Phần 7- Con trai đâu nhất thiết phải biết đánh đấm!

190 8 1
                                    

" Sayo! Sayo!"

" ...."

" Sayo! Có nghe gì không?"

" ...."

" SAYO!"

" Ơ dạ!!!"

" Con bị sao vậy? Đang ăn thì ngồi thừ mặt ra đó! Bệnh rồi hả?"

" Dạ không con vẫn ổn, con đang suy nghĩ chút chuyện thôi..."

" Chà chà... Cái đầu ngốc nghếch này mà cũng suy nghĩ chút chuyện à?"

Đêm qua tôi gần như thức trắng, lúc vừa ngủ được thì đồng hồ báo thức đã réo lên rồi. Nên bây giờ cứ mơ mơ màng màng... Mẹ tôi rót một ly nước cam đẩy ra trước mặt tôi

" Uống cái này đi cho tỉnh ngủ! Mọi hôm ngủ dậy con khoẻ khoắn lắm mà. Sao hôm nay cứ như cái xác biết đi ấy!"

"... Tối qua con thức đêm học bài nên giờ hơi mệt..."

Tôi đành nhắm mắt nói dối, chứ làm sao mà nói với mẹ hôm qua con đã lên trường để giành lấy tự do chứ?

" Ra là học bài à? Chăm học vậy là tốt đấy! Thế mà mẹ cứ tưởng tối qua con lẻn ra khỏi nhà để đi đánh nhau ở đâu chứ?"

" Phụt! Khụ khụ khụ!!!"

" Uống từ từ thôi coi chừng sặc đó!"

Giác quan thứ sáu của phụ nữ thật đáng sợ....

" Cơ mà dạo này con chăm học lên hẳn nhỉ? Có phải là nhờ có con bé Akako kèm cặp đúng không? Mẹ chưa gặp lần nào, nhưng có thể khiến con thay đổi thế này thì mẹ chắc chắn con bé ấy không tầm thường chút nào đâu! Mong đến cuối tuần quá đi~"

" Khụ khụ! Con trước giờ vẫn vậy mà?"

" Ừm... Ngoài cái khuôn mặt đã không còn cau có như trước thì đúng là con vẫn vậy! Vẫn là một thằng đại ngốc! Mẹ sợ sau này chẳng có ai thèm yêu một đứa như con nữa!"

" mẹ cứ đòi con dâu suốt mà cứ dìm con mãi thôi!"

" Bị dìm xuống thì mới có ý chí mà vươn lên chứ! Phư phư phư!"

Tôi uống cạn ly nước để khỏi phải sặc nữa...

" Mẹ... trước đây bố có bỏ rơi mẹ lần nào không?"

" Hả? Hôm nay lại là chuyện gì nữa đây?"

" Con chỉ hỏi vậy thôi mà! Nếu bố từng khiến mẹ cảm thấy cô đơn, con muốn biết lúc đó mẹ nghĩ thế nào về bố..."

Mẹ tôi đặt đũa xuống chén rồi nhìn tôi

" Bố con là một người vô cùng hoàn hảo! Ông ấy hầu như không bao giờ khiến mẹ phải buồn cả. Duy chỉ có một lần..."

Tôi cũng bắt đầu tập trung nghe mẹ kể

"... Đó là hồi bố mẹ vừa mới ra trường... Sau khi bố và mẹ làm đám cưới. Lúc ấy khó khăn lắm... Bố con phải rất vất vả đi tìm việc làm, việc nào bố con cũng làm được cả! Mẹ thương bố con lắm..."

Dừng lại một lúc, mẹ kể tiếp

"... Nhưng mà đến một ngày... Bố con vô tình dính vào một vụ tai nạn. Khi ấy bố lái xe thuê cho một nhà giàu có lắm của... Họ trả lương cho bố con rất cao, công việc cũng rất nhẹ nhàng... Nhưng một hôm lúc chở người chủ về, ông ta đã rất say và bắt bố con sang ghế phụ. Ông ta muốn tự mình lái xe. Dù bố con đã cố ngăn cản nhưng không thành. Ông ta doạ sẽ đuổi việc bố con. Khi ấy con vẫn trong bụng mẹ, bố con vì muốn một công việc ổn định để lo cho con nên ông đã cắn răng chịu đựng... Con cũng đoán được kết quả rồi đó... Ông ta vì say xỉn mà đâm xe vào 1 người đi đường khiến người đó mất mạng..."

Bạn Gái Tôi Là Hội Trưởng Hội Học SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ