CHAPTER 13
[TRISHIA’S POINT OF VIEW]
Aneoyong Haseyo!
Tumakbo ako papuntang G blg. Para ihabol itong Research ko kay Ma’am. Fuentes ang kalokalike ni Dora the Explorer. Ha ha!
Hinihingal na ako sa pagod dahil sa fourth floor pa ng G blg. Ako pupunta napa hinga ako ng malalim at fighting! Pag apak ko sa pinto ay bigla nalang akong nadulas sa harapan ng kumpulan kong mga classmate na mag-hahabol din ng kanilang research.
Nagtawanan sila, pero isang sapatos ng lalaki ang nakita ko, iniabot niya yung kamay niya para ako ay makatayo, agad akong nag bow at nag thank you, umabot ng tatlong bow hanggang sa nakita ko ang mukha ng isang matipunong lalaki, naka polo ng puti at siyet ang gwapo niya. Si Mr. River ag crush ko ang tumulong saakin.
“Thank you” napa bow ulit ako, naramdaman kong namula ang pisngi ko dahil sa unang pagkakataon ay may isang lalaki na tumulong saakin, inaamin ko lampa ako, clumsy at madaling ma out of balance, sa Korea nga noong elementary ako ay palagi nila akong binabato ng papel dahil sa tanga daw ako, di ko pa kasi alam mag Korean words noon, kaya di ko sila maintindihan, at eto namang kaklase ko na akala ko magiging kaibigan ko ay iba iba ang tinuturo, mabuti nalang at inilipat ako ng kinikilala kong mama doon sa isang international school kung saan panay half pinoy ang mga kaklase ko.
“Mag-ingat ka kasi minsan” napakamot siya ng ulo niya, oo kalbo siya, pero ang gwapo talaga niya. “Tara” pinulot ko yung bag ko at saka niyakap ang research paper na hawak ko, sabay bumuntot sakanya.
Ng naipass na naming yung research naming ay di ko akalahing kakausapin pa niya ako, lalo akong kinakabahan at pinagpapawisan.
“May pupuntahan ka pa ba?” tanong niya, habang ako naka titig sa mga mata niya, ang tangkad niya at feeling ko nanliliit ako, magkasing tangkad lang naman siguro sila ni Gold, kaso ako lang yata yung maliit kaya nasasabi kong matangkad sila.
“Ah w-wala,n-naman” auutal kong pagkasabi.
“Sama ka sakin, may jamming kami Quarter Moon, ako bahala sa entrance mo”
“Ah- teka, kasi bago palang ako dito”
“Trust me?” inilahad niya yung kamay niya at tinapik ko nalang ito at um-oo, date na kaya ito? Una ko kasing date sa Korea ay pumalpak, dahil sa naaksidente kami, kaya may 8 stiches ako sa bandang hita ko, kaya di ako nakakapag shorts.
Sumakay kami sa kotse niyang Elantra, kulay red at ang awkward dahil agad akong sumama sa kanya. Napatext tuloy ako kay Gold, na kung magasama man sila ni Trishia ay di muna ako makakauwi ng maaga, di kasi sumasagot si Mary sa tawag ko.
Quarter Moon, isa pala siyang restaurant bar kung san si River ang isa sa mga vocalist o mang-aawit.
“Trish, enjoy ka lang diyan ah, order ka lang ng gusto mo, sagot ko, kakanta lang ako dun, ano nga pala gusto mong kanta?” ini-abot niya yung menu at nagtawag ng waiter.
BINABASA MO ANG
Book 3: He's Hiding His Feelings 1 (COMPLETE)
Dla nastolatkówPlayboy ang mga kapatid, pero siya hindi? Takot kasi siyang masaktan ulit. A battle of REAL love. RATED SPG COVER: Diposkan oleh ryuunosuke sarashiki PAALALA: Nanakaw po ang manuscript ko, kaya kung sino man po ang nakabasa neto sa ibang site san...