Si Jonas ay isang Simpleng Lalaki pero medyo Chick Boy na nagaaral sa UST ang hangad lang niya ay Makatapos ng pagaaral at Mapasaya ang mga mahal niya sa buhay. Masayahin syang tao kaya marami syang kaibigan. Kinikilala rin sya sa kanilang school na isang King of Hearthrob, dahil sya ay isang Matipono, Guwapo, Matalino, Masipag, Matangkad, Chick boy at isang Varsity Player sa school nila.
Hindi niya ikinakaila na Madami na siyang naging girlfriend. Minsan ay nagiging Two timer din sya.
Isang Araw Pumunta si Jonas sa Laboratory nila para tapusin ang Project na pinapagawa ng Teacher nilang si Ms. Analisa. Ang Isa napupusuan ngayon ni Jonas. Si Ms. Analisa ay isang Sexy, Maganda at Isa sa Cutest Teacher sa UST.
Ms. Analisa: Oh Jonas Ang Aga mo naman ata gumaa ng Project?!
Jonas: Maam goodmorninng! Kailangan maam e para wala nang gagawin sa iba pang araw.
Ms. Analisa: ah Ganun ba? Sige Pagbutihin mo.
Jonas: opo maam :)
Jonas: *sa isip niya* Ang Ganda talaga ni maam Gustong gusto ko siyang ligawan pero may boyfriend kasi e okay lang yann magbrebreak din yan tiwala lang 22 pa lang naman si maam e
-----------------------------------------------------------------MAYA MAYA-----------------------------------------------------
*BANG*
Jonas: Ano yun?
Tinignan ni Jonas kung may tao pang iba sa Lab ang alam lang niya kasi ay siya lang ang tao dun.
Kate: JOOOOOOOOOOOOOOOOONAS!!!!!! *SABAY AKBAY*
Jonas: Ikaw lang pala Kate ! Kinabahan ako.
Kate: Aha! Takot ka noh? Aminin.....
Jonas: Hindi aa.
Si Kate ay Bestfriend ni Jonas. May Lihim na Pagtingin si Kate sakanya kaya Kapag may Problema si Jonas Tawagan lang nya ito ay andyan na agad si kate.. Dahil hindi nya matiis ito.
Kate: ano ginagawa mo dito?
Jonas: Gumagawa ng Proect.
Kate: sipag talga ng Bestfriend ko :D
Jonas : Ako Pa! ;)
Kate: Kamusta na kayo ni Dana?
Jonas: Ayun wala! You know meron akong MOTTO
Kate & Jonas: Love is Just a Game
Kate: Yun nanaman? sira ka talaga! Kelan ka ba magseseryoso sa isang babae?
Jonas: Hehe! EWAN! Siguro kapag naabot ko na Dreams in Life ko :)
Kate: Dreams in Life!!!!! E di Wag ka nang Mag Girlfrend!
Jonas: e gusto ko e UWI na nga tayo! Tara!
Kate: Tara!
--------------------SA LABAS NG CAMPUS-----------------
Nakita nila si Hannah ang Kapatid ng isa sa Ex Girlfriend ni Jonas na si Jenny.
Kate: Tol Tol! Diba kapatid ni Jenny yun! ung Ex mo! Umiiyak oh
Jonas: Hayaan mo siya.
Kate: Hay naku! Wala Ka talagang Paki sa mga babae! *Nilapitan niya si Hannah*
Jonas: Haist! *sinundan si Kate*
Kate; Hannah? Okay ka lang?
Hannah: *Humarap kay Kate.* Isa ka ba sa Babae ng Lalaking to?! *Tinuro si Jonas*