Pagpasok sa paaralan nakarinig siya ng hiyawan patungo sa kanya ngunit pagtingin niya sa likod niya ang mga Miller pala ang hinihiyawan nila. Di niya pinansin ang mga ito at nagpatuloy sa paglalakad. Nagtungo siya sa classroom para yayahing kakain sa canteen.
"Mikee, tara kain sa canteen?" Aniya niya.
"Sige gutom na din ako e" sagot niya.
Nang nakarating sila agad silang pumili ng kanilang pagkain at umupo. Pagkatapos nilang kumain deretso ulit sila sa classroom nila. At umupo lang ang ginawa hanggang matapos ang klase. Pagkalabas niya ng classroom nila kasama si Mikee narinig na naman nila ang hiyawan at alam niya kung sino ang mga hinihiyawan nila walang iba kundi ang mga magpipinsang Miller. Well wala naman akong pake ngunit yung bestfriend ko parang lumuwa na ang kanyang mata dahil sa nakita niya. Adik na adik ba naman sa magpipinsang Miller nakakainis parang tanga lang e no? At wala na naman akong magawa kundi kaladkarin siya palayo dito.
"Madeline Mikee Amos, ano bang ginagawa mo?" Pagkuha niya ng pansin nito. At biglang sumama ang kanyang mukha. Nakakatawa pero pinigil ko.
"Hoy Madden! Ano bang problema mo?" Sagot naman niya.
"Kasi naman para kang nakakita ng masasarap ng pagkain na tila bang nakakapag-laway sayo." Sabi niya.
"Well, yummy naman talaga yung nakita ko e. Nakakagigil. Grrrr." Kilig niyang sabi.
Hayst naloko na. Adik na talaga to. Hayst bestfriend ko nga naman talaga.
-ITUTULOY-
YOU ARE READING
The Other Side
TeenfikceThis is not just a story this is also my project in our subject 21st century.