Chapter 7

2.8K 63 25
                                    

A/N

I'M SORRY PO! XD PEACE TAYO HA?

THIS IS SHORT . KAYA WAG NA MAGEXPECT. XD 

------------------------------------------------------------

Chapter 7

Hindi ko na pinansin kung sino yung RB na nagtext sakin. Siguro nagkamali lang siya ng number. Wala naman din akong matandaan sa initials na RB nayun. Di kaya RABBIT yon? Patawa nalang.

Naglalakad ako papunta ng Room ko. Sabi kasi ni Cha na doon na kami magkita. May sasabihin daw siya saakin.

" Hi gail " wika nito sakin habang ang kumakain ng Piatos

" Oh " Pambungad ko sakanya. Nilibot ko ang tingin ko sa Room namin. Pero wala parin siya. Siguro malalate nanaman ito. Ilang araw nalang magaganap na ang engagement party namin. Ang sabi ni Mama ay after 2 weeks lang ay ikakasal na kami. Kung gugustuhin nga lang daw ng mama ko ay gusto niya after 1 week nalang. ang kaso ang sabi ni dad ay gusto niya maganda ang magiging kasal ng Unica Iha niya. 

" Ganyan ang mukha mo? Sino ang hinahanap mo siguro si Papa Nathan no? " Sabi ni Cha na kumakain ng Cream O. 

" Antakaw mo. Kakatapos mo lang kumain ng Piatos ay may Cream O ka nanamang kinakain " Pag-iwas kong tanong sakanya. Simula kasi kagabi , nung inihatid ako ni Nathan ay tnetext ko ito at tinatawagan pero hindi niya ito sinasagot. Gusto ko lang naman mgsorry dahil sa ginawa ko. feeling ko ay parang nailang ito saakin

Dumating na ang teacher namin. Pero hindi parin dumadating si Nathan. Siguro hindi na ito papasok.

*BREAKTIME*

Nandito kami ni Cha ngayon sa Canteen. Nakapila kami sa counter para magbayad. Palakad nalang kami ng may bumungo saakin.

" Aray " Ay Put- naman! Natapon tuloy ang spaghetti , burger , fries at drinks ko. E sa gutom ako. 

Pag-angat ko ng mukha ko. Isang gwapong nilalang ang bumungad sa harapan ko. Matangos ang ilong , matangkad , mala Dominique Roque ng Aryana ang kgwapuhan. 

" Sorry Miss , Di kita agad napansin " inilahad niya ang kanyang kamay sakin , at tinulungan akong tumayo. " Bakit kasi hindi mo ako napansin? Kita mo ng may dala oh , Nadumihan pa tuloy ang damit ko " nadumihan kasi ang damit ko ng sauce ng spaghetti. para tuloy akong gusgusin.

" Pasensya na. Kung gusto mo pahihiramin nalang kita ng t-shirt? " pumayag na ako sa sinabi niya na pahihiramin niya ako. kesa naman maglakad ako ng madumi diba? dinala niya ako sa locker room niya at iniabot sakin ang P.E shirt niya na may Apilido sa likod. Buenavista pala ang apilido nito.

" Salamat sa shirt , ibabalik ko nalang sayo ito kapag nalabhan ko na " sabi ko sakanya. Habang tinitignan niya ako mula taas hanggang baba. " Bagay pala sayo ang shirt ko. " Tinignan ko naman ang sarili ko sa salamin. Mejo malaki ang shirt niya saakin.

" Ako nga pala si Rex , Ikaw si? " 

" Gail , Gail Manuel . "

" Nice meeting you " inilahad niya ang kamay na parang nakikipagshakehands. Kinuha ko naman ito.

Nagprisinta itong si Rex na susunduin daw ako mamaya , at ililibri ako sa Mcdo. Yun narin daw ang magiging bayad niya sa pagkakabunggo nito saakin.

" Omg. Suot niya ang shirt ni Papa Rex "

" Girlfriend niya ba? "

" Tae. Nauhan pa niya tayo. "

" Dati si Nathan ngayon si Papa Rex? "

Alam ko naman na ako ang pinaguusapan nila . Katulad nga ng sabi ko ay suot ko ang shirt niya at may buenavista sa likod nito. Pagpasok ko sa room ay sinalubong ako ng nakakatakot na tingin si Cha.

Mr.HeartBreaker [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon