Habang nagmamadaling naglakad si Madden may nagtext sakanya ang sabi:
"Hoy! Isabella Madden Abad. Anong klase kang Bestfriend bat mo'ko ginaganito? Alam mo bang nasasaktan nakooooo *crying emoji* blahhhh blaaah blaaaaah"
Napa-irap nalang ako sa hangin dahil sa kagagahan ng bestfriend kong nags-spoken na naman kala mo naman sinasaktan ko talaga, broken na naman siguro tong gagang to kaya nagkakaganyan idagdag mo pa ang pagtawag niya sakin ng buo kong pangalan. Nakakairita. Habang nagmamadaling naglalakd ni-replyan niya lapa ang kanyang bestfriend.
"Hoy! Kadin Madeline Mikee Amos. Bat ka na naman nagkakaganyan? Dika na naman ba pinansin ng crush mo ha? O di naman kaya dika niya sinagot sa panaginip mo * irap sa hangin* at tigil-tigilan mo nga ang pagtawag sa buo kong pangalan nakakairita alam....."
Di niya natuloy ang kanyang ita-type dahil sa may nabunggo siya at dahilan yun para mahulog yung phone niya. Pinulot niya yung phone niya niya at tsaka sinend kay Mikee yung message niyang di niya natapos. Tumingala siya para makita kung sino yung nabunggo niya at naapakan niyang sapatos."Sorry" simpleng paumanhin niya.
"Sa susunod tumingin ka sa dinadaanan mo" malamig na sabi ng lalaking nakabungguan niya sabay lapit ng mukha niya. Napalunok siya dahil sa lapit nito pero ang bilis ng pangyayari nasampal pala niya ito. Sabay takbo pero narinig niya ang huli niyang sabi.
"You'll pay for this, Babygirl. See yah"
Nangilabot siya sa tinawag sakanya. Ano bang klase ng tao yun? Asa ka namang magkikita pa tayo. Isip isip niya.
HAPPY READING NIGGAS!
YOU ARE READING
The Other Side
Teen FictionThis is not just a story this is also my project in our subject 21st century.