FY- V

24 2 0
                                    

Chapter 5

Weird

Curse him to hell and beyond! God. Such a jerk!

"Stop kidding around. I don't date a jackass." sabi ko with straight face.

He is sure full of himself. Such a big, hot, JERK! And what the hell is he doing here? Seriously? He's damn famous and he's here? How stupid can he be?!

Upon realizing what I'm thinking I sighed. What am I thinking? I should not waste time cursing and talking to this person.

"Look. I didn't mean to drag you. I thought you are Prixy." I sighed again and start looking for Prixy.

"Stupid." aniya

"I'm not." madiin na sabi ko sa kanya.

"Isn't he familiar?"

Narinig kong sabi ng babaeng dumaan sa tabi ko. Well, kahit naman kase naka'hoodie at aviator pa siya ay agaw pansin parin siya. Gwapo nga pero tanga. Sinong matinong tao ang mag-a'aviator sa loob ng mall? Seriously, where's the sun dude?

"Hindi. Bakit naman pupunta si Limwell dito?"

Narinig ko ulit na bulungan ng dalawang babaeng dumaan sa gilid namin.

"Shizzy chiz!" bulong ko sabay layo sa lalaking nasa tabi ko.

Mahirap na at baka ma'issuehan pa ko! Ohmyy peaceful life! Where are you?!

I reached for my phone in my pocket para sana tawagan si Prixy ng nakita ko na meron siyang isang text doon.

'Cess:

Hey! Bakit moko iniwan dito? Come back here! Baka mamatay ako ng di oras dito. Gosh! Mike Robles is standing beside me!

My goodness gracious! So, naiwan silang dalawa don dahil saken? I dialed Prixy's number and after two rings ay sinagot niya ito.

"Goodness, lys! Where are you?" pambungad niya sakin.

"Tatayo lang ba tayo dito?" sabat naman ng lalaking nasa tabi ko.

Bumaling ako sa kanya, "Shut up, Jose!"

"Meet me in the foodcourt. Isama mo na yang si Miguel." sagot ko kay Prixy.

"Jose? The f-ck is that!" pag-aalburoto naman ni Limwell.

I just accidentally heard 'Cess saying that his real name is Limwell JOSE Escuetta. Limwell lang daw ang sinasabi niya because he seriously don't want being called JOSE.

"Whose Miguel?" takang tanong ni Prixy.

"I'm Miguel." may sumagot sa kabilang linya at alam kong si Mike yun.

Yung isang yun Mike Miguel Robles ang pangalan. I just knew, okay?

"Okay, bye lys." paalam ni Prixy.

"Bye." sabi ko.

"Let's go, Jose." malamig na sabi ko kay Limwell.

"You drop the Jose, nerdy." seryosong sabi ne'to.

Imbes na sagutin siya ay tinalikuran ko nalang siya at nagsimulang maglakad papunta sa foodcourt. Hindi ko alam kung sumunod ba siya o ano kaya lumingon ako para tignan siya. Nagulat ako ng bumangga ang ulo ko sa matigas na bagay, hindi pala bagay. Dibdib!

"Watch out, nerdy." nakangising sabi niya.

Inirapan ko nalang siya at tumalikod ulit upang magpatuloy sa paglalakad.

Fix YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon