Nagising si Nica na nananakit ang buong katawan. Napakagat labi siya. Pakiramdam niya ay tumakbo siya mula EDSA hanggang Bulacan. Nananakit ang kaibuturan niya at nahihirapan siyang kumilos. She is sore all over. Pakiramdam niya ay parang binugbog ang katawan niya at napunit ang kaibuturan niya sa kirot na nadarama.
Mabilis niyang tiningnan ang wall clock sa kwarto ng lalake. Alas singko pa lang pala. She wrapped her naked body with the blanket at sumilip sa bintana ng kwarto ng lalake. Wala ng mga bisita.
Nilingon niya ang lalakeng nakahiga sa kama at mahimbing na natutulog. She smiled. She can still remember what they did last night. Hinaplos niya ang labi at ang leeg niya. She could still feel the sensation of his kisses on her lips and skin. Bigla siyang namula nang ma-realize na naka-tatlong rounds sila kagabi. Napukpok niya ang ulo.
"Ano ba kasing pumasok sa isip ko!?" Bulong na tanong ng dalaga sa sarili. She let a man do things with her body multiple times! Ano na lang sasabihin ng mama niya? Na isa siyang pariwarang babae?
But on the other hand, she felt happiness. Unang beses niyang naramdaman na isa siyang ganap na babae, na masaya palang maging isang babae. He made her feel that.
Inilapit niya ng mukha sa lalake at hinalikan ang labi nito. Nakaramdam siya ng excitement.
"Thanks for making me happy last night." She smiled. Nawala ang ngiting iyon nang may na-realize siya. Kailangan na niyang kalimutan ang estrangherong lalake dahil alam naman niya sa sarili na one-night stand lang iyon para dito. The way he had sex with her made her realize na sanay na ito sa pakikipagtalik. Sanay na ito sa mga one night stands.
Bigla siyang nakaramdam ng lungkot. Hinalikan niya ito sa noo at nagmamadaling isinuot ang longsleeves nito. Nagdesisyon siyang pumasok sa walk-in closet ng lalake at nanghiram ng disenteng shorts. Hirap mang maglakad dahil sa sakit ng katawan ay nagawa niya paring pumasok sa closet . Mabilis niyang hinanap ang mga pambahay nitong damit sa dinami-rami ng naka-display roon at pinili niya ang basketball shorts nito.
"Ang yaman talaga ng lalakeng 'to," she said, unconsciously . Nanlaki ang mga mata ni Nica nang makita ang mga awards at diploma na naka-display sa malaking walk-in closet. Naka-print din sa mga certificates ang pangalan ng binata. Leonardo Villaruiz.
Naestatwa siya sa kinatatayuan. Pakiramdam niya ay binuhusan siya ng malamig na tubig dahil sa nalaman.
She had sex with the one and only Leonardo Villaruiz! Kung minamalas ba naman siya! Nakipag- one night stand siya sa boss ng boss niya!
"Ano ba 'tong pinasok ko?!" Inis na tanong niya sa sarili. Bakit hindi man lang pumasok sa isip niya na nasa mansyon nga pala siya ng mga Villaruiz! Bakit hindi niya naisip na baka nga boss ng boss niya ang nakita niyang naka-tuxedo kagabi?
Nagmamadali siyang nagsuot ng shorts at pinulot ang mga saplot niya sa sahig at lumabas na ng kwarto nito. Nakahanap naman siya ng exit route na madaling ma-access. Nang makarating na siya sa guardhouse ay bigla siyang kinabahan. Paano siya makakauwi? Tiyak na haharangan siya ng mga gwardya dahil maliban na lang sa buhok niyang sabog dahil sa mga pinaggagagawa nila ng lalakeng yun kagabi ay hindi pa presentable ang mukha niya! Eksaktong may isang taxi na walang pasahero ang papalapit sa direksyon niya na malapit lang sa maid's quarters. Mabilis na sumakay si Nica sa sasakyan hanggang sa makarating siya ng bahay nila. Nakahinga siya ng maluwag nang makitang mahimbing na natutulog ang nanay niya sa kwarto nito. Tinungo na niya ang kaniyang kwarto at mabilis na nag-shower.
****
"SORRY PO, sir. Wala po talaga kaming nakitang babae na lumabas kaninang madaling araw."
BINABASA MO ANG
Matchmaker's Series #1: Guilty As Charged (Raw Version-Unedited)
RomanceWARNING: MATURE CONTENT INSIDE | RATED SPG | 18+ Isang sikat na Matchmaker ang inutusang hanapan ng babaeng mapapangasawa si Leonardo Villaruiz- a well-known lawyer and ruthless especially when it comes on handling his clients' special cases and law...