Chapter 5 Announ

75 1 0
                                    

SHE'S POV

"Luisa!" sigaw nung Migs epal

"Anu?! bakit sumunod ka pa?" bungad ko sa kanya sabay kamot sa kilay ko.

"Eto naman ang sungit ....alam mo luisa...dapat lagi kang nakasmile...ang ganda mo pa naman tapos lagi kang nakabusangot." paliwanag niya pa habang nakaakabay sa akin...Feeling close ang wala.

Inalis ko nalang yung kamay niya"Alam mo! wala kang pake kung nakabusangot ako...tsaka wag kang feeling close ha..." then i glared to him.

"Hmmf...isa kang malaking EWAN...did you know it?" aissh nakakainis na talaga siya.

"Alam mo pag di ako makapagpigil sa yo masapak kita." then my hands form into fist yung bang tipong nakapormang handang sumapak..

"Alam mo wag kang maging bayolente...babae ka ba talaga?...ang labo mo eh....nerd ka ba talaga alam mo ang mga nerd dito gaya ko ay hindi matapang at ang mga nerd dito sa campus ay mababait at friendly.pero ikaw iba ka talaga." Naku...kala mo kung sino magexplain porket matalino kala mo alam na lahat..

"Kaya nga eh..iba ako sa inyo..Yes im nerd pero di ako kasing martir niyo noh..jan ka na nga." sabay nilayasan ko na siya ang daldal eh...kumbaga ang daming alam.

pumasok na uli ako sa room ko...Hayy...boring nanaman..

Sakto dumating din yung teacher...himala dahil dun kay migs napaaga ako ah.

FLASHBACK

Late na ako pumasok sa room...

"Ms.Yap...dumadalas ata ang late mo ah..I want to meet your parents you are not responsible on class too...you don't even listen to my lessons."sabi ni Mrs.Andrada..

yan ako---->     laging late ,kasama sa mga napapabalita sa campus na away...

Take note karamihan dun ay mga boys.

End of FLASHBACK

"Oh..look your not listening again! gusto mo talaga siguro na masuspend pa kita...I will report you...Lately madalas ka ng late tapos ngayon your not paying attention! sabagay anu pa bang aasahan sayo? tell me! may maaasahan ba?" pagalit na sermon sa akin ni Mrs.Andrada.

Tumayo nalang ako at nagsalita din sa kanya.

"Siguro nga..sige Mrs.Andrada report my attitude to the office..Mas gusto ko pa nga yon kesa jan sa lessons mo..your just repeating that lesson..inexplain mo na yan kahapon eh..and i have passed your your quiz take note i just have 2 mistakes." pagyayabang ko sa kanya.Sobra na eh.Alam ko bastos ako sa paningin niyo pero may punto rin naman ako..bakit niya agad ako irereport eh..Alam na alam ko na nga yung tinuturo niya.

"Alright...I have decided tutal kaw naman ang highest kahapon I will take over this BUT if it will happen again I will surely do this." sermon uli ni Mrs.Andrada.

Natapos na ang paglesson ni ma'am at bumalik pa siya mukhang may sasabihin pa siyang announcement....

"Ahm class Meron nga palang magaganap na Mr. and Ms. Campus...Ahm this class will represent by Mr.Teng and Ms.Yap..that's all..goodbye class." bumati silang lahat pero kami ni migs nanatiling nakaupo at nakaNGANGA..

"Oh! ikaw ang representative? yuck! di bagay sa'yo mas maganda kaya ako sa'yo tsaka bakit ikaw?! eh ang gwapo kaya ng partner mo." pagyayabang ni Rhiane.

"Alam mo rhiane..wala kang pake..tsaka gusto ko bato??!! ni isang beses di ko naisip na masasali ako sa pageant na ganyan noh!" singhal ko sakanya..

"Whatever! I know you can't win it..such a disappointment." pangiinsulto pa niya.

Siya nga pala si RHIANE LAWAN ang ultimate HATER ko..

Since nasa grade years pa kami...

Alam niya noon na lampa ako at mahina..kaya ganyan nalang niya ako laiitin..

noon mas mahina pa ako sa may sakit kung kumilos.

HE'S POV

Totoo ba talaga to? ang CAFS(Crush At First Sight) ko ang kapartner ko...Yes!! happy much.

Parehas naman kaming mukhang di makapaniwala.

Di rin ako makapaniwala na kaaway pala ni Luisa si Rhiane..pero posible naman talaga eh..kasi mataray siya,maldita,at walang awa kung magsalita.

"Hoy! payag ka ba dun sa sinasabi ni maam?" tanong ko with energy kay luisa

"Syempre" alam ko na ang sagot niya syempre oo sana nga..

"Syempre hindi" tuloy niya aww napahiya ako unti.

"Hindi pwede..kelangan sumama ka..mayaman naman siguro kayo at afford niyo naman ang gastos dun eh." paliwanag ko sa kanya.

"Pshh mayaman kami...ayaw ko lang talaga sumali sa mga ganyang pageant." paliwanag naman niya.

"Anu ba yan?!" inis tone kong sagot sa kanya.

"Sus! bakit ba? pede naman may mag sub sa akin ah."  sagot uli ni luisa

"Bahala ka..puro ka sub..ayaw mo nun kapag sumali ka mapapakita mo ang tunay mong ganda..di yung ganyan mong mukha may salamin tapos may scarf sa ulo tapos may mga burloloy na mukhang pang gangster...ang jologs ng porma mo." sermon ko sa kanya.Namensyon ko yung salamin eh may salamin din naman ako sa mata.

"Tama ka...pero ayaw ko kasi magbago." sad tone niyang sagot sa akin..

"Ahh pero sasali ka pa rin." pagpipilit ko sa kanya.

"Oo na" cold niyang sagot.

Ang astig talaga ng babaeng to.

bumalik na rin ako sa upuan ko

Nalaman ko na kasi yung side

niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's Gangster while He's NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon