Chapter 7

4 1 0
                                    

Ilang linggo na ang lumipas nang nangyari ang mga di kanais-nais sa buhay niya. Kasalukuyan kaming naglalakad ni Mikee papuntang room namin.

"Madden, anong nangyari sayo nang ilang linggo? Tanong niya sakin.

"Wala namang nangyari sakin a. I feel good because I can't smell bad luck come to me this day" confident niyang sagot.

"Okaaaaayy" pagdududang sagot niya.

"Ano nang ganap? Inaaccept mo na ba si RN Mylove?" Kinikilig niyang sabi. Alam niya kasi alam naming dalawa ang password ng account ng isa samin soooo alam niya. Nangalkal si Ate mooo girl kaya ayon.

"BIGGGGGG NOOOOOOO" matigas niyang sabi dito.

"Oy sayang naman yun biyaya na yon sulitin mo na baka sakaling mainlove siya sayo. Nakooooo ang swerte nama  ng bestfriend ko pag nagkataon" kinikilig niyang sabi.

"Hindi yun mangyayari hindi ganun ang tipo kong lalaki. Ang gusto ko yung maginoo pero medyo bastos. Yung parang si Harry Potter ba" sabi niya dito.

"Ang taas naman ng standard mo kaya wala kang nagiging syota e. Choosy ka kasi" sabi niya.

"Well yun naman talaga ang gusto ko e" sabi ko sa kanya.

"So walang pag-asa si RN myloves kung sakaling liligawan kaniya ganon?" Sabi niya.

"Big YESSSSSSS" masigla niyang sabi.

"Aanhin mo kasi ng gwapo kung hindi naman marunong rumespeto?" Sabi naman niya.

"Well, lahi din yun, my dear bestfriend" sabi din niya.

"Wala akong pake alam at tumigil kana jan. Ang daldal mo talagang babae ka." Sagot ko naman.

Walang patutunguhan tong isapan namin kung ipagpapatuloy pa namin to dahil wala na namang ibang bukambibig si Mikee kung hindi si Reeve. Haysttt naman.

Nang natapos ang araw. Bago siya umuwi pumunta muna siya sa canteen para bumili ng makakain sa kanilang bahay. Atsa kasamaang palad nakakita siya ng bad luck guess who? Well walang iba kundi si RN na nakangisi pa habang tinutungo niya ang daan papunta sakin.

"Hi, Babygirl." Bati niya sakin sabay ngisi.

Inirapan ko lamang siya at nagpatuloy sa paglalakad dahil ayaw niyang masira na naman ang araw niya. Habang naglalakad siya may sinabi pa eto.

"Accept mo'ko, Babygirl ha. Goodbye" sabi niya sakin.

"Tsk. Asa ka. Ulul" sabay irip sa hangin.

At dahil sa badtrip siya pinanggigilan niya ang chuckie na binili niya kanina pati ang Nova'ng binili niya.

"Reeve Night Miller The Badluck" bansag niya dito.

HAPPY READING

-ITUTULOY-

The Other SideWhere stories live. Discover now