Góc khuất kế bên cửa sổ ở cangtin vốn là chỗ ngồi quen thuộc của Nguyệt Dương, hôm nay cũng vậy. Cô và cô bạn Hải Linh đang ngồi đánh chén nhanh gọn lẹ cho hết bữa trưa.
Vẫn là những thứ đồ ăn quen thuộc: Bánh mỳ đen và hai cốc nước lọc, Linh nhìn thấy mà lắc đầu ngán ngẩm.
"Cậu ăn hoài mấy thứ đó không ngán sao?"
Ừm, đúng là có ngán thật. Nhưng biết sao đây? Ngoài bánh mỳ đen thì trong cangtin chẳng còn món ăn nào rẻ hơn cả. Nghe Linh vói vậy, cô chỉ nhoẻn miệng cười cho qua.
Trái với Dương, cô bạn Linh lại có những món ăn trông khá bắt mắt mà chính bản thân mẹ của cô đã chuẩn bị. Cô bạn có mời cô ăn nhưng cô từ chối.
Dương đẩy một li nước lọc có pha sẵn chút chanh muối về phía của cô bạn.
"cậu uống cái này đi".
"Nước gì đấy?"
"Uống đi rồi sẽ biết"
Hải Linh vừa uống đã cau hết cả mày cả mặt.
"Nước chanh muối? Đưa tớ uống cái thứ nước kinh khủng này làm gì?"
"Tập uống dần đi. Dạo này tớ thấy cậu có vẻ mập lên đấy, ngày nào cũng ăn một đống đồ ăn dầu mỡ"
Linh lắc đầu chắc nịch, cô bạn đẩy li nước chanh về phía Dương.
"Nếu như tớ nhịn bữa vài ngày thôi thì trọng lượng cơ thể sẽ giảm đi đáng kể nên có gì mà phải lo chứ?".
......
Sau khi ăn xong bữa trưa, thay vì trở về lớp nằm nghỉ cô lại tìm lên thư viện.
Dạo một vòng, cuối cùng Dương dừng lại ở cuối dãy để những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng trên thế giới. Chọn đại một cuốn có bìa màu vàng kim, trông khá bắt mắt.
Gone with the Wind- Đây là một tác phẩm nổi tiếng của Margaret Mitchell người Mỹ. Cô lật về sau cuốn tiểu thuyết thấy ngay phần giới thiệu:"Tình yêu chân chính nảy sinh ở bất cứ hoàn cảnh nào, thời điểm nào, vẫn luôn vẹn nguyên sức sồng nồng nhiệt. Giữa năm tháng chiến tranh đầy gian khổ, giữa ranh giới bờ vực sự sống và cái chết, thì niềm tin và tình yêu cao đẹp lúc nào cũng là động lực, là sự thúc đẩy để con người tiếp tục đấu tranh vượt qua, thách thức số phận. Dẫu muôn trùng gian khó, dẫu gặp nhiều trắc trở thì vẫn không cản được bước chân của những người yêu nhau tìm về bên nhau "
Giữa buổi trưa đầy nắng, hầu hết tất cả các sinh viên đều trở về lớp học nằm nghỉ ngơi một số thì vẫn còn lang thang đâu đó trong cangtin hay thư viện.
Ở sân sau của trường, trên chiếc xích đu dưới gốc cây cổ thụ, một nữ sinh có thân hình mảnh khảnh mặc một chiếc quần short và áo phông đơn giản, mái tóc dài buộc đuôi ngựa đang say sưa ngiền ngẫm cuốn tiểu thuyết dày cộm. Lông mày cô khẽ cau lại vẻ suy tư.
Sân sau ít người qua lại nên thật sự rất yên tĩnh, không gian vắng lặng bổng đón được một làn gió nhẹ ùa tới. Thoang thoảng mang theo là mùi hương nhè nhẹ của cây cỏ lan ra rồi tan vào không khí..
YOU ARE READING
Bên anh một lần nữa
عاطفيةGia đình phá sản, ba tự tử trong nhà giam vì tủi nhục uất ức, cô gái nhỏ trắng tay sau một đêm. Mang cái mác con gái của kẻ giết người, cô bỏ xứ đến một thành phố xa lạ bắt đầu cuộc sống mới. Nguyệt Dương nhập học tại Blue Castle, học viện hoàng gia...