Poems
Ein's POV
[Clubroom Lobby]
"San ba dito 'yon? Ba't ba kasi ang rami ng rooms dito? Eh hindi naman nila ginagamit ang iba, nagmumuka tuloy 'tong haunted.." sabi ko sa sarili habang hinahanap ang clubroom sa mga classrooms dito sa 3rd floor.
Naglakad lang ako ng naglakad hanggang sa nakita ko ang pamilyar na ilaw kalapit ang isang closed na room pero bukas ang mga ilaw at bintana.
Tok! Tok!
Binuksan ko ang pinto at pumasok sa clubroom, nakita ko sina Zenne, Zarah, Shenna at Melody na nag-uusap usap sa harap ng blackboard.
"Uyy! Akala ko inindian mo na kami!" Sabi ni Zenne, ohh? Hindi ko naisip 'yon ah?
"Ahh! Hindi ko naman gagawin 'yon noh, hindi ko lang talaga mahanap ang clubroom dahil sarado ang door at pare-pareho lang ang mga kulay ng doors sa building nato." Sabi ko.
"Ahh okay! Come on! Ein, sakto kalang! I have an idea to what we are going to do tommorow!" Sabi niya habang naka smile at itinataas ang isang daliri.
Lumapit ako sa kanila, tumayo ako sa gitna ni Zarah at Shenna, Shenna suddenly squeks when I suddenly stood beside her.
"Ahh! Sorry…" sabi ni Shenna, hmm weird.
"So what with this Idea na pinag-uusapan niyo kanina Zenne?" Tanong ko.
"Okay so what I'm thinking is we are going to make poems and show it to each other!" Sabi ni Zenne habang naka-taas ang kanyang isang daliri.
Okay that sounds embarrasing though, I mean maganda naman ang idea niya literature club naman toh so why not? Right?
"Ahh…. Ayoko…" sabi ni Shenna, para atang nahihiya siya
"Nahh I'm not going to do that!" Sabi ni Melody, mukha siya rin ay nahihiya.
"Ohh? Why guys? It's a good Idea, I mean this is a literature club after all?" Sabi ni Zenne, did she just copy my thoughts?
"Oo nga! Maganda naman ang Idea ni Zenne guys!" Pagsasang-ayon ni Zarah kay Zenne.
"Plus! I saw Melody's poems, may nakita akong papel sa may closet ng room at nakita ko ang handwriting mo Melody, ang ganda kaya! Ano nga 'yong tit-"
"Shhh! Wag kang maingay Zenne!" Pagtigil ni Melody kay Zenne, haha! So you make poems huh?
"Hindi parin ako gagawa ng poem!" Sabi ni Melody!
Mukha yatang ako nalang ang pag-asa ng bayan, well I would like to test my writing skills so I like the idea of making poems and showing it to them, well I might have chances to get along with these girls, haha!
"Ahh I agree to Zenne! Maganda namam ang gumagawa ng poems! Plus ipapakita mo naman ito sa mga kaibigan mo di'ba?" Sabi ko, tumingin silang lahat sa'kin, may sinabe ba akong mali?
"You're the last I thought of agreeing to this idea Ein, but… if thats what you think, then sige game ako.." sabi ni Shenna, nice! 1 down.
"Huh? Ein? Sure ka? Then it's fine for me as well ok! Sige sasang-ayon na ako!" sabi ni Melody
"Then it is settled then! Make your poems for tommorow and we all going to read it ok?" Sabi ni Zenne, tumango naman lahat, pero kinakabahan na ako, ba't ko ba sinabi 'yon?
"Ahhh? Pa'no ba toh? Hindi ko alam kung pa'no gagawa ng poem." I mumbled.
"Hmm.. ano ba ang maganda theme or mood ng poem na'to?" Tanong sa sarili.
BINABASA MO ANG
As The Ink Flows
Teen FictionA probobly a cliché story about a boy sorrounded by four cute girls, it's the opposite of the usual girl sorrounded by boys