Chapter 3

7 1 0
                                    

At dahil sa late nako nagmamadali akong pumasok at nagtext yung bestfriend ko may nakabungguan akong lalaki at laking gulat ko si Reeve Night Miller pala yung naka-bungguan niya idagdag mo pa ang naapakan kong sapatos niya ang puti pa naman.

"Sorry" paghingi niya dito ng tawad.

"Sa susunod tumingin ka sa dinadaanan mo"
Malamig na sabi niya sabay lapit sa kanya.

Di niya namalayan nasampal pala niya ito sabay takbo. Ngunut may sinabi siya sa dulo at rinig na rinig niya.

"You'll pay for this, Babygirl" ika niya. Nakakakilabot. At niwalang bahala ko nalang yun.

Hanggang sa matapos ang klase nila nasa isip parin niya ang sinabi ni RN.

"Hoy, Madden" agaw pansin ni Mikee sa kanya.

"Ba-bakit?" Utal niyang sabi

"Well kanina pa ako nagdadaldal dito tapos dika nakikinig? Ano bang nangyari sayo" tanong niya.

"A-ahmmm. Si RN kasi nasampal ko" sabi niya.

"A-anooooo?" Di makapaniwalang tanong niya.

"Oo e kasi naman lumapit yung mukha niya sakin tapos diko nakontrol yung sarili ko nasampal ko. Ayaw na ayaw ko kasi ng ganun e. Nakakailang, nakakairita." Gigil niyang sabi.

"Unbelievable alam mo bang ikaw ang napaswerteng babae ngayon? Dahil nalapitan ka ni RN ng ganong kalapit?" Kilig niyang sabi.

"Well di yun swerte para sakin kasi hayst bastaa tara na" iritado niyang sabi.

Hanggang sa nakauwi siya yun parin ang nasa isip niya na di mawaglit-waglit.

"Hayst naaaaamaaannn Madden ano tong ginawa mooooo" frustration niyang sabi.

HAPPY READING

-ITUTULOY-

The Other SideWhere stories live. Discover now