Simula Ng TAYO

11 1 1
                                    

    Eto nga pala si Iya ang pinaka maganda at medyo matalino sa school  sya lng namn ang nag patibok ng puso ni Ken ang play boy pero hashtag loyal daw ng school.. Pero si Iya lng ba ang nag patibok??..

     "Wahh!!!! Gising na!!!" ang pasigaw na sabi ni Lan sa kapatid nyang bunso na si Iya "Anong oras na ba??!"ang pasigaw na tanong ni Iya "5:40 na! Unang araw ng pasukan kaya bilisan mo nang kumilos!". Pasigaw na sagot ni Lan. At mabilis na tumakbo si Iya papuntang c.r at naligo.

      "Ma!! Pasok na ko!! Babushh!!". Ang masayang sabi ni Iya "Sge nak ingat ka!" ang proud na sigaw ng mother nya. Pag dating ni Iya sa paaralan nya hinanap nya agad ang locker nya kaso..

"hinahanap mo ba ang locker mo?" ang boses lalaking nang gagaling sa likod ni Iya umikot sya at nakita nya ang play boy ng school😱

"Ah opo hinahanap ko po" Ang magalang na sagot ni Iya  "Ahh ano ba number ng locker mo?" ang tanong ng lalaki

"190 po" ang mahinhin na sagot ni Iya
At nang makita ng lalaki ang grade patch ni Iya na gulat sya..

"Oh! Mag ka grade lng pala tayo ah! Wag kna maging magalang! Sge hahanapin ko yun para sayo!" Ang maligalig na sabi ng lalaki
"Ako nga pala si Ken!" dagdag pa nito

"Ahh ako si Iya" ang nahihiyang sagot ni Iya "At ok lng! Ako nlng mag hahanap salamat nlng" dag dag pa niya "Edi sabay nlng nating hanapin"
Ang sagot ni Ken.

Habang nag hahanap sila ay saktong pag hawak ni Iya sa locker 190 nahawakan din ni Ken ang locker 190!! naging awkward para sakanilang pareho dahil di nila alam kung kaninong kamay ang unang aalisin nag katitigan sila ng matagal tagal..

Pero bigla ng tinanggal ni Iya ang kanyang kamay at binukasan ang locker habang konti konting tinatanggal ni ken ang kanyang kamay.

Nang nahanap na nila ang locker ni Iya hinatid na ni Ken si Iya sa classroom nila at pumunta na sya sa sarili nyang classroom.

                       -BrEaK tImE-
"Iya!" ang malakas na sabi ni Ken
"Oh?" ang tanong ni Iya. "Magisa ka lng kakain?? Samahan kana namin ng trops ko!" ang masayahing sabi ni Ken
"Ay hindi na ok lng ako!" ang sagot ni Iya. Pero di pinakinggan ni Ken ang sabi ni Iya sinamahan parin nila si Iya.

"Iya eto nga pala ang trops ko si drei, james, at Niel" ang sabi ni Ken "Ahh Hi ako si Iya" ang mahinahanon na sabi ni Iya

"Mag jowa ba kayo par?!" ang pabirong sabi ni drei "Loko hinde! Pero malay rin natin.." ang sagot ni Ken "Mag ingat ingat ka par maganda si Iya at mukhang mabait wag mong sasaktan maging loyal ka!" ang payo ni James.

"Hahaha di namn" ang nahihiyang sabi ni Iya "Hahaha sge kumain ka nlng!" ang natatawang sabi ni Ken.

Nang patapos na ang araw may na isipan  gawin si Ken sa uwian kasama si Iya..

"Iya!" ang pasigaw na sabi ni ken
"yes?". "Free ka ba ngayong uwian?" ang tanong ni Ken
"Oo bkt?" ang sagot ni Iya "Punta tayo sa park" ang sagot nito "Ahahaha geh lng" ang natatawang sagot ni Iya.

Ano kaya ang susunod na mangyayari? Ano kaya mangyayari sa Park??..

                  -To Be CoNtiNuEd-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Habang may TAYO may KAYOWhere stories live. Discover now