Chapter 1: The Transferee
Haie Gie's POV
Heyow guys. Im Haie Gie Maniego. 18 years old at kasulukuyang Grade 12 student. Kasama ko ang Bestfriend ko na si ChinChin. Kami ni Chinchin ay Adik sa Wattpad. Alam nyo bang.... ayaw namin magpadistorbo kapag nagbabasa kami? Oo tama nabasa nyo. Para kaming maniquin kung kinakausap.
Nandito kaming dalawa sa Corridor. As always nagbabasa na naman kami ng wattpad. Haha patukhang na yata kami.
Kanya kanya kami ng pwesto para magbasa."Waechan ano oras sayo?." Tanong ko sa kanya.
"Kita mo na nga na keypad lang ang gamit ko Waechan." Sagot naman nya sa akin.
Yung feeling na kinakausap ng maayos tapos nagsusuplada? Di ko naman sinabing ako din pero parang ganon na nga.
Dahil di siya matinong kausap, umalis nalang ako ng padabog. Bahala sya sa buhay nya. Di ko naman ito hawak ehh. Tsk.
May biglang nag pop up na message sa screen ng cp ko. Ang cp ko ay My phone na mahina ang internal storage habang kay Chinchin naman ay Cherry mobile na Keypad.
Clinick ko ito at binasa.
From:Kuya Glen
Hoi Inday!! Iniwan mo na naman ang Pera mo dito. Ano di ka nalang kakain? Magpapagutom ka na lang? Hintayin mo ko jan ahhh!!! Nasan ka ngayon? Bilis reply ka agad asap.
Wowww kuya Glen. Tsk tsk. Maka utos naman to parang ano lang.... ahh basta yung ano na ano? Baliw lang Gie baliw lang self-,-.
To: kuya Glen
Compose a message
Ahh hehe. Kuya Dodong nandito ako sa corridor sa first floor ng ikalawang building. Madadaanan mo pa si Chinchin kuya. Oh ayan na nagreply nako. Nuod ka asap sa Linggo kuya tsss-,-.
Send
Busy ako sa katitipa ng Cp ko ng biglang....
*BLAGGG*
May nabangga ako at napa upo sa Sahig.
Nakakahiyaaaaaa😥😥😥😥.
Muntik Ko pa matapon ang Cp ko na mahina na nga ang signal medyo maliit naman ang internal storage."Opss Im sorry Are you hurt?." Tanong ng lalake na binangga ako.
"Mukha bang hin....." pagpuputol ko ng makita ko ang hitsura ng lalake.
Akalain mong may bumabang anghel mula sa langit at bumaba sa lupa para yieee omo omo yieee ang pogiiiii😍😍.
Naka eyeglass sya atsaka messy ang hair nya. Pero kahit ganon ang kyut nya padin heheh.
"Ahh i mean Ayos lang ako." Sabi ko sabay iwas ng tingin.
Nagulat ako ng bigla nyang i noffer ang kamay nya sakin at dun ko lang narealize na naka upo pa pala ako sa sahig.
Tatanggapin ko ba? Tatanggapin ko ba? Wahhhh tulungan nyo kooo!.😅😅
Sa huli ay tinanggap ko ang kamay nya.
Ito yung tipong gusto ko sa isang lalake. Yung tipong di ka tataasan ng boses kapag nabangga ka nya o nabangga mo sya.Aaminin ko guysue na hinintay ko talaga na sabihan nya kong "tanga kaba? Di ka ba tumitingin sa dinadaan mo?." Sa halip nagtanong pa sya kung nasaktan ba daw ako.
Di ko namalayan na para na pala kaming nagholding hands kaya ayon pasimple kong kinuha ang kamay ko sa kanya.
"Opss Im sorry. I didn't want to hurt you maybe im to stupid to do that. Im sorry." Hinging paumanhin nya sa kin.
YOU ARE READING
Ako si Bestfriend at si Crush
Ficção AdolescentePaano kung may Crush ka sa isang tao pero crush din pala sya ng bestfriend mo? Paano kung magka aminan kayo? Okey lang ba sayo na lumayo para hindi sila madistorbo? Okey lang ba na May love Triangle? What if Humanap ng paraan si bestfriend para...