đại công tử của võ lâm minh chủ, dùng quạt làm vũ khí, nghe nói võ công rất cao. Võ công cao thì tôi cũng chẳng sợ đâu, có điều người trong võ lâm hình như thích chạy tán loạn bốn phương, tìm ra được bọn hắn cũng hơi bị phiền phức.

Thôi, gạch hết 4 tên này.

Kế tiếp, Thiết diện ngự sử Mẫn Bảo Y.

Tôi nhíu mày, cái tên này nghe quen quá... A, nhớ rồi! Chính là người mấy hôm trước tôi mới hái! Thật ra đó là một chị gái giả trai thôi, nên sau đó tôi tặng cổ một thanh chủy thủ cực sắc dặn cổ dề phòng nam tặc hái hoa.

Bởi vậy cũng gạch bỏ.

Tiếp theo là Triệu tiểu hầu gia. Triệu tiểu hầu gia —— Cái anh thực tập hồi trước cũng là tiểu hầu gia, không biết có phải cùng một người không? Sư phụ nói một tên trộm hái hoa tốt sẽ không bao giờ hái cùng một đóa 2 lần, nên dù tôi rất muốn đi xem lại anh ta... nhưng vẫn là thôi đi.

Thích Lương?

Không ngờ cháu trai sư phụ cũng có tiếng ghê ha! Có điều tụi tôi là họ hàng gần, cũng không được.

Cứ như vậy, chỉ còn lại hai cái tên —— Ninh Tích, Luật Phi Ưng.

Ninh Tích, thuyết thư tiên sinh và các chú các thím thường nhắc đến cái tên này. Theo truyền thuyết anh ta là thủ lĩnh trẻ tuổi nhất của nghĩa quân phương Bắc, xuất thân sĩ tộc, chỉ là một thư sinh văn nhược nhưng lại xếp bút nghiên theo việc binh đao. Anh ta đa mưu túc trí, thiên văn địa lý, hành binh bày trận không gì không biết. Hiện giờ tất cả gia tộc Ninh thị đã di dư về phương Nam, ngụ lại Tô Hàng. Chỉ riêng anh một mình ở lại tiền tuyến, phối hợp với quan quân kháng cự quân giặc đang có ý đồ đánh xuống phía Nam. Trong tình huống quân địch đông gấp mấy quân ta mà anh đã từng hiệp trợ Tông lão tướng quân giữ thành suốt một tháng, chờ được đến lúc quân cứu viện giải vây.

Tôi chống cằm rầu rĩ. Tuy rằng trên mọi phương diện, mọi điều kiện, anh ta đều rất phù hợp. Nhưng mà bác gái bánh nướng đã từng nói, không có Ninh công tử thì mọi người sẽ không được yên ổn như ngày hôm nay. Hơn nữa Ninh công tử đã từng bị thương, thân thể không khỏe, lỡ đâu bị tôi hái xong ảnh sinh bệnh nằm xuống luôn thì biết làm sao??

Tôi đã từng âm thầm làm phỏng vấn sau khi xong sự thì hầu hết mọi người bị hái rồi vẫn rất tốt, chỉ có mỗi Tào đại thiếu chuyên cường thưởng dân nữ kia là bị tức hộc máu nằm bẹp. Láng giềng đồn đãi hắn bị ma nữ dọa đến mức cái gì cái gì đó liệt luôn, Tào gia sắp bị tuyệt hậu...

Làm tôi cảm thấy tội lỗi rất lâu.

Cho nên nói, tuy rằng khả năng sinh bệnh sau khi bị hái là rất nhỏ, nhưng mà vẫn là có. Chưa kể Ninh công tử thân thể vốn đã không khỏe, lỡ đâu ảnh cũng bị hộc máu nằm luôn như Tào đại thiếu, còn có nguy cơ tai nạn chết người thì sao. Tôi tuyệt đối không thể giẫm lên vết xe đổ!!

Chọn tới chọn lui nửa ngày cũng không ra một đối tượng, tôi bắt đầu nản chí, nhìn đến cái tên cuối cùng: —— Luật Phi Ưng.

Luật Phi Ưng cũng thường được thuyết thư tiên sinh và các chú các thím nhắc đến cùng Ninh Tích, chỉ có điều Ninh Tích là đại anh hùng đại nghĩa sĩ, còn Luật Phi Ưng là ma vương giết người, đại thủ lãnh của quân địch. Ai nhắc đến hắn cũng cắn răng cắn lợi, vì hắn là đại tướng quân của liên quân Liêu - Yến, em trai của hoàng hậu Yến quốc.

Theo trực giác là tôi đã không ưa hắn, đang tính gạch đi thì bỗng sực nhớ tới câu chuyện "Tiểu tướng quân bắt công chúa phiên bang" thuyết thư tiên sinh kể hôm qua.

Công chúa phiên bang ——đại tướng quân phiên bang.

Bắt được công chúa phiên bang, tiểu tướng quân lập tức trở thành anh hùng dân tộc, vậy tôi hái đại tướng quân của phiên bang thì có tính là anh hùng dân tộc không đây?

Nếu như tính, thế thì tôi chính là đại anh hùng hái hoa dân tộc —— Thích Thái rồi?!

"Đại anh hùng hái hoa dân tộc." Tôi lẩm nhẩm trong miệng hai ba lần, hình như rất uy phong nha!

Đắm chìm trong ảo tưởng, tôi không nhịn được cười thành tiếng.

Được! Chọn người này!

Luật Phi Ưng!

Ta tới đây!

Có nàng thích hái hoaWhere stories live. Discover now