SAU - Chapter 1

5.5K 68 2
                                    

A/N (Oct 28, 2018): Please be reminded that I deleted the last few chapters of this story as per the publishings house's request. You may purchase the book by going to this link: http://www.ebookware.ph/product/something-about-us/


Thank you for supporting me! :)

-------------------------------------------------------



Chapter One

Nakabusangot ang mukha ni Carmilette habang hinihintay sa airport ang pagdating ng kababata. Isang oras nang delayed ang arrival nito at nagpapasalamat siya na wala siyang dala na bomba dahil baka pasabugin niya ang paliparan sa pagka-inis at pagka-inip na nararamdaman. Kung alam lang niya na ganito katagal siyang maghihintay ay hindi na sana siya pumayag sa utos ng kuya niya.

Ah, yes. Humanda talaga sa kanya mamaya ang kuya niya. She was busy laughing out loud watching Spongebob nang bigla na langitongsumulpotkaninasasala at inutusansiyangsunduinangkababata. Hindi raw kasi itopuwededahil may emergency raw saopisinanito, which she highly doubt. Malamang ay sa shop ng kaibigan niyang si Serah lang ito tutungo para bakuran ang babae mula sa mga lalaking umaaligid dito.

She glanced on her watch and sighed. One hour and five minutes nang late anglalaki. Ano na ba ang nangyari rito? Na-hijack ba ang sinasakyan nitong eroplano? Nakarating na ba ito at hindi lang napansin ang placard na bitbit niya?

Tiningnan niya ang nakasulatsa placard. Nah, imposible. Isang malaking 'MICO DEL MUNDO' ang nakasulat doon. May drawing pa nga iyong tao na mas tamang tawagin na posporo dahil parang stick lang naman iyon na may malaking bilog sa itaas. Pang-aasar na niya iyon sa binata dati pa. Matangkad kasi si Mico at sobrang payat. Now, after seven long years, gano'n pa rin kaya ito?

Her mind was still in Fa-la-la-land when someone tapped her shoulder. Nilingon niya ang taong umistorbo sa kanya at handa na siyang ratratin ito ng mga kasumpa-sumpang salita nang bigla siyang makaramdam ng mainit na bagay na lumapat sa labi niya.

She froze for a moment, at bago pa siya makapag-react ay tinaposna agad ngestrangheroangmuntinghalikna iyon.

"Hello, Milyeta. It's nice to see you again," a guy had said.

Hindi pa rin siya nakagalaw dahil sa shock na naramdaman. Ang labi niya ay bahagyang naka-awang pero walang tinig na lumalabas doon.

Wait. Rewind. Rewind. Did he just call her 'Milyeta'? Iisang tao lang ang tumatawag sa kanya ng gano'n. Mico!

Tiningnan niya ang lalaki mula ulo hanggang paa. The guy has a very familiar chocolate brown eyes that is full of mischief. Pamilyar na pamilyar din ang matangos nitong ilong at mapula-pulang labi. Her eyes went down to see his body and shamelessly checked him out. Ang katawan nito ay tila gawa sa bato na hula niya ay alaga sa gym at tamang diet. Damn! This guy was sexy as hell.

Tumikhim ang lalaki, dahilan upang umangat ang tingin niya sa mukha nito. "I really do hope that I surpassed your expectations, Milyeta," he said while grinning.

Naramdaman niyang nag-apoy ang pisngi niya sa sinabi ng binata. Ang Mico na payatot noon ay maskulado at nag-uumapaw sa kaseksihan ngayon.

"Wouldn't I get a reaction from you? Shall I hug you?" tanong nito.

Humakbang palapit sa kanya si Mico, pero bago pa ito tuluyang makalapit ay sinapak niya ito at bumulagta sa harapan niya.

"Jerk!"

Something About Us (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon