Đã bốn ngày trôi qua từ khi cái tên quá-sức-hiển-nhiên của Kim Seokjin được nhả ra từ Chiếc Cốc Lửa, ấn định anh làm đại diện chính thức của Hogwartz để tham gia kì thi đấu Tam Pháp Thuật năm nay. Sau hơn hai mươi tư tiếng ăn mừng không ngừng nghỉ, từ phòng sinh hoạt chung đến tụ bạn thân rồi cả với hội chủ nhiệm nhà quen biết gia đình, huynh trưởng danh giá nhà Slytherin dần dần nếm được dư hậu chát chát của trách nhiệm đang đè uỵch lên vai mình tựa một gã khổng lồ bị thối chân. Chưa kể đến chuyện vòng thi đầu tiên nghe đâu sẽ bắt đầu bất cứ lúc nào mà không được báo trước, nội dung vòng thi này cũng hoàn toàn bị giấu biệt. Nhà Vô Địch của mỗi trường dều được sát hạch bí mật và kết quả thi sẽ được thông báo sau bảy ngày kể từ lúc Chiếc Cốc Lửa công bố tên nhà Vô Địch.
Kim Seokjin thở một phát dài thượt khi đặt mông xuống bàn sồi quen thuộc, chỗ anh với hai bồ tèo chí cốt là Jimin và Yoongi hay tụ họp. Hai người kia nhác thấy anh sắp mở miệng đã vội đưa tay lên cản:
"Nếu cậu mà còn định than thở hay trách móc gì nữa về vụ thi cử Tam Pháp Thuật thì một là nuốt vào, hai là tôi sẽ bắt cậu vừa ăn sên vừa nuốt vào đó." Yoongi lãnh đạm liếc mắt từ phía sau mớ tóc đen lòa xòa, bờ môi mỏng hơi dẩu lên đánh dấu mức độ nghiêm túc đã vượt mức 5/10.
Nhóc elf tóc vàng bên cạnh lập tức gật đầu lia lịa đồng tình. "Phải đó Seokjin à, anh ca cẩm cái vụ này suốt ba ngày nay tới mức muốn héo cả vườn cà độc rồi, em không biết anh thực sự ghét hay đang háo hức chờ được hành hạ nữa."
"Ơ hay anh mày đã nói gì đâu mà tụi bây đã thế!" Chút ửng hồng lập tức dồn lên vành tai, Seokjin tằng hắng lấy lại vẻ uy nghiêm khi không còn gì để biện hộ, hai tên bạn đã gãi trúng tim đen của anh mất rồi. "Còn Min Yoongi kia, cậu phải gọi tôi là anh đấy nhé, tôi sinh năm trước cậu đấy nhé. "
"3 tháng. Nói cho chính xác, và lần trước chính anh kêu em cứ gọi anh như bạn vì anh không thích cảm thấy bị già, nhớ không?"
Đôi co với Min Yoongi chỉ có thiệt thân, lẽ ra Seokjin nên dùng Sectumsempra khắc điều này lên trán mới phải. Hậu quả của việc có bạn thân chí cốt chính là bọn chúng chẳng còn biết vuốt mặt nể mũi gì hết. Biết rằng chẳng thể ca cẩm gì thêm với hai tên này, huynh trưởng tóc nâu vô cùng nhạt nhẽo mà lôi ra mớ luận Số Học Huyền Bí anh đang viết dở đập lên bàn, tiếp tục đánh vật với mấy biểu đồ kì dị. Hớp một ngụm nước bí rợ mát lạnh, Seokjin múa may cây bút lông ngỗng trên tay, vừa để làm dáng vừa để câu giờ, trước khi âm thanh xổn xoẻn từ phía sau đánh động tâm trí lười nhác của anh. Chưa kịp quay lại hóng hớt, tiếng cười nói bỡn cợt từ bọn nhóc năm hai đã thông báo đầy đủ tình hình cho cả khuôn viên khu trường.
"Ô chào buổi sáng Kim Namjoon!"
"Đoán xem từ giờ đến hết học kì này mi dập mũi nhiều hơn hay Bà Norris đánh rắm nhiều hơn nào?"
"Đừng buồn nhé Hoàng Tử Lai, lỡ có rớt môn Độc Dược thì mi cứ cầm hẳn cái vạc của mi ra quán Cái Vạc Lủng mà xin việc, vì giờ nó cũng lủng y chang rồi đó!"
Vốn dĩ không phải loại thọc mạch thị phi, nhưng kì thực không muốn thì cái tên Namjoon Trứng Thúi vẫn chui tọt vào não Seokjin khi hầu như ngày nào vị huynh trưởng này cũng bắt gặp cảnh cậu nam sinh tóc tím kia té ngã hay làm hỏng thứ gì đó. Mức độ hậu đậu thượng thừa của người kia trong Hogwartz nổi tiếng ngang ngửa chuyện tầm thủ Hoseok nhà Hufflepuff lập kỉ lục bắt banh Snitch vàng nhanh nhất lịch sử cúp Quidditch liên trường - ít ra đó là phép so sánh hay ho nhất Seokjin có thể nghĩ tới khi Min Yoongi ngày ngày đều cầm tờ Nhật Báo Tiên Tri in hình Hoseok mà xuýt xoa về chiến thắng ngoạn mục ấy ("Nhưng em không có thích cậu ta đâu.", cũng chính là Yoongi phủ nhận cái biểu cảm mê muội như ăn phải bùa lú trên mặt mình ngay sau đó 3 giây).
"Mong Merlin ban phước cho cái người tội nghiệp đó."
Jimin thở dài lắc đầu nhìn cậu chàng tóc tím kia lụp chụp thu dọn đống hổ lốn nào sách nào đũa nào nguyên liệu vương vãi khắp lối đi. Chuyện sẽ chẳng có gì to tát thêm nếu bọn nhóc năm dưới không đùa dai mà tiện chân đá tung toé mọi thứ nữa ra, một đứa còn quá đáng dẫm lên kính của người nọ. Đến nước này thì Seokjin không thể ngồi yên thêm, vốn dĩ đã rất ghét mấy trò bắt nạt người khác, chưa kể đến vai trò Huynh trưởng Slytherin, anh đâu thể để bọn ranh xấu tính này làm trò mất mặt thanh danh cả nhà như vậy được.
"Timothy! Hanseo! Andrew!"
Ba tên quỷ nhỏ chưa kịp tắt nụ cười ác ý trên môi đã thấy người bị nhấc bổng lên cao, la hét ầm trời. Phất tấm áo chùng lót lụa xanh đầy kiểu cách, Seokjin giữ đũa thần trên cao, nhướn mày ngước nhìn tác phẩm của mình đắc ý.
"Ôn bài một chút. Chú Wingadium Leviosa có hạn chế nổi bật gì nào?"
"Nghe đâu người sáng chế ra câu chú đã bị gãy hết mười mấy cái xương, vì nó chỉ có tác dụng lên đồ vật thôi thì phải?" Cái mỏ cong cớn của Jimin tất nhiên đâu thể bỏ qua trò vui sắp tới, lập tức nhanh nhảu bám rịt sau lưng huynh trưởng nhà mình. Mấy tên nhóc từ vùng vẫy dữ dội chuyển sang bấu víu sống chết lấy quần áo trên người, làm thành cảnh tượng khôi hài hết mức khiến ai nấy cũng phải phì cười. Thầm nghĩ đã cho lũ oắt con bài học thích đáng, huynh trưởng điển trai bước lại gần cậu nam sinh từ nãy giờ vẫn còn chật vật mò tìm cặp kính (đã bị đạp bể teng beng), nghĩa hiệp ngồi xuống phụ thu dọn và kéo cậu ta dậy.
"Argounous Repairo!"
Seokjin đưa lại cái kính đã được sửa ngon nghẻ cho Namjoon, nhưng không ngờ nhận lại cú phản đòn cực mạnh từ gương mặt ngây ngô với lúm đồng tiền khi người tóc tím kia mỉm cười với anh.
"Cảm ơn." Cậu ta lúi cúi gãi đầu, lần nữa Seokjin như dính bùa choáng bởi giọng nói trầm ấm hơn cả sốt mật chocolate ớt. Thật khó mà tin được thứ âm vực mê hoặc đó lại đến từ tên nam sinh hậu đậu quái gở bị cả Hogwartz trêu chọc, quả thực thế giới vẫn còn quá nhiều điều kì bí không thể lí giải. Bằng chứng là từ lúc đó cho đến tận hết ngày, Seokjin bỗng dưng quên béng đi mất câu chuyện đau đầu về vòng thi đấu Tam Pháp Thuật, về những thử thách quái gở mà bản thân sắp bị ném vào. Thay vào đó, tâm trí chàng phù thuỷ thuần huyết danh giá bậc nhất Slytherin chỉ thu gọn lại còn bằng ánh mắt cười xấu hổ cùng hõm sâu lúm đồng tiền trên đôi má của ai kia.
"Yoongi này, anh cũng dính bùa lú như mày rồi."
Cont.
YOU ARE READING
[NamJin] The Broken Spell We Casted // Harry Potter! AU
ParanormalNamJin - boyxboy - HarryPotter!AU - smut - angst [ Cho đến khi phép Lumos này thắp sáng trở lại, hãy yêu anh lần nữa, như em đã yêu anh từ trong căn hầm cũ 20 năm trước...]