Bậc thầy Độc dược đang vô cùng hài lòng với chuyến đi Rừng Cấm của mình. Cỏ Ánh trăng đã mọc cao và ông còn bắt được vài con Ngân xà.
"Ồ, Severus, sinh nhật vui vẻ!" Từ đằng xa, bà Hood tiến đến chào hỏi ông.
"Gì cơ?" Xà Vương khó chịu hỏi lại
"Chúc thầy sinh nhật vui vẻ." Bà Hood không để ý đến thái độ của đối phương, vẫn tươi cười chúc mừng.
"Cô chắc rằng hôm nay là sinh nhật tôi mà không phải là tháng sau sao?"
"Hả?" Đến phiên bà Hood ngơ ngác. "Albus nói hôm nay là sinh nhật thầy, chúng tôi còn chuẩn bị một bữa tiệc nho nhỏ cho thầy ở phòng nghỉ của giáo sư nữa mà."
"Không lẽ cô nghĩ rằng tôi không biết chính xác sinh nhật mình là ngày nào sao?"
"Đơn nhiên không phải. Tôi xin lỗi. Chắc là Albus già đến lẩm cẩm rồi, tôi sẽ nhắc lại với cụ ấy." Nói rồi bà ngượng ngùng bỏ đi.
Xà Vương nhếch mép hài lòng.
"A, Severus, thầy đây rồi. Chúc mừng sinh nhật thầy." Vị giáo sư điên khùng nhất Hogwarts Sibyll Trelawney mơ mơ màng màng tiến lại gần ông.
Đại sư Độc dược nghiến răng ken két trước khi trả lời đồng nghiệp.
"Lại nữa, Sibyll, không lẽ tôi phải đứng trên đỉnh tháp Thiên Văn công bố rằng hôm nay không phải sinh nhật của tôi thì mọi người mới chịu tin hay sao?"
"Hôm nay là sinh nhật thầy mà, tôi rất chắc chắn."
"Sinh nhật tôi là tháng sau, gần với ngày lễ Valentine. Năm ngoái cô còn tặng tôi một cái thiệp hồng khủng khiếp quá sức chịu đựng của tôi. Cô không nhớ sao?"
"Vậy sao? À à, tôi nhớ rồi. Sáng nay Albus nói hôm nay là sinh nhật thầy, tôi còn cãi với cụ ấy là không phải. Nhưng cụ ấy rất kiên quyết nên tôi nghĩ là tôi đã nhầm. Xin lỗi thầy, tôi đi nói lại với Albus đây."
Giáo sư môn tiên tri tiếp tục mù mờ đi về phía trước, để lại một Xà Vương cười đến nham hiểm.
Trong phòng sinh hoạt chung của các giáo sư, Albus Dumbledore – con người được mệnh danh là vĩ đại nhất thế kỉ này đang vui vẻ mà trang trí cả căn phòng thành màu hồng phấn cụ yêu thích.
"Albus" bà Hood tiến vào phòng " có phải cụ già đến lẩm cẩm rồi không, cụ có cần từ chức hiệu trưởng luôn không?"
Cụ Albus đáng thương đang không biết chuyện gì xảy ra thì Sibyll bước vào và la toáng lên.
"Albus, cụ cần đến bệnh viện Thánh Mungo gấp."
Lão nhân râu bạc mặt đầy hắc tuyến nhìn hai vị nữ đồng nghiệp của mình.
"Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"
"Hôm nay không phải là sinh nhật của Severus."- Hai người đồng thanh nói.
" Hả ??? "
"Sinh nhật của thầy ấy vào tháng sau cơ."- Bà Hood nói.
Như để tăng thêm bằng chứng cho câu nói của đồng nghiệp bây giờ kiêm luôn đồng bọn, Sibyll nói.
"Đúng vậy ! Sinh nhật của Severus gần với ngày lễ tình nhân. Năm ngoái trong bữa tiệc, tôi và cụ còn cùng nhau khiêu vũ, cụ không nhớ sao ?"
"Chúng ta làm gì cơ ???"
Albus Dumbledore triệt để hóa đá.
Mặc kệ vị hiệu trưởng vĩ đại đã bị đả kích đến mức nào, kẻ gây họa, giáo sư độc dược học của Hogwarts đang rất vui vẻ tiến về phía hầm của mình. Hôm nay là sinh nhật của ông và ông muốn tận hưởng sinh nhật theo cách của mình. Tận hưởng một cuốn sách độc dược quý từ trang viên Prince và nhâm nhi những ly rượu hảo hạng do con công bạch kim cống nạp là cách mà Severus Snape muốn trải qua ngày sinh nhật của mình. Nhưng đời không như mơ, đặc biệt là cuộc đời của vị giáo sư mệnh bạc là ông đây.
Khi ông bước vào căn hầm quen thuốc của mình, một chiếc bánh sinh nhật ba tầng bự tổ chảng đập vào mắt ông. Trong giây phút thoáng qua, vị gián điệp hai mang vĩ đại nhất thế kỉ mất bình tĩnh đến nỗi còn tưởng mình đi nhầm phòng. Nhưng khung cảnh quen thuộc lập tức bác bỏ suy nghĩ đó của ông. Ong đứng bất động ngay tại cửa. Khốn kiếp, lão ông mật chết tiệt... Khoan đã, bà Hood có nói bữa tiệc được tổ chức ở phòng nghỉ của giáo viên. Ngoại trừ lão già bị mật ngọt làm đến hư đầu óc kia ra, chỉ có duy nhất một kẻ khốn kiếp có thể tự ý ra vào hầm ngầm của ông như chốn không người.
« Well. Xem nào. Gryffindor mất 100 điểm vì Cứu thế chủ vĩ đại dám tự ý xâm phạm vào căn phòng của vị giáo sư độc dược hèn mọn của cậu ấy. »
Ông quét mắt một lần qua cả căn phòng, không thấy bóng dáng Potter đâu, cũng không nghe tiếng đáp lại. Ông tiến về chiếc bánh ở giữa phòng khách.
Ngay khi Severus còn cách chiếc bánh khoảng 3 bước chân thì...
« Chúc mừng sinh nhật, Sev !"
Harry- mình đầy bánh kem- Potter chui ra từ chiếc bánh kem và trưng ra cái bộ mặt cực kì vui vẻ.
"Chết tiệt. Ai cho trò gọi ta như vậy. Gryffindor mất tiếp 100 điểm vì trò không tôn trọng giáo sư. Bây giờ thì lăn ra khỏi địa bàn của ta ngay lập tức."
Severus tức đến hộc máu. Thằng nhãi này sao dám bán khỏa thân trước mặt ông chứ.
"Nè Sev, không lẽ anh ăn em xong rồi chối bỏ trách nhiệm sao ?" Harry nhảy ra từ chiếc bánh và kiên quyết bám dính lên người vị pháp sư áo chùng đen mặc kệ người nọ đang ra sức đẩy cậu ra.
"Cứu thế chủ chớ ăn nói hàm hồ. Là Cứu thế chủ vĩ đại đây nhân lúc ta say rượu mà bò lên giường của giáo sư độc dược hèn mọn là ta đây." Severus vừa nói vừa dùng toàn lực mà bóc cái tên gấu Koala trên người mình ra.
"Vậy thì em sẽ chịu trách nhiệm với anh nha. Anh yên tâm, em là người cực kì có trách nhiệm á."
"Harry Potter chết tiệt. Lập tức xuống khỏi người ta." Tiếng rống giận vang cả Hogwarts. Làm các giáo sư và học sinh trong trường lập tức chạy đến và nhìn thấy một màn vô cùng đặc sắc. Vô số học sinh vì hoảng sợ mà ngất xỉu ngay tại chỗ. Các giáo viên thì trân trối mà nhìn vị động sự nổi tiếng nghiêm khắc cấm dục của mình.
Severus : Merlin ! Con muốn đi theo người =_=