Chương 35:
Biện Bạch Hiền đi ra khỏi cổng, tiện tay ném tàn thuốc ra vệ đường. Bắt đầu rồi - một cuộc sống tự do tự tại, không phải lo lắng cho bố con thằng nào. Cậu đi dọc con đường lớn, rời khỏi khu vực của Phác bang. Sau này những kí ức ở đây nhất định phải quên sạch sẽ. Cũng không nghĩ bản thân mình cuối cùng lại chọn giải pháp nhân từ như vậy. Rời đi, không trả thù, cũng không phụ bạc tình cảm của Phác Xán Liệt. Kết thúc câu chuyện dài, cậu đã trả lại cuốn sổ cho chủ nhân của nó. Hi vọng Phác bang đi theo con đường có ánh sáng rồi, những kí ức đen tối cũ cũng mau xóa đi. Con người ai cũng có quyền làm lại, cho nên lần này nhân từ, Biện Bạch Hiền cậu sẽ đại xá cho Phác Xán Liệt cửa thoát để làm lại từ đầu.
___
Trong căn phòng không mang một chút ánh sáng, Phác Xán Liệt nằm trên giường, cảm thấy xung quanh rất trống vắng. Bình thường còn có người cho hắn "làm loạn", có người dùng mấy lời lẽ lạnh lùng mắng hắn, thế mà bây giờ, khoảng giường bên cạnh lạnh tanh. Biện Bạch Hiền rời đi là lúc trưa, hiện giờ đã tối trời. Phác Xán Liệt ngủ thẳng một giấc từ trưa đến tận bây giờ, hiện tại không chợp mắt nổi nữa.
Điện thoại trên bàn rung mấy hồi liền hắn mới bắt máy.
"Có việc gì không?"
"Ừm, Phác Xán chủ, chuyện là thế này...."'
Hiếm khi Độ Khánh Tú nói chuyện ngập ngừng như thế, Phác Xán Liệt nghe thực không lọt tai.
"Có cái gì thì nói nhanh đi."
Hắn bắt đầu sốt ruột.
"Thật ra tôi mới kiểm tra lại cuốn sổ mà Biện Bạch Hiền giao cho Vĩnh Đình."
"Rồi?"
"Ngoại trừ cái bìa bằng da là thật ra thì...tất cả số liệu cùng bằng chứng bên trong đều là giả."
Vấn đề này chính Độ Khánh Tú cũng không tin được.
"Bên trong sổ ghi chi tiết lại những vụ làm ăn, đầu tư hợp pháp, còn có cả công việc từ thiện thường niên của bang, nói chung buôn bán đen đều không được nhắc tới..."
Khánh Tú còn chưa nói xong, Xán Liệt đã ngắt lời.
"Được! tôi biết rồi."
Phác Xán Liệt cúp máy, lúc này mới nhớ ra cuốn sổ mất bìa mà Biện Bạch Hiền để lại. Hắn chân trần trèo xuống khỏi giường lại đạp phải mảnh thủy tinh vỡ, một tay vội với công tắc bật điện, tay kia nhổ mảnh thủy tinh ra khỏi bàn chân, không hiểu sao chẳng thấy đau chút nào.
Kiểm tra lại, hóa ra sổ Bạch Hiền cầm mới chính xác là sổ đen của Phác bang. Chẳng cần nghĩ hắn cũng biết ý định của cậu. Trên đường đi giao sổ cho chú Triệu, Bạch Hiền vẫn hẹn gặp với Vĩnh Đình, nhưng cuốn sổ giao cho cậu ta là giả, chắc chắn cuốn sổ thật vẫn sẽ được đưa tận tay cho chú Triệu nếu như không gặp hắn. Vấn đề là bởi vì hắn tới quá sớm, còn nghĩ bị Bạch Hiền phản bội. Cuối cùng thực ra hiểu lầm lòng tốt của cậu rồi. Phác Xán Liệt không biết lí do nào cậu lại có thể liên lạc với nằm vùng, nhưng quan trọng là cuối cùng, cậu không chọn phản bội hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHANBAEK - ĐẮM CHÌM (Cường cường/ Hắc bang/ HE)
FanfictionChuyện gặp em, trở thành kì phùng địch thủ của em, yêu em, đắm chìm em, ở bên em, tất cả đều tình cờ mà đến, vì duyên mà tới, hoàn toàn không nằm trong dự liệu của tôi. _____ Truyện được đăng tại wattpad này và wordpress: Wind town • Tên truyện : Đ...