Đắm chìm – Chương 30:
Mới sáng sớm, phòng thử súng của Phác bang đã ầm ầm tiếng súng nổ. Biện Bạch Hiền hiện tại đang cùng Đồng Chính tiến hành thử nghiệm những phát súng đầu tiên. Đạn từ họng súng đen ngòm liên tiếp bắn ra, kèm theo đó là tiếng nổ chói tai. Lâu lâu mới có dịp cầm đến súng, Bạch Hiền đương nhiên phải tận dụng cơ hội.
Viên đạn gặp đà của thuốc súng lao đi với tốc độ ánh sáng. Chớp mắt một cái, Bạch Hiền không kịp nhìn rõ hình thù viên đạn, chỉ thấy một vệt đen xẹt qua không trung, mang theo sát khí hừng hực xuyên thủng từng lớp kính chống đạn tốt nhất. Phòng thử súng của Phác bang được thiết kế bốn bức tường khép kín lại, bên trong được phân thành từng khoang dọc đường đạn bay, mỗi khoang phân cách nhau bởi các tường kính chống đạn chất liệu tốt nhất hiện giờ, cách một mét trên đường đạn bay lại có một lớp kính chống đạn. Lần này, thuốc súng của Biện Bạch Hiền chế tạo kết hợp với đầu đạn nổ của Đồng Chính đã có thể khiến chất liệu kính chống đạn được coi là đỉnh cao này trở nên vô dụng.
"Anh Biện, bốn đường đạn bay như chập một."
Đồng Chính chỉ cần nhìn cách Bạch Hiền giương súng, cách nhắm bắn rồi cả điểm hạ của đạn là cũng đủ biết được sự lợi hại của người này.
"Tôi còn tưởng cậu là một con "cừu non" trong hắc trường, hóa ra tư tưởng cũng đã đủ một phần lão luyện rồi!"
Để có con mắt tinh tường đánh giá đường đạn bay có trùng nhau hay bị lệch đi phân nào hay không đã chứng tỏ Đồng Chính cũng không phải là một tay mới vào nghề. Bạch Hiền còn đang bận tận hưởng cảm giác cầm súng, đương nhiên không để ý câu nói nửa đùa nửa thật của mình khiến người kia thoáng giật khóe mắt.
"Không không. Ý của tôi là tất cả những viên đạn anh bắn ra đều xuyên thủng chung một lỗ, điều này chính là thập phần hoàn hảo, đa tâm như một."
"Tôi nói đùa thôi, cậu giải thích nhiều thế làm gì?"
Biện Bạch Hiền bắn xong liền hạ súng xuống. Đầu súng dường như còn vương lại mùi thuốc súng, không khí xung quanh cũng nhiễm mùi đặc trưng này.
Đồng Chính nghe tới chỉ biết cười trừ, có lẽ là vạ miệng hơi nhiều đi.
Nhìn mảnh chắn kính chống đạn bị xuyên thủng lỗ chỗ, trong lòng Bạch Hiền lại dấy lên cảm xúc khó tả. Trước khi bị Phác Xán Liệt cho người bắt giam, cậu vẫn luôn ấp ủ thí nghiệm này để phục vụ cho Cửu bang. Còn nghĩ sẽ đem toàn bộ sáng tạo cùng bản thân xuống mồ sâu, chẳng ngờ hiện tại thí nghiệm tâm huyết của cậu lại dành cho Phác bang. Đúng là người tính vẫn không bằng trời tính. Lộ trình định sẵn mà Biện Bạch Hiền tự vạch ra cho mình đang dần bị lệch hướng, khổ chủ mặc dù biết mình đi sai con đường đã chỉ ra vẫn không chút do dự bước thêm một bước. Cầm súng chính là tâm huyết cả đời của Biện Bạch Hiền, cậu sẵn sàng sống giữ chặt, chết cũng phải mang theo. Bao nhiêu năm trời ở chốn hắc đạo này, người có thể ngang tài ngang sức đấu súng với cậu chính là Phác Xán Liệt. Cậu và hắn từng là kì phùng địch thủ của nhau, từng ngự trị ở hai phương trời khác biệt, thế mà bây giờ lại sáp vào nhau với một mối quan hệ khó gọi tên. Vận mệnh đúng là kì diệu đến mức kì lạ mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHANBAEK - ĐẮM CHÌM (Cường cường/ Hắc bang/ HE)
FanfictionChuyện gặp em, trở thành kì phùng địch thủ của em, yêu em, đắm chìm em, ở bên em, tất cả đều tình cờ mà đến, vì duyên mà tới, hoàn toàn không nằm trong dự liệu của tôi. _____ Truyện được đăng tại wattpad này và wordpress: Wind town • Tên truyện : Đ...