Aya's POV
Ito na ang simula.
Ito na talaga.
Wala ng atrasan.
Ito na ang simula ng aming paglolokohan.
Grabe. Kailangan kong umarte na parang girlfriend niya talaga ako. Eh paano ko gagawin yun?? Siya ang first boyfriend ko not first talaga para sakin. Pero para sa lahat ng tao FIRST siya. Tapos hindi ko naman siya mahal, paano ako aarte??
"Louisse, Camila anong gagawin ko?"
"ABA, MALAY NAMIN!!"
Sagot nila sakin na pasigaw pa. Kaya tinginan na naman ang nga tao samin.
"Pwede ba hina-hinaan niyo boses niyo?? Naka-tingin na naman sila satin oh."
"Syempre sikat kami."-Louisse
"At maganda rin kami hahaha :D"-Camila
"Tumigil nga kayo. Namomroblema na nga ako kung paano ako aacting kayo diyan puro kalandian parin."
"Isipin mo na lang theatre actress ka."-Camila
"Oo nga, kaya mo yan maarte ka naman eh."-Louisse
"HAHAHAHA"
At tawa-tawa pa sila ng tawa hanggang sa nag- bell na.
****
"Okay class, alam niyo na ba ang magiging p.e natin this week?"
"Hindi pa po."
"Simple lang naman ito. Basketball."
What?
Anong simple dun?
Eh wala nga kaming alam sa basketball na yan eh. Puro 4-b lang ang may alam tungkol diyan pero hindi naman kami taong bundok may mga kilala din kaming basketball teams tulad ng san mig super coffee mixers nabalita kasi sila this past weeks eh dahil grandslam daw ewan basta yun tapos si James Yap sikat na basketball player yan lang ang alam ko sa basketball pero para mag-laro kami nga-nga.
"Alam ko naman na mahihirapan kayo pag maglalaro na tayo ng basketball. Kaya may naisip kami ng iba pang mga teachers."
Yun naman pala eh alam naman nilang mahihirapan kami bakit pa kailangan gawin??
"Pagsasamahin namin ang 4-a at 4-b para mas madali!"
BINABASA MO ANG
Instant Girlfriend (REVISING)
FanfictionAng pag-ibig ay hindi isang laro na kapag gusto mong umayaw-aayaw ka na.