Kasal

59 0 0
                                    

HIS POV.


"Pls give around of applause of our newly weds "



At nag palakpakan ang mga tao, grabe ingrande talaga yung kasalan. Mukhang pinag handaan talaga.


Yung mga pagkain, bulaklak, decorations, upuan, table cloth ang yaman ey.

"Ang ganda ni Irene nuh" sabi ni wendy habang pinapapak yung chicken lollipop.

"Maganda naman talaga sya" sagot ko.

"Buti hindi sya tumakbo kanina nuh? Kung nag kataon pang apat na to" sabi ni Cassey

"Hindi naman na sya makakatakas ngayon kasi pinasarado ni Mark yung pintuan ng simbahan tsaka may guard sa labas" sabi ni anika

"Bakit kasi tumatakas sya hindi nya ba mahal si mark?" Tanong ni wendy.

"Hay Nako olap wag mo na itanong di mo maiintindihan" sagot ni cassey

"Hayaan nyo nalang baka kinakabahan sya" sagot ko pero hindi sila sumagot, nginitian ko nalang sila at tinignan ang bagong kasal.


Ang ganda ganda talaga ni Irene, ang babaeng una't huling minahal ko.

Nakangiti si mark sakanya at sya naman ay ganun din. Minsan mo lang sya makitang ngumiti pero bawing bawi.

Napapiyak nalang ako pero Wala ey sila talaga ni Mark ang nag katuluyan.



"Maraming salamat po sa pag dalo nyo sa kasal namin" rinig kong sabi nya kaya napa tingin ako ulit sakanya.

"Pasensya na po kung pangatlong beses na to, pero sigurado na po ako this time " sabi nya pa.

"Maraming salamat po sa Oras, panahon, pasensya, sa mga regalo, sa pag punta nyo po maraming maraming salamat po
" Sabi nya ulit.

"Gusto ko lang po ipaliwanag sainyo ang dahilan ko kung bakit tatlong beses naalintana ang kasalang ito. " Sabi nya pa.

Halata mo sa itsura nya na anytime iiyak na sya, gusto ko syang lapitan. Gustong gusto kaso Wala ako sa pusisyon nandun naman si mark at binigyan sya ng tissue.




"Hindi ko po talaga alam kung paano ko uumpisahan pero gusto ko na rin pong gamitin ang pag kakataong ito para pasalamatan si Jackson " sabi nya kaya agad akong napa tayo.


"Jackson. Alam mong mahal na mahal kita " sabi nya.



" Sobrang thankful ako sayo dahil ang dami mong efforts and sacrifices towards me, "



"5 years of my life you always been there whenever i need you"


"Ikaw yung best friend ko, yung tatay ko, kuya ko, boyfriend ko. You're my everything."




"Natatandaan mo paba nung una tayong nagka kilala? Diba sinungitan pa kita? Pero since that day I like you."

"Alam ko masyado akong nag pabebe pero, I tested you kung seryoso ka ba talaga sakin. "




"Napatunayan ko nga na seryoso ka. Pero bakit ganun? B-bakit ini- iniwan mo ako agad?"




"Miss na miss na kita! Ang daya daya mo!"



"Ito yung dahilan kung bakit tatlong beses ako umayaw kay mark! "



"Ang hirap kasi na mag papakasal ako sakanya pero ikaw parin ang mahal ko"




"Kahit anong pilit ko sa sarili ko na tanggapin na wala kana, hindi ko magawa."

"Sinusubukan ko palang! Hindi ko na magawa"




"Jackson! Kung pwede lang sumunod ako sayo ginawa ko na kaso, a-ayaw mo yun Diba?"




"Ayakong magalit ka sakin kaya tinulungan ko yung sarili ko para makabangon ulit."



"Kahit ang sakit sakit parin! "





"Diba sabi mo gusto mo ng tatlong anak? "



"Sabi mo pa hindi natin sila papluin kasi ang mga batang pinapalo lalong tumitigas ang Ulo"





"Jackson~ kung nasan ka man ngayon sana masaya kana. Wag mo akong intindihin dito. Kahit naman masakit pa, huhupa din naman to. Basta mahal na mahal kita salamat sa lahat lahat."


"Jackson~ bro! Salamat dahil sakin mo sya binigay, alam mong mahal ko sya katulad ng pag mamahal mo sakanya. Wag kang nag alala alalagaan ko sya at mamhalin ng nanaayon sa gusto mo. Di ka magsisisi bro! Salamat.











----

SebeuntinraythirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon