Chapter 1

38 4 0
                                    

Something Has Change within

" Di ako tumatanggap ng matandang gurang sa aking karinderya! alis!alis !baka mapano pa mga paninda ko at mag ka masamang amoy!"   Sambit ng ate na nagtitinda habang si Belle ay nandoon sa tindahan
Di pa din nagsalita si Belle.

Tiningnan ni Belle ang ate na nagtitinda at pinakinggan
"Di ako tatanggap ng ganyan katanda,paano bibili ang mga costumer sakin kung ang magtitinda sakanila ay isang matandang pangit!" 

Siya ay 20 years old lang pero ang pagtingin sakanya ng tindera ay matandang edad 40 taon. Ang kanyang kulay ay cream na balat matangos na ilong namay dots sa mukha at  itim at malalim na mata. At mahabang buhok na itim na sobrang patay kung titingnan.

Napagtanto niya na nabuhay siya sa ilang taon na ganon ang itsura niya at 'gurang' kahit na 20 years old lang siya.

Merong dumating na isang Koenigsegg CCXR Trevita na sobrang ganda at kumikintab. Di akalain ni Belle na ang kanyang ex-boyfriend ... ang dumating.

Nakita niyang di nag iisa ang ex niya na si Shemsi sa kotse kasama niya si Bora sa kotse naparang nagmamayabang.

"Sir,ano pong hanap niyo?"  -ate na tindera

" baby, akala ko ba mag magdadate Tayo ngayon?alam mo naman na Ngayon ang una at Bagong bag sa  hermes " -Bora  Chabang Naka Sabit  ang kamay niya kay Shemsi

Di sumagot si  Shemsi  at tumitig ng walang emosyon
"So?"   -Shemsi

Nagulat si  Belle  na nakayuko .

Nakita niya ang mukha ng ex niya na napakagwapo at napaka kinis at mapulang labi.  Na  patigil siya at napasulyap.

Di inexpect ni Belle na makikita niyang muli ang ex niya after 7 years .

Mukhang mabaho na itsura basura tingnan payat na parang Walang makain parang pulubi to make it short.

Isang may dignidad at may pangalan ang pupunta sa Isang karinderya lang?at Kasama pa si Bora na fitted white elegant dress na nakakapit kay Shemsi.

"Belle?"   Nasambit ni Shemsi ng Nakita nya  ang ex Niya na di makapaniwala sa nakikita Niya Ngayon.

Bahagya namang suminghap si Bora na Nakita Niya is Belle na nakatayo sa gilid ng karinderya.  " oh my god, is that you Belle, anong nangyari, sayo?"   

Inalis agad ni Belle and tingin Niya kay Bora at umalis  ng Walang sinasabi.

Kahit sinong tao di gugustuhing  Makita ang ex-boyfriend after many years.

"Belle!"  Tawag ni  Shemsi    "tumigil ka dyan!"  Sigaw nya.Di lumingon si Belle at nagpatuloy kaya hinabol Siya at hinawakan Siya ni Shemsi.

"Belle"   -Shemsi

"Di Ako si Belle, Bitawan mo ako!"   Sinusubukan  niyang makawala sa pagkakahawak Niya kay Shemsi pero di niya ito matanggal di Niya Nakita na may motor so likuran Niya at Siya ay nasagasaan

"Belle!" 











The story in this chapter is cant be copying or revised unless my permission is not permitted. Any copying or revising my idea is a crime.

Hi guys! I hope you want it this is my first time to write this just comment and vote thanks!😘😘😘


Caring For Me In A Long TimeWhere stories live. Discover now