III

2.6K 141 40
                                    

Things will start to be different here. I am pretty sure na maraming makakarelate kay Kenneth here.

Enjoy!


"So you guys are already starting without me hu? Bakit di niyo man la...."


"Hmmmmm awkward" komento ni Janice sabay kagat ng hawak hawak niyang pizza. Mahusay ka talaga Janice. Pasalamat ka at medyo nahihiya pa ako sa inyo.


"Gusto mo ma-ward?" Tanong sa kanya ni Maya habang ako naman ay pilit iniiwas ang mata sa kahit na sino. Kilala ko ang mga hayop na to,for sure nagpapalit-palit na ang tingin ng mga ito sa amin ni Clifford. My gosh! My gosh! Hindi ko naimagina na ganito ka-awkward! Fuckshet!

"Ahmm Sorry to interupt, I should be going baka nakaka-abala ako here (oo nakakaabala ka talaga) Sige guys alis na muna ako (youre best decision so far)" Narinig kong paalam sana ni Clifford pero pinigilan siya ni Seb. Really Seb?


"No pre, you should stay. Part ka ng barkada ano ka ba? And nagkukwentuhan lang kami,tara here" ani ni Seb dahilan para titigan siya nang masama ni Maya. Ugh ano ba Seb? Nananadya?


"Awkward ulit" narinig kong bulong ni Janice na bigla na lang sumigaw for no apparent reason.

"Aray!! Aruy!! Aruy!! Hayop ka Maya. Violence against women and children ka" reklamo nito sabay tingin nang masama kay Maya. Mukhang nagkakasakitan na ang dalawang ito dahil sa awkwardness sa pagitan namin ni Clifford. Tignan mo Clifford? Pati sila sinasaktan mo.


Hindi ko alam pero mas naging tense ang sitwasyon nang umupo na din si Clifford sa mesa,I mean sa upuan, like hindi sa meaa hahaha. Parang mga gago naman ang mga ito na hindi man lang nagsasalita at tinitignan lang ang mga susunod na mangyayari. Act normal Kenneth,okay ka na.

"Kamusta?"


Shit shit. Did I just ask him kung kamusta siya? Saan ako kumuha ng lakas ng loob. I guess hindi lang ako ang nagulat dahil halos lahat sila ay gulat na gulat ding nakatingin sa akin. Well I have to play it cool,I've moved on and as the saying goes...PAST IS PAST, all caps mo para intense!

"Uhmmm yeah. Im good. Long time no see Ken...yeah Kenneth. Uhm ikaw? Yeah how are you?" utal nitong tanong sa akin.


"Im good. ..

Better actually" Simpleng sagot ko

"Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig,
Muling pagbigyan ang pusong nagmamahal
Muling.." bigla na lang kanta ni Janice na sinamaan nang tingin ng tatlo.


"Ay sherrt na-LSS ako eh,puro OPM napapakinggan ko this past few days. My bad naman" palusot ni Janice na mukhang sinipa na naman ni Maya dahil bumakas na naman sa mukha nito ang sakit. Kawawang Janice pero sorry dahil mukhang deserve mo. Punyatera ka ng taong babae ka!


"Youre late pre,galing ka pa ba sa client natin?" biglang singit na tanong ni Choy. I am really starting to like Choy na ha,kanina pa niya ako nililigtas sa kalokohan ni Janice. Guys ano na? Keep up naman kay Choy!


"Yes pre, final checking lang just to make sure na everything is fine"sagot ni Clifford na ngayon ko lang nabigyan ng chance matignan. Our Jericho Rosales, our group's badboy pero ngayon? Iba na siya,from the way he dress hanggang sa way ng pagsasalita niya. Is that maturity? Bagay na madalas kong hingin sa kanya dati dahil sa dalas niyang pakikipag-away dala ng mga maliliit na bagay. Pero sa physical? Ano pa bang dapat kong asahan, laman ng gym si Clifford at adik pa sa sports.


Oo naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon