Chapter 7
Athen's POV
*blogshh* *blogsh*
*bang* *bang*
Nagising ako ng may narinig akong sobrang ingay sa may bandang pintuan.
Para bang balak ng kung sino na sirain ito.
At oo tunog yun ng may kumakatok. Hahaha. Kala nyo may gera no? Nagkakamali po kayo*insert Rizza Mae voice*
"Athenia! Tanghali na aba! Baka gusto mong bumangon na dyan sa hinihigaan mo! Wala pang almusal sa baba! Hoy!".
Nang marinig ko ang galit na galit na boses ni tita ay napabangon ako agad.
Medyo nahilo pa nga ako.Tumakbo na ako palapit sa pinto at dahil sa sobrang sama talaga yata ng araw na ito hahaha. Napatid pa ako sa paanan ng kama.
"Athenia! Ano ba! Hindi kaba babangon dyan! Athenia."
"Tita! Andyan na po sandali lang".
Bakit ba ang malas malas ko yata ngayon ang aga pa puro na kamalasan ang narasan ko.
"Bakit po tita". Nawala na yata yung antok ko dahil sa pag lagapak ko sa sahig kanina.
"Ikaw na bata ka! Nagtatanong kapa! Tanghali na ah! Bakit nasa higaan kapa?!".
"Sorry po. Napuyat lang kagabi".
"Wala akong paki alam. Gusto ko bumaba kana. Magluto. Para makakain na ako. May pasok pa ako."
Inirapan muna ako ni tita bago ginawa ang pambansang walk out nya.
Walk out Queen kaya yan hahahah.
11:30 na pala hahaha. Literal na tanghali na talaga.
Nag ayos muna ako ng sarili bago bumaba para magluto.
Linggo ngayon dapat binigyan manlang muna ako ni tita ng isang oras na advance para matulog.
Puyat na puyat talaga ako kagabi. Nag disco kasi kame ng tropa. Oo na! Kasalan ko nga. Kase naman birthday ni Chielo kahapon. Kaya napag desisyonan namin na mag disco.
Actually hindi naman kame nag inom. Nag party party lang. Yung mga lalaki lang ang nag inom.
Mag aalas tres na ng madaling araw nung maka uwi ako. Si manang ang nag bukas saken. Buti nalang hindi nya sinabi kay tita. Baka mapalayas ako.
"Athen. Aalis na ako. Gusto ko pag balik ko dito sa bahay malinis. May mga bisita tayo mamaya."
"Yes tita. Sino nga po palang bisita natin mamaya tita."
"Wag ka ng tanong nang tanong dyan. Basta gawin mo nalang yung inutos ko".
Ang taray naman nito. May dalaw siguro. Or magme menopause na siguro.
Nag ayos ayos muna ako. Hindi naman masyadong makalat dito. Nalilinis naman yung mga katulong. Naawa saken.
Mamayang hapon may lakad ulit kami. Sa bahay naman nina Sharjen. Bakit? Wala lang. Miss na namin isa't isa. Haha. Tambay lang ganon.
Nung maka alis si tita natulog ulit ako.
Talagang antok na antok pa ako.
.
.
.
.
.
.
.Pagka gising ko mga bandang alas dos. Hindi muna ako bumangon. Hindi ko alam kung bakit pero bigla nalang nag flashback sa utak ko lahat ng nangyari last two months.
Oo. Two months na simula nung gawin namin yung short act namin sa English.
Masyadong maraming nangyari na hanggang ngayon hindi pa din nagsi sink in sa utak ko.
YOU ARE READING
Smile
Teen FictionSee That girl? She smiles, She laughs, but you know what? There's something that kills her inside. That girl wanted to end her life. She tells joke but she's actually Broken. She hides all her problems behind a smile. Behind her smile is a world of...