POD:Chapter 17

96 3 0
                                    

Chapter # 17

JUNIOR'S POV

On the way na ako papunta sa condo unit na tinitirhan namin...

Pero may nangyaring aksidente na hindi ko inaasahang mangyari...

***

JASIEL'S POV

"Pag napahamak si papa.. hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.. "

Naiintindihan ko ang nararamdaman ni jasper dahil napagdaanan ko na din ito.. kasi tulad ko patay na yung nanay niya at tatay nalang niya ang nanatiling buhay at nasa tabi niya..

Tumingin muna ako sa labas ng bintana ng makarinig ako ng patak ng ulan...

"Hindi siya mapapahamak-- "sabi ko pero naputol ito

SSSSSSSCCCCCRREEEEEAAACCHHHH!!!

Poot! Poot! Pooot! Poooooottt!

Napatingin kaming pareho ni Jasper kung ano yun... Nanlaki yung mata ko ng may malaking truck ang babangga sa taxing sinasakayan namin..

"Shit" -Jasper

"What the Fuck! "

Iniliko nung driver yung manibela kaya lumiko yung taxi para ilagan yung truck pero dahil sa pag-ulan ay nawalan ng control yung taxi kaya napataob ito.

JUNIOR'S POV

May nagbungguan na kotse sa dadaraanan ng kotse ko kaya iniliko ko yung manebela para makaiwas.. tinapakan ko yung break pero ayaw huminto kaya nagtuloy-tuloy yung andar ng kotse ko papunta sa isang poste...

"What the--- "sabi ko pero hindi na natuloy

Booogggshhh!!!

Dahil bumangga na yung kotse ko sa isang poste...

***

JASIEL'S POV

"Uh! "

Dahan-Dahan kong dinilat yung mata ko.. at pagkadilat ng aking mata nakita ko ang taxi driver at ang aking pinsan na patay na at duguan...

"Huh! J-Jasper! Ugh! "

Sinipa ko yung salamin ng bintana ng taxi para makalabas na ako... Dahan-Dahan akong lumabas  bintana na 'yun dahil nakakaramdam ako ng sakit at kirot sa iba't ibang parte ng aking katawan...

***

MAE'S POV

Sccccreeeaaaachhh!!! Pooot! Pooot! Poot!

Napatingin ako sa harapan ng taxi dahil sa narinig... at nanlaki yung mata ko ng nakitang maraming sasakyan ang nagkabubungguan..

Huminto yung taxi na sinaskyan ko dahil nakita narin ni manong ang nangyaring aksidente..

"Manong ito po yung bayad.. keep the change! "sabi ko sabay abot ng P500.. wala akong barya ehh..

Dali-Dali akong bumaba ng taxi at nilibot ang paningin sa mga kotse, Van, Truck at iba pang sasakyan na nabungguan..

Napatingin ako don sa lalaking pilit na lumalabas sa bintana ng taxi... nag-aapoy na kasi yun kaya ilang oras lang ay pwede na itong sumabog..

Wait... Is that Jasiel?

Tinignan ko ng maigi yung lalaki at hindi nga ako nagkamali dahil si jasiel 'yun.

Tumakbo ako papunta sa kanya kasi kailangan ko agad siyang mailabas dun bago pa sumabog yung taxi..

"Jasiel!!! "sigaw ko kaya napalingon siya sakin

"M-Mae! Tu-Tulong! " -Jasiel

"Jasiel!!! "

Sinubukan kong tumakbo ng mabilis kasi malapit na talaga sumabog yung taxi... nakikita ko kasi yung apoy na kumakalat na sa makina ng taxi dahil nakataob ito.. at pag umabot yun sa parte kung saan nandoon yung gas siguradong sasabog na ito.

Booogggssshhhh!!!

Napahinto ako sa pagtakbo dahil wala na... Wala na si jasiel dahil sumabog na yung taxi..

Tumulo ang luha sa mata ko at dahan-dahang napaluhod sa kalsada..

"J-Jasiel...*sob "

WeeeeWoooo! WeeeeWoooo! WeeeeWooo!

"Jasiel.. *sob I'm sorry kung hindi kita naligtas.. *sob I'm sorry *sob "

-----------------------------------------------------------------

Hello Guys! *Palakpakan* Sa wakas! Hahaha Matatapos na po kasi toh..

Epilogue na po yung susunod.. yun lang babye! (^___^)

~~~JBP_Iamgination21

Pattern Of Death [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon