Chương 31 - Đắm chìm:
Buổi sáng, lúc Biện Bạch Hiền còn đang ngủ say, Phác Xán Liệt đã gọi Đồng Chính đến phòng họp riêng. Vài hôm trước nhận báo cáo của người này về Bạch Hiền, hắn cũng không quá ngạc nhiên. Tính ra, trước đây Độ Khánh Tú đã cảnh báo hắn rất nhiều lần về chuyện Bạch Hiền làm phản, là chính hắn tự nhắm mắt cho qua. Hiện giờ cũng không nên quá đau lòng.
Thật ra vấn đề nằm ở chỗ này: Biện Bạch Hiền cao tay hơn tất cả những gì Phác Xán Liệt tính trước. Không nghĩ có ngày cậu sẽ hợp tác với lũ cớm để chơi mình một vố thật đau, còn thản nhiên loại trừ khả năng này từ đầu tiên. Buồn cười là rõ ràng Bạch Hiền nổi tiếng với đầu óc tính toán hơn người, vậy mà Phác Xán Liệt lại đi loại trừ khả năng cậu sẽ liên lạc với lũ cớm, lẽ ra hắn nên cảnh giác cái này trước nhất mới phải.
Cổ nhân dạy rồi: Muốn bắt con hổ lớn, nếu không có con hổ lớn hơn, vậy phải mượn người bắt hổ. Phác bang hiện tại là con hổ thiện chiến nhất trong hắc trường, với khả năng của Biện Bạch Hiền, cậu không thể một thân đập đổ, chỉ có thể song song hợp tác với cảnh sát mà thôi. Xét về mưu mô thì Xán Liệt và Bạch Hiền đúng là kẻ tám lạng, người nửa cân. Lần này chọn hạ tin tưởng một lần cuối cùng, không biết Phác xán Liệt có đánh giá sai không. Tình yêu làm con người ta lung lay cả đầu óc. Quanh đi quẩn lại, hắn vẫn muốn đặt một chữ "tin" cuối cùng lên Bạch Hiền, một chữ "tin" vào tình yêu cả đời của hắn.
Hai người những tưởng chung một thế giới, thật ra hai trái tim nằm ở hai cực đối lập. Nếu như đã hạ quyết tâm như vậy, thế thì ta nên vạch trần một phen. Dù gì cũng phải đối mặt, hoặc là tiếp tục, hoặc là kết thúc, người nhận đau lòng cuối cùng vẫn chỉ có người nặng tình.
_____
Bạch Hiền còn định ngủ đến trưa nếu như không bị chuông điện thoại liên tục đánh thức dậy. Cậu mắt nhắm mắt mở bắt máy, đầu dây bên kia người gọi đã muốn nổi nóng.
"Cậu chết ở đâu cả buổi sáng thế, có biết tôi gọi mấy chục cuộc rồi không?"
"Không biết."
Biện Bạch Hiền vốn là không quan tâm, những kẻ quấy rối giấc ngủ của người khác mới thật đáng chết.
"Chuyện sổ sách, cậu làm đến đâu rồi?"
Nghe tiếng người kia hỏi, lúc này Bạch Hiền mới gần tỉnh. Cậu nhíu mày nhìn sang khoảng giường bên cạnh, may mắn là Phác Xán Liệt đã ra ngoài từ sớm.
"Chắc mấy hôm nữa có kết quả, đừng giục."
"Bên cảnh sát đã rất muốn vạch trần Phác bang."
"Tôi biết, khỏi trình bày."
Mỗi lần đối phương gọi điện hỏi về vấn đề này, Biện Bạch Hiền đều cảm thấy hết sức đau đầu. Sổ sách quan trọng của Phác bang vốn không nằm trong máy tính của Phác Xán Liệt. Ở cùng nhau rất lâu rồi, Bạch Hiền cũng đã rất nhiều lần kiểm tra qua máy tính của hắn. Tất cả những lần giao dịch và kiểm kê số tiền buôn súng trái phép của Phác bang đều không nằm trong đó, xác định người nắm không phải là Xán Liệt, hoặc giả vẫn là hắn nắm, nhưng kết quả nằm ở một nơi khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHANBAEK - ĐẮM CHÌM (Cường cường/ Hắc bang/ HE)
FanfictionChuyện gặp em, trở thành kì phùng địch thủ của em, yêu em, đắm chìm em, ở bên em, tất cả đều tình cờ mà đến, vì duyên mà tới, hoàn toàn không nằm trong dự liệu của tôi. _____ Truyện được đăng tại wattpad này và wordpress: Wind town • Tên truyện : Đ...