Chapter Twenty Five

516 20 0
                                    

Chapter Twenty Five
************************

(Laxus's POV)

Natutulog lang ako dito sa hardin ngunit di ko magawang makatulog kasi sa pagdisturbo ng isang babae sa akin. Inis na inis ko siyang tinignan na ikinanginig naman niya. Ito yung gusto ko eh. Yung matakot ang lahat sa akin.

"A-ano p-pinatawag ka ni Ma'am Criss. Y-yun lang s-sige" saad niya bago kumaripas ng takbo.

Tsk ano naman kailangan ng babae na yun sa akin? Lage nalang ako pinapatawag ah. Bwesit na buhay!

Habang nasa harap na ako ni Ma'am Criss hindi ko maiwasang tignan siya ng masama.

"Huwag mo ko bigyan ng ganyang tingin, Laxus! Hindi ka ba nahihiya?! Ngayon ka pa nga lang nagbigay sa akin ng assignment--- ZERO naman" sigaw niya na halos maputol na yung ugat sa leeg niya. Marame ang nakatingin sa amin n katulad niyang teacher pero hindi ko binigyan ito ng pansin.

"Zero?" Naibulong ko nalang sa sarili ko.

Paano nangyare yun?! Huwag niyong sabihin na yung notebook na galing sa Nerd?---- sh*t parang ganun na nga!


"Laxus, kung ipapagtuloy mo ito posibleng babalik ka this--- Laxus!" Rinig kong sigaw ni ma'am Criss ngunit nakalabas na ako sa office na yun.

Bumalik ako sa classroom pero wala akong nadatnan na babaeng nakasalamin at bag na parang kay dora dahil sa sobrang liit. Bwesit siya. Pinaglalaruan ba niya ako?! Hindi niya ata ako kilala. Pareho lang sila nung babae na akala mo malinis hindi naman. Pwe! Umalis na ako dun at hinahanap siya sa kung saan. Ngunit hindi ko makita kita.


"Sinong hinahanap mo, Laxus?" Tanong ng kaibigan ko na si Jack nang makasalubong ko sila.

"Ang isang nerd!" Gigil na gigil kong saad.

'Humanda ka sa akin babae ka! Mali ang pinaglaruan mo'




(Levy's POV)

"Ok ka na?" Tanong sa akin ni Tofer nang makita niyang may cutton sa ilong ko.

Isang mahinang tango lang ang ginawa ko. Narinig ko naman siyang bumuntong hininga bago niya binalingan si King na busy sa cellphone. Ewan sa kanya lage nalang may hawak na cellphone iyan eh.


"Ano ba kasi ang ginawa mo?" Tanong ni Tofer.

"Ehhh wala--- hiningi niya kasi ang notebook ko" sagot ko. Kita ko naman sa mukha ni Tofer na nanggigil na batukan ako.

"Oh tapos binigay mo naman?"

"Hindi"

"Ano ba binigay mo?"

"Notebook" sa sagot ko na iyon at nakatanggap ako ng masakit na pitik sa noo ko.

'Nyeta bakit ba ang seryoso niya ngayon?'

"Notebook nga. Yung notebook na fake notes ko. Tapos ayun--- hindi ko naman alam na ganun pala siya katindi magalit" nakanguso kong sambit.

Pagkagising ko nandito na ako sa bar. Sabi ni Ghospel marame kuno dugo sa ilong ko kanina. Hindi naman ako magtataka dahil malinaw talaga sa akin ang nangyare. Takte mali pala na paglaruan ko siya. Heto ang karma ko. Oo nga pala sabi ni Ghospel at Mikayla ay Laxus ang pangalan nung bumato sa akin ng bola. Kilala pala itong basagulero.


"Huwag mo ng uulitin yun. Kung maaari lumayo ka sa kanya para naman di ka parusahan ni boss pagbalik niya. Iba pa naman yun magalit hindi lang dugo sa ilong ang kaya nun kundi---" pabitin niyang saad tapos ay tinignan ako mula labi hanggang sa hita ko.



Nagsitayuan naman ang mga balahibo ko sabay nanginginig siyang dinuro.


"Wahhhh!" Kainis eh. Wala akong maisisigaw sa kanya. Napayuko nalang ako at palihim na iniisip ang sinasabi ng Kingkong.


'Omo! Nagiging manyak na ata ako. Tka a deep breath, Levy!' sa sarili ko. Wait---ibig sabihin ba nun? Sinusumbonh niya ang lahat ng kinikilos kay Adik?


"Kilig ka naman" nang-aasar na bulong sa akin ni King kaya napaharap ako sa kanya. Kahit na medyo malapit ang mukha niyang sinigawan ko naman siya. Hindi naman maririnig iyon ng iba kasi malakas yung music.

"Heh! Bakit ba nagsusumbong ka sa oh-so-called-boss mo ha?! Kainis ka!"

"Hindi yun pagsusumbong! Report yun! As my duty I need to report this kay boss dahil hindi naman ikaw ang sumisweldo sa akin! Para malaman mo, duty ko lang ito!"



Napanguso ako habang nakikinig sa putak niya. Pagkuwan ay lumingon ako kay Tofer na busy sa pag-entertain ng mga costumer. Bartender din kasi siya eh. Hays wala na ata akong magagawa kundi umuwi nalang. Ayaw ko naman magperform na may cutton (A/N: Bulaklak) sa ilong ko.


"Tofer, uwi na ako. Bye!" Sigaw ko bago tumayo. Tumayo din naman si King at hinawakan talaga ang kamay ko.

Di na ako nagreklamo dahil ganito na talaga siya mula nung nangyare sa akin kanina. Kahit magbabanyo lang ako dapat nasa ko lang siya. Hawak pa ang kamay ko habang ihahatid niya ako sa banyo. Nyeta!




"Sige, ingat! Makinig ka kay King!" Rinig ko mula kay Tofer.

Napatingin naman ako kay King ng magsalita niya.

"Soutin mo ito"

Nagtataka naman ako ng hubarin niya ang suit niya at ibinigay sa akin. Isuot ko nga diba? Ayy lanya nagiging tanga na ako ah.

"Huwag kang lumayo sa akin" bulong nito sa tenga ko kaya bahagya akong napaatras. Ramdam ko kung gaano kumakabog ang puso ko dahil na din siguro sa gulat. Bakit ba lage nalang siya bumulong sa tenga ko pa talaga?

Habang sinusuot ko ang american suit niya ay siya namang may nakabangga ako.




"S-sorry"

Inayos ko naman ang glasses ko bago ko ininag ang nakabangga ko. Subalit dapat pala hindi na ako tumingin. Umiwas na ako at akmang hahakbang sana para mahawakan ko sa kamay si King ngunit hindi ko maabot. Hindi ko na din nagawa dahil tuluyan na akong nahila nang nakabangga ko.


"Hindi ko inakala na magtatagpo ang tadhana natin sa isang bar, NERD" mabibigat na salitang binibitawan niya.

Ramdam ko talaga na nanggigil ito dahil sa sobrang higpit sa paghawak niya sa pulsuhan ko.



"B-bitawan mo ko" pilit naman ako nagpupumiglas pero mas lalo namang sumasakit ang pulso ko dahil sa sobrang higpit.

'Takte nagsisisi na ako na kinalaban siya!'

"Mag-usap naman tayo, nerd. Hmmm ano pala ginagawa mo dito?" Hindi ako sumagot sa tanong niya kundi si King na nakaigting ang panga.


"Bitawan mo ang girlfriend ko kung ayaw mong mapunta sa impyerno"


Nagkatitigan naman silang dalawa na tila may kuryenteng lumalabas sa kanilang mga mata. Unti unti namang lumuluwag ang pagkahawak nito sa pulsuhan ko kaya mabilis din akong pumunta sa likod ni King.

"Dalhin mo nga ako sa impyerno. Pero sisiguraduhin ko naman---- isasama ko ang girlfriend mo"

O___________O

***********

Ano kayang mangyayare?

That Mafia Boss Loves To Kiss Sadist NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon