CHAPTER 13:QUIZ BEE

8 2 0
                                    

Third Person's POV

Ang mga students ay nagaprepare para sa ngayong event which is the QUIZ BEE.After the contest may chance na magdami ang mga stab ng mga CLUBS.

Ang mga representative per team ay andun na sa stage para magstudy sa quiz tungkol kasi ito sa history ng MAGIC ACADEMY.Samanta ang mga teachers ay nagprepare ng mga upuan para sa mga audience.Malayo kasi ang bleachers sa field.

Si Katrina at April ay nagahanda narin kasi magstart na din sila mag-training samantalang sila Luis at Benedict ay naga-ready natdin para sa training nila.

"Ok I kindly form your line in front of our stage"announce ni Headmaster Clelia.

April's POV

Sheyt nag-announce na si Headmaster Clelia at wala pa ako nakatooth brush.

"April tara na"sabi ni Katrina.

D ko dapat sabihin na wala pa ako nakatooth-brush instead kinuha ko nalang ang sling bag ko at sinundan palabas ng  dorm.

ngpunta na kami sa harap ng stage para hindi kami mapagalitan ni Headmaster Clelia.Madali pa naman magalit.

Nakadating na kami ni Katrina sa harap ng stage just in time na nasa stage na si Headmaster Clelia.

"A very Good morning students alam kong excited na kayo sa activity ngayon kasi ang contest ngayon ay sukatan ng talino.And for Headmaster Arvee he cant be judging the contest because he has an important thing to do.So students the venue of the Quiz Bee is at this stage seats will be provided and may I call the participants of our Quiz Bee to kindly prepare at the backstage.Thank you and God Bless"announce ni Headmaster Clelia.

Ang mga varsity players ay kumukuha na ng mga upuan at ilagay na sa harapan ng stage.Kami ni Katrina ay hinahanap ang dalawang mukhong yun na si Luis at Benedict para sa training namin.Haysssst saan mana kaya yun pumunta ang dalawang yun.

"Hinahanap nyo ba kami?"may nagtanong sa likuran namin ni Katrina.

Thank God andyan na sila saan naman kaya nagpunta ang dalawang to.

Haysssst hindi ako makasalita wala nga pala ako nakapagtooth-brush kanina nagmamadali kasi si Katrina eh.

Siniko ko si Katrina at nagsignal na magrply sya sa kanila.

"Ah!San nga pala kayo galing kanina pa namin kayo hinihintay"tanong ni Katrina.

Si Benedict ang sumagot sa tanong ni Katrina habang si Luis naman nagdududa  at nakatingin sa akin na parang bang na curious sya dahil hindi ako sumagot.

"Ah!May inasikaso lang kami kaya kami natagalan magpunta dito"sagot ni Benedict.

Haysssst baka naman nararason lang sila.....D ko parin sila mapagkatiwalaan..

"Tara na sa training room"walang imusion na sinabi ni Luis.

Hayssssst baka naman may problema naman tung lalaking to.....baka magalit na naman to sa training mamaya tapos mag-aaway na naman kami.

O sige ako nalang magpa-kumbaba para sa kanya.

After a few minutes....

April's POV

Lumalakad kami ngayon kung saan naka-locate ang Training Room.Ngayon ako muli makabalik dun dahil sa nangyari ang aksidente namin ni Luis kami dalawa ay na suspend muna sa Magic Training.Si Luis hindi nagtagal nakabalik sya nung last 2 weeks dahil pinayagan na sila ni Headmaster Arvee na magtraining kasi meron siyang misyon na gagawin.

Nang makarating kami ng training room katahimikan ang sumalobong sa amin...Ang tahimik ng training room ang mga ibang estudyante kasi busy sa mga iba't-ibang activities dito sa school.

Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon