Học cách chấp nhận cuộc sống
Thế giới thực không chỉ có một màu hồng, nó khắc nhiệt hơn những gì ta tưởng tượng. Và đến một ngày... tất cả chúng ta phải đối mặt với nó một mình, không còn cha mẹ cứ kè kè theo sát và nâng đỡ ngay khi ta vấp ngã. Làm thế nào để bước vào tuổi trưởng thành bớt đớn đau?Hãy đọc hết vì biết đâu nó rất có ích cho các bạn để bước vào một cuộc sống mới với biết bao nhiêu cơ hội và cạm bẫy đang chờ bạn! Mr.Quan http://khoanglang.tk/
Học cách chấp nhận cuộc sống không công bằng:
Cha mẹ quan tâm và giáo dục ta trong định hướng về một môi trường công bằng và đúng đắn nhất họ có thể. Nhưng thế giới thực lại không tuân theo nguyên tắc đó. Quyền lực và tiền bạc chi phối thế giới này. Bạn có thể bị đối xử tệ chỉ vì màu da, trí tuệ, dáng vẻ bề ngoài, cá tính riêng, điều kiện gia đình, ý kiến bạn đưa ra, giới tính... Bạn phải sống có nghị lực và hạnh phúc bất chấp điều tồi tệ đó.
Độc lập về tình cảm:
Bạn phụ thuộc vào nhiều người về mặt tình cảm, đó có thể là cha mẹ, người yêu, bạn thân. Mặc dù có thể vẫn tiếp tục phụ thuộc vào những người đó suốt cuộc đời nhưng bạn cũng phải nhận ra một điều là những người thân thương một ngày nào đó sẽ rời xa bạn mãi mãi. Người thì đổi thay, người thì không muốn nói truyện với bạn nữa và có người sẽ từ giã cõi đời. Chỉ có một người duy nhất tồn tại mãi với bạn cho đến hơi thở cuối cùng đó là chính bạn. Nếu bạn chỉ lệ thuộc vào bản thân thì bạn sẽ không bao giờ thất vọng đâu.
Độc lập về tài chính:
Điều này tương đối khó vì quen sống trong sự trợ cấp của bố mẹ về mặt tài chính. Bạn còn đi học nên phải phụ thuộc vào cha mẹ từ khoản nhỏ như tiền tiêu vặt đến tiền học trở đi. Giờ đã lớn, bạn phải biết sống tự lập. Tuy nhiên trước khi bạn muốn tự lập, thì tự bản thân phải độc lập, bớt dần sự phụ thuộc vào người khác đi đã.
Đừng ích kỷ:
Đến tận bây giờ bạn đã được ban tặng rất nhiều thứ một cách vô điều kiện. Dù bạn chỉ ở mức thường thường bậc trung, không tài ba kiệt xuất nhưng những người khác tự hào về bạn và luôn ủng hộ bạn. Họ "cho" bạn rất nhiều thứ từ tình cảm cho đến vật chất mà không mong bạn đền đáp. Dần dần, bạn bắt đầu nhận ra thế giới hiện thực dường như không còn vận động theo chiều hướng đó nữa, giờ bạn phải "cho đi" trước khi nhận được những gì từ người khác. Bạn phải đối sử tốt và "biết điều" với bạn bè và người yêu kẻo họ không còn muốn giao du với bạn nữa.
Sống mạnh mẽ hơn:
Khi bạn đi học, bạn có rất nhiều bạn. Khi họ cần bạn luôn có mặt để giúp đỡ. Khi họ phạm sai lầm, bạn luôn sẵn sàng tha thứ và quyên đi lỗi lầm của họ. Bạn làm tất cả điều đó vì bạn quan tâm đến họ. Rồi bạn nhận ra quan niệm cũ về tình cảm vô điều kiện đó không còn thích hợp nữa. Bạn bắt đầu chờ đợi sự đền đáp từ người khác. Họ đã quen với chuyện bạn không đòi hỏi từ họ bất cứ điều gì nên mặc nhiên cho đó là điều tất yếu phải làm cho họ. Bạn hiền lành và yếu đuối để họ lấn lướt và coi thường. Có người sẽ lợi dụng bạn và cũng có người thấy có lỗi với bạn và không muốn bên cạnh bạn nữa. Đã đến lúc bạn cần sống mạnh mẽ và có chí khí hơn, chỉ dành tình cảm chân thành cho những người biết trân trọng.
Hãy xác định rõ mục tiêu và định hướng cho tương lai của mình:
Đôi khi cuộc sống cứ ào ào trôi qua mà chẳng biết mình đang sống với mục đích gì, để đạt đc cái gì. Cuộc sống xô bồ quá khiến quá nhiều giá trị thay đổi , tình cảm cũng thay đổi. Nhưng điều quan trọng là bạn phải có lòng quyết tâm và nghị lực để vượt qua được những điều đó. Bạn chính là ngôi sao quan sát giá trị của mình. Nếu bạn tin tưởng, yêu mến và trân trọng bản thân thì người khác sẽ làm y như thế với bạn. Liệu bạn có thể đứng vững trên đôi chân của mình trong thế giới khắc nhiệt và bất ổn này không?