Message
My jaw suddenly dropped as he said that. he misunderstood us, inakala niya siguro ay couple order ang saamin ni Zephyr na ang katunayan ay saamin 'yon ni Ariah!
Umalis na ako agad matapos mag bayad nang hindi nililingon si Evo. bumalik na rin si Ariah sa table namin at halos padabog na ibinaba ang tray na hawak ko sa lamesa.
"I want tuna sandwich, but it's fine." pagrereklamo nito at kinuha nalang ang sandwich sa tray.
"I know your purpose of being here Ariah." I said. inangat niya ang kanyang kilay at kumagat sa sandwich.
Siguro ay alam na alam nito ang mga schedule ni Zach kaya sa tuwing nag aaya ito ay asahan mo nang meron sila Zach.
"It's Ell. malay ko ba at gusto nitong sundan si Caleb, at hindi ko rin inaasahan na andito ang mga asungot." she said. inirapan ko nalang ito, alam ko namang double purpose sila.
"Bakit daw ba? may interaction ulit sila ni Caleb?" I asked. nagkibit balikat ito at nag focus nalang sa pagkain. Ilang sandali lang ay dumating na rin si Ell at Louise at dumiretso sa table namin.
"Nandito pala si Zach, Ell?" inosenteng tanong ni Ariah.
"Oh? akala ko si Zephyr lang, kasama kasi nila Caleb sa airsoft kanina." sagot ni Ell.
"Nagkabalikan na kayo?" tanong ko rito. umiling naman ito.
"Hindi pa." simpleng sagot niya. mariin ko naman itong tiningnan habang kinakagat ang sandwich.
We talk about some random things, until my eyes found Evo sitting in front of a girl. not just a girl, a pretty angelic face screaming of elegance. nanliit ang mata ko habang bumagal ang pag inom ko ng Iced tea.
"Is that Caiana?" tanong ni Louise nang napansin ang mga tingin ko kay Evo. naibaling ko naman agad ang atensyon sakanila.
"Oh come on, owner sila nitong club kaya hindi na nakakagulat na nandito siya." saad ni Ariah. Ngayon ko lang din nakita ang malaking Ezviquel empire na nakaguhit sa may round entrance sa labas.
"Kaya rin palagi sila Evo dito kasi, his father was once interested with their empire." dagdag nito. "They started to buy some stocks and invest at the same time." she said as she looked at me.
"How did you know this?" tanong ni Louise na ngayon nasa kanya na ang atensyon.
"You forget it? I'm not Andrada for nothing." she smirked. marami na kasing projects and business ang mga Alfiera kasama ang Andrada.
Hindi ko maiwasang masaktan sa nakikita ko ngayon. I know I've fight this feelings since then, but still he made me fall in love again. matapos niya akong paibigin ay ngayon naman ay halos ipamukha niya saakin na hindi ako ang gusto niya.
Hindi din namin maiwasang maalala si Xia. hindi na siya nakakasama saamin at madalas hindi na makausap sa school tuwing nagkikita kami. Hindi ko rin maintindihan kung bakit ba umiiwas siya saamin? na dapat ay si Louise lang naman ang may issue. wala kaming kinakampihan sa kanila, sadyang siya lang ang lumalayo saamin.
Nagpasya kaming mag tungo sa bow hunting place matapos naming kumain. This club is all in one and it amazes me, may Airsoft range, bow hunting place, billiards poolroom, bowling alley at may mga food chambers din. Sa gabi naman ay open ang restobar at pool club kaya madalas sila Priore at Cael dito.
Nang itry kong pumana sa board ay hindi man lang ito umabot sa bulls eye kaya tinawanan ako nila Ariah. sila Louise at Ell ay nagpapaligsahan sa pag tama ng 9 at sa bulls eye so what I can do now is to clap my hands to support them.
While clapping my hands, someone stand by my side so I look at him. his face is unfamiliar, ngayon ko lang ata siya nakita. his face were mixed with foreign features pero nag dagdag appeal sa kanya ang ang pagiging pinoy nito.
BINABASA MO ANG
Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)
Random"Let us decide for our love even if it's not destiny's choice." People who can't understand why they been played by destiny are someone who can't afford to lose their loved ones. Evo Alfiera who's been always persistent in pursuing his dreams and...