[117] Chia tay (2)

644 64 8
                                    

"Cộc cộc cộc"

Tiếng gõ cửa vang lên tại căn phòng trên tầng hai khu kí túc xá đội một.

Hồng Duy cựa mình tỉnh giấc, nhưng rất nhanh sau đó lại trùm mền ngủ tiếp. Hôm qua nó ngồi khóc lóc ỉ ôi với ông Lương tới gần sáng, bây giờ trời có mà sập xuống thì cũng không thể bắt nó dậy được.

"Cộc cộc cộc"

- Không có ai ở đây hết.

Nó lơ mơ đáp trả lại tiếng gõ cửa, rồi vẫn tiếp tục khò khò trong chăn ấm

Quái thật! Hôm nay rõ ràng đội không có lịch tập, thằng nào đi "dậy sớm" như vậy không biết. Dĩ nhiên cái chữ "dậy sớm" ở đây của Hồng Duy, nghĩa là mặt trời đã chiếu thẳng ngay mông rồi.

"Cộc Cộc cộc"

Người ở bên ngoài rất kiên nhẫn, tiếp tục gõ cửa chờ đợi.

- Địt mẹ đã bảo không có người rồi, gõ lằm gõ lốn thế!

Lần này Hồng Duy tức giận thật rồi! Nó đứng phắt dậy, đá hẳn cái chăn cản đường xuống đất, hùng hùng hổ hổ ra mở cửa.

Mẹ nó! Ngày nghỉ mà cũng không yên thân. Bình thường cửa phòng kí túc xá có thằng nào thèm khóa cửa đâu, đi gõ cửa lịch sự lại càng không. Vậy mà hôm nay có thằng điên nào bày trò phá cửa! Cái học viện bóng đá chứ có phải cái trường mầm non đâu! Trưởng thành lên đi chứ!

Trong đầu Hồng Duy đã nghĩ ra ba ngàn sáu trăm năm mươi lăm câu chửi, sẵn sàng cho kẻ phá rối kia nếm mùi đau khổ.

Thế nhưng cánh cửa gỗ vừa mở ra, lưỡi Hồng Duy như bị ai cắt mất. Rõ ràng là muốn cho tên ngoài cửa nếm mùi đau khổ, vậy mà nó lại cảm thấy đắng đắng trong cuống họng.

- Sao bảo không có ai cơ mà?

Hồng Duy cứ đứng ngây người như tượng đá, hai mắt nhìn trân trối vào cái con người đẹp trai một tay cầm balo, một tay xách hộp nhựa đựng đồ ăn kia.

- Không tính mời tôi vào ngồi à?

- ...

- Haizzz.. Hết cách.

Duy Mạnh lách người qua cửa, đường hoàng bước vào căn phòng của người kia. Cậu đặt hộp thức ăn lên tủ tivi, thả cái balo nhỏ ngay bên dưới, rồi ung dung ngồi trên chiếc giường phía trong.

- Vào đây - Duy Mạnh vẫy tay về phía cái tên đang chết trân ngoài cửa.

Hồng Duy như bị thôi miên, liền ngoan ngoãn ngồi lên chiếc giường đối diện của ông chú Lương.

- Duy không có gì muốn nói với tôi à?

- ....

- Thật sự không có gì muốn nói à?

Đương sự vẫn từ đầu tới cúi vẫn cuối đầu lặng thinh.

Duy Mạnh ngồi hạ lưng thấp xuống, chỉnh sửa cho vừa vặn tầm mắt với ai kia.

- Nhưng tôi thì có nhiều chuyện để nói với Duy đó.

- ...

- Tại sao lại chia tay?

[U23] StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ