One-shot

18 2 0
                                    

Blaire's POV

I hate love songs, infact I freak out whenever I heard this kind of songs, pero anong gagawin ko? Mahal ko siya, and he loves me too, but he's a love song addict may mga compose pa nga siya eh, sasagutin ko ba siya?

Kyaaaah! Tumataas na naman ang dugo ko! >=(

"Saranghae saranghae saranghae--"

"Turn that fvck'n phone of yours off! if you don't want me to throw that away!!" I yelled at them.

"S-sorry Blaire h-ha?" sabi nung girl sabay off nung phone niya. Oo, tama kayo, kinakatakutan ako ng mga student dito, especially girls.

Psh, nandito na ako sa Cafeteria ng school. Mag-isa lang, loner ako eh.

"Hey Blaire, can I sit with you?"

"H-ha? s-sure Rex sige upo ka!" sabi ko. Gosh! nagstatter ako! ang gwapo niya kasi eh.  Feeling ko nagblush ako.

"Ahmm ano? Ahmmm..."

"Ano yun Rex?" tanong ko, may sasabihin kasi siya.

"Ahh, ano.. diba nanliligaw ako sayo? Ahmm, may sagot ka na ba?" sabi niya. Waaaaa! confirmed nagb-blush nga ako

"Huh? Wala pa eh, alam mo naman.. Pinag-iisipan ko pa kasi, alam mo yun diba?" sabi ko nalang.

"Ahh, oo, you hate love songs." ani Rex.

Iniba ko nalang ang usapan, kaya yun nag-usap lang kami, kyaaaah! Kenekeleg eke! ♡. Sasagutin ko na ba siya?

Hey, wanna know why I hate Love songs? Okay, here's the story, long time ago, in a kingdom far, far away! Hahaha joke.

Noon kasi sikat ako sa isang music school, i was 15 years old then, in short 4th year highschool ako, (4th year college na ako ngayon) I really love singing love songs, kaya kami sumikat ng twin brother ko, magaling siyang kumanta at mag-gitara, pero mas magaling ako. Joke! Close kami sa isa't-isa, super close, hindi niya talaga ako ipinagpapalit kahit na may GF na siya, meron pa rin siyang time para sa akin.. And then come that night, mag a-audition kasi kaming dalawa tapos malalate na kami, sabi ko sakanya bilisan niya kaya ayun, umabot ang speed sa 180, nabangga kami sa isang 10 wheelers na truck. Namatay si.. Brix . Kaya ayun, I promised myself not to sing again.

Aish! Tumutulo na naman luha ko! Bakit kasi si Brix pa ang namatay?! Bakit hindi nalang ako?! sana ako nalang, sana hindi si Brix! Kasalan ko 'to eh! Kung sana hindi ko siya pinagmadali, sana, andito pa siya. Sana andito pa siya ngayon! Nagbibigay ng mga Love advice. I miss Brix my twin brother. I miss him.. so much!

*2 weeks after nagka-usap kami ni Rex.

"Oi pare, alam mo bang nandun si Rex ngayon sa Airport? Flight kasi niya papuntang US sa 12:00." guy 1.

"Oo pare, balita ko nga, pupunta siya dun dahil parang wala na daw siyang pag-asa kay Blaire." guy 2.

Kumabog ang puso ko sa narinig, the same feeling when I learned that Brix is gone..

Nagmadali akong lumapit dun sa dalawang guy na nag-uusap.

"Saang airport siya?" I asked.

"Sa NAIA." sabay pa nilang sabi.

"Okay thanks!! Hold up, can I borrow this?" tanong ko sabay turo sa gitarang hawak ni guy 1.

"S-sure." he said.

"Thanks again!" sabi ko.

Nagmadali akong papuntang parking lot at kinuha yung motor ko, Gosh! 11:00 na! Okay I have 1 hour pa. AJA!

Finally! andito na ako sa NAIA! Fvck 11:40 na, susugal na ako!

"Ate pwede pahiram ng pang-pageng mo?" tanong ko.

"Okay ma'am." sabi nung attendant.

"Ahmm, REX IAN LOZAREX asan ka? Lumapit ka naman dito oh!" sigaw ko sa microphone.

Nakita ko siyang lumapit. Thanks god! Binigay ko na ulit yung mic sa attendant tsaka lumapit kay Rex.

"Ahm, yes?" what the?! Ang cold ng pagkakasabi niya ng mga words na yan!

Kinuha ko ang gitarang hiniram ko tapos nagsimulang kumanta.

"And I give up forever to touch you, 'cause i know that you feel me somehow, your the closest heaven, that I ever see, and I don't wanna go home right now, And if everything seem like a movie I just wanna you to know who I am. An I don't want the world to see me, 'cause I don't think that they're understand, if everything's meant to be broken, I just wanna you to know who I am.."

"Ahmm, Rex sorry kung pinatagal ko ang pagsagot sayo.. nagdadalawang isip kasi ako, pero nung nalaman kung aalis ka na, nalungkot ako. Please, Rex! Don't leave me, 'wag ka ng umalis, I promise I'll tell you everything about my life.. I love you!" sabi ko at may tumulong luha sa pisngi ko.

God knows how much I love this man!

Lumapit siya sakin at niyakap ako.

"Wag ka ng *sobs* umalis please? *sniff*." sabi ko at ngayon ko lang napansin na ang dami na palang nanunuod! Uwaaah ●0●.

"Oo na, ikaw lang naman ang dahilan kung bakit ako aalis eh." kita mo 'to, kinokonsenya pa ako! "But now I know, na mahal mo rin ako, di na talaga ako aalis. I love you!"

"I love you too, Rex!" and then we kissed.

-The end!

•••••

Grace note: Omaygash! Finally! natapos ko na rin *teary-eyed* Stupid Grace! Di mo gawa yan -.- kay Queen yan hahaha! Nahh, guys! Si Queen talaga may gawa nito ako lang nagsulat dito sa watty alam niyo naman diba, tamad siya! Nasa notebook niya lang haha. Peace Queen :P So guys, thanks for reading. God bless us :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love n' MusicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon