Sorry kung medyo matagal ko iupdate ah. Busy kasi eh.
Paki vote naman para ganahan akong mag update ng story. Sa mga silent readers thanks sa inyo! :">
---------------------------------
Joyce's POV
"Hi Joyce! " Bigla nalang may nagtext skin.
"Do I know you? " Bakit ba. I don't talk to strangers. xD
"Maybe? "
"Ano ba name mo? "
"Si Cav toh! " Ayy, si Cav pala.
"Pano mo nakuha number ko? "
"Kay AM. Hiningi ko. " Am talaga. Pero saya kasi may katext akong Chicer.
"Ahh. Bakit ka nagtext? "
"Pwde tayo magkita sa garden bukas? "
"Gagawin natin dun? "
"Basta. Hintayin kita ha. "
"Pwde isama si AM? "
"Kaw bahala basta pumunta ka. "
"Cge. "
"Ge ge. "
Anu naman kaya gagawin namin sa garden. Wahhh! AM I need you.
Calling Besh AM ....
Kanins! Cannot be reach! Ano nangyare dito? Never pa toh nagpatay ng cellphone ha! Bawal naman ako lumabas ng bahay ngayon! May pasok kasi bukas. Week end lang ako pwde lumabas eh. Bawal rin mag computer. Anu beyen!
"Cav, may number ka ni Ranz? "
To: Cav
"Meron. Why? "
"Paki forward naman. Pls?? "
"Sure. Eto oh. 09.......... "
"Thanks! "
Tinawagan ko agad si Ranz. Uutusan kong pumunta kala AM sa pagkakaalam ko kasi malapit lang bahay niya kala AM. Ako rin naman kaso bawal nga eh!
RAnz calling ....
"Hello? "
"Sino po toh? "
"Ranz, Joyce! Bff ni AM. remember ? "
"Uy, bakit napatawag ka? "
"Paki puntahan naman si AM sa bahay nila. Nakapatay cellphone eh. Never yun nagpatay ng cp. Paki check naman kung ano nangyare. "
"Cge. Puntahan ko. "
"Thanks!! "
CALL ENDED .
Ranz POV
Nagulat ako may tumawag sakin number lang nakalagay sinagot ko kasi baka emergency. Emergency nga! Si Joyce tumawag friend ni AM. Pinapupuntahan si AM sakin.
Agad agad akong pumunta sa kanila. Tumakbo ako ng mabilis. Pagdating ko sa bahay nila. Door bell ako ng door bell. Hanggang lumabas yung yaya niya.
"Hello po. Nandiyan po ba si AM? "
"Ay, oo, Tara pasok ka. Ikaw ba yung Ranz na friend niya? "
"Opo. Ako po yun. "
"Tara. Puntahan mo nalang si AM sa kwarto niya. Kanina pa hindi yan lumalabas eh. Hindi rin kumaen buong araw. "
"Cge po. Thank you po. "
Sugod agad ako sa kwarto niya. Alam ko na kung saan yung kulay pink yung door tapos may teddy bear na nakasabit. Ang cute lang. Kumatok ako pero ayaw niya buksan yung pintuan. Hindi naman nakalock kaya pumasok na ako. Nakita ko siya nakahiga yakap yakap yung tanday niya tapos umiiyak.
"Hindi ka ba marunong kumatok? *sniff* "
"Kanina pa kaya ako katok ng katok. Eh mukhang wala kang balak papasukin ako kaya pumasok na ako.
"Ahh. Sorry *sniff* "
"Okay ka lang? "
"Oo! Bakit ba nandito ka ha?! "
"Pinapunta kasi ako dito ni Joyce. Hindi ka daw ni macontact kaya pinapunta ako. "
"BAkit daw. "
"Nagaaalala sayo. Never ka pa daw kasi nagpapatay ng cp. "
"Ahh. "
"Ano ba nangyare? Trust me. Hindi ko sasabhin sa kanila. "
"Ranz, Nagpapatulong sakin si Cav manligaw kay Joyce bukas! " Sabay yakap skin.
"Ano sabi mo? " Tinatapik ko yung likod niya. Pero nakayap parin siya. Sobrang higpit.
"Oo. No choice ako. "
"Bakit ka umo-o?! Edi ikaw masasaktan ngayon! "
"Ayaan mo na sila maging masaya *sniff* "
"Tapos ano?! Ikaw yung nagluluksa dito?! "
"Wala kana dun! Buhay ko toh wag ka mangeelam! "
"Ikaw bahala. " Sa pagyakap niya skin para akong napapaso. Ang init niya ha!
"Huy, ok ka lang? Ang taas ng lagnat mo ha. "
"Okay lang ako. "
"OK?!! Ang init mo kaya! "
"Okay nga lang ako. "
"BAkit kaba ganyan lagi mo nalang ako pinagaalala. Alagaan mo naman sarili mo Am! "
"Sorry. Ok lang ako. umuwi kana. "
"Hindi. Tara dadalhin kita sa hospital. " Bubuhatin ko na siya sana pero hinawakan niya kamay ko.
"Ranz, wag na. Dito nalang ako. "
"Cge. Kukuha lang ako ng gamot sa baba. "
"Thanks Ranz. " Sabay yakap.
"Wala yun. Basta ikaw. "
Kumuha ako ng gamot pinainom ko siya. Hanggang sa makatulog na siya. Binatayan ko siya. Hindi na ako umuwi nagpaalam naman ako kala mama eh. Dun na ako natulog sa lapag tapos nakapatong yung ulo ko sa kama at hawak ko yung kamay ni AM. Sarap niya tignan matulog ang cute niya talaga! Kiniss ko siya sa forehead niya tapos natulog narin ako.
--------------------
Sorry kung medyo maiksi. Katamad eh. Sweet ni Ranz noh? Pbb teens lng. Hahaha. Kaso si AM kawawa naman. Basta abang abang lang kayo.
READ.
VOTE.
COMMENT.
SPREAD.
THanks!! :*
BINABASA MO ANG
Enemies to Lovers ??!
Fiksi RemajaPano kung ang lalakeng pinaka kinaiinisan mo ay ang lalakeng sikreto palang nagmamahal sayo. At ang lalakeng ito ay sikat hindi siya simpleng lalake dahil para narin siyang artista. The time come na nagtapat siya sayo ng nararamdaman niya. HIndi mo...