Chapter 14

2.6K 80 2
                                    

Chapter 14



Pagkatapos ng pagsasayaw ni Kuya Val ay agad itong nagsuot ng damit habang si Ate Thea ay namumula parin ang mga pisngi.Sinimulan nang paikutin ni Kuya Val ang bote at tumapat iyon kay Kuya Luke.

Ngumisi si Kuya Val sa kanya habang si Kuya Luke naman ay umiiling-iling na lang.

"I dare you to call the woman that called you before and tell her I love you,Babe."
Ngising sabi nito na sya namang sinunod ni Kuya Luke.

"I love you,Babe."
Tamad na sabi ni Kuya Luke.

Agad lumapit si Kuya Val kay Kuya Luke ganun din ang ginawa ng mga lalaki.

Kuya Luke rolled his eyes na syang ikinatawa namin.Ibinaba nya na ang phone nya tsaka ipinabalik sila sa kani-kanilang pwesto.Sinumulan nya na iyong paikutin at tumapat yon kay Phoenix.

"I dare you to hugged Kei."
Nakangiting sabi ni Luke na syang ikinangisi ni Phoenix.

Yinakap ni Phoenix si Kei at parang may binulong dito na syang ikinapula ng mga pisngi nya.Nagsigawan ang mga lalaki naming mga kasama.Panay din ang tili namin.

Nakangising pinaikot ni Phoenix ang bote at tumapat iyon kay Lucas,na katapat ko lang.Ngumisi si Phoenix sa kanya at bumulong dito.

"Ang daya mo,Phoenix!"
Reklamo ni Lauren habang binabato sya nito ng pagkaing hawak nya.

"Hell,no!What the f*ck,dude?!"
Kunot-noong sabi ni Lucas.

Bumalik na sa pwesto si Phoenix at pinagkrus ang mga braso.

"Bahala ka,kapag hindi mo ginawa yon,bibigyan mo kami ng bahay.Lahat kami."
Nakangising sabi nito na syang ikinaikot ng mga mata ni Lucas.

"Fine!"
Sabi nya at tumayo sya.

Nanlaki ang mga mata ko nang hilain nya ang kamay ko tsaka hinapit ang bewang ko.Oh my,oh my,oh my!!!Rinig ko naman ang tilian nila Lauren.What the heck is this?!

"Dude,30 seconds ah."
Rinig kong sabi ni Phoenix.

"A-Anong gagawin mo?"
Kinakabahang tanong ko na syang ikinangisi nya.

"U-huh?Just close your eyes."
Nakangising sabi nito.

Umirap ako sa kanya at pilit kumawala pero malakas sya kaya hindi na ako nagpumiglas.Mariin kong ipinikit ang mga mata ko hanggang sa lumapat ang malambot nyang labi sa labi ko.

Napamulat ako at nanlaki ang mga mata ko.Hindi ako gumalaw at hinayaan ko lang syang halikan ako.Binitawan nya ang labi ko at bumulong sa akin.

"Come on,respond to my kisses.We have 20 seconds left."
Bulong nya sa akin at muling inilapat ang labi nya sa labi ko.

Sa pagkakataong ito ay nagrespond ako.Sh*t!Ang bilis ng tibok ng puso ko!

"Times up!"
Sigaw ni Phoenix.

Binitawan nya na ang bewang ko.Nanghihina akong bumalik sa pwesto ko.

"How's my kiss?"

Nanlaki ang mga mata ko nang makitang nasa tabi ko na sya.Namula ang mga pisngi ko at nagiwas ako ng tingin sa kanya.

Lub,dub*Lub,dub*Lub,dub*

"M-Mukha mo!"
Nauutal na bulong ko sa kanya.

Tumawa sya ng mahina.Nanlaki ang mga mata ko nang isandal nya ang ulo nya sa balikat ko.

"You're not my first kiss but your lips is the sweetest lips I've ever tasted..."


~Shiangxx

Arranged Marriage To My Boyfriend's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon