Chapter Eight(Words with Different Meanings are Deceiving!)

8 0 0
                                    

Abby's PoV
He's right,why am I asking for their help?What is my reason and what is my goal?
"Saan ba kayo nanggaling?!I've been worried like crazy!" Ryu's glazing brown eyes made me stopped for a minute.
"I'm fine so don't worry at isa pa nag-grocery lang kami." pagpapaliwanag ko
"Kahit na!Don't you ever go to a place again where I can't see you Princess!"
"Oo na po!Tch.You are acting like my father."
Right after we had our dinner,I went to my room at nahiga sa malambot kung kama.While staring at the white ceiling of my room,naalala kung ang tanong ni Arthur sa akin.What is my reason?Ugh..I really don't know. It is midnight when I decided to get up from my bed ng hindi ako makatulog. Tinungo ko ang training room at niligyan ng silencer ang hawak kung baril.I took a deep breath bago ko inasinta ang target saka sunod-sunod na pinaputukan ito.Once my guns's out of bullets rine-refill ko ito and back to firing once again. Nang tingnan ko ang wall clock it's already 7 in the morning.Halos maga na ang buong kamay ko sa kakatira sa target magdamag.I can even feel pain all over my body.My legs are getting numb and my eyes are starting to feel heavy. Sinubukan kung maglagay ng bala sa baril ko but I failed.Nabitawan ko ang hawak kung baril malamang dahil sa pagod.Napako ang paningin ko sa target na tadtad ng bala. Why am I doing this?Why am I still breathing?Why did I agree on gathering the four clans?I think I know the answers now. Agad kung nilibot ang bahay hanggang sa madatnan ko silang tatlo sa kusina.
"Princess anong nangyari sayo?!What happened to your hands?"alalang tanong ni Ryu sa akin
"I just practiced on firing simula hating-gabi."
"What?!"
Kitang-kita ko sa mga mukha nila how surprise they are.I smiled at them and uttered,"I found my reason already."
Nilapitan ko si Arthur and I can see how confused he is right now. "I found my reason!I want to get the kingdom back,to protect my people who believed on my father,on our family.And to protect those person who are precious to me,the four clans,Onnichan,Ryu,and you Arthur."
"Okay then,I guess I'll lend you a hand then,Princess."
Ugh!there he goes with his smirk again.Wait,anong sinabi niya? "Arthur did I heard it right?!"pagklaklaro ko sa sinabi niya Onnichan confirmed it nang niyakap niya si Arthur at binatukan. "Tch.You really are my brother!"
"Syempre sino pa ba ang kapatid ko kung hindi ikaw?"sambit ni Arthur at nagtawanan ang dalawa
Mom,Dad,thank you for helping me find my reason to live. Nagpaalam ako sa kanila saglit at nagtungo ako sa kwarto ko upang magbihis. I scanned my closet for a while and decided to wear a plain white shirt and my favorite black jogging paants.I really look great whatever I wear. Pagkatapos kung suklayin ang buhok ko at maglagay ng BB Cream sa mukha ko I let out a smile at lumabas na sa kwarto. "Ano ba ginulat mo ako!"galit na sambit ko when I saw a man in my pheriperal vision
Kainis halos atakihin na ako sa gulat ng biglang sumulpot si Ryu mula sa balcony na nasa tabi nang kinaroronan ng kwarto ko. "Umupo ka!"utos niya at pilit na pinaupo ako sa upuan,he then sat on the opposite chair of mine. He got a bottle of honey at saka niya ito binuhos sa kamay ko.I heard it's a good medicine for bruises maybe that's why he applied it to my hands. "Ang cool ko kanina no?!Hehe siguro nafall sa akin si Arthur kaya pumayag yun."pagbibiro ko
"Huwag ka nang gumawa ng mga bagay ulit na makakapahamak o makakasakit sayo." seryoso na sambit niya "Ano ba,ba't ba ang seryoso mo?Dapat ngumiti ka Ryu dahil sa nangyari!I already found my reason and it is to protect all of you."
"You don't have to because I live to protect you and not to be protected by you,Abby."aniya "Ryu ano ba,uubusin mo ba ang laman ng honey na yan?Basang-basa na ang kamay ko oh!"
He put the bottle down and to my surprise he lick the honey on my hands. "Ryu,what are you doing?"I protested but my effort fell into deaf ears dahil he totally ignored what I said
I can feel his warm breath as he continues on licking my hands.Sinubukan kung hilain palayo sa kanya ang kamay ko ngunit mas hinigpitan niya ang pagkakahawak dito.He continued to lick it until he sucks one of my fingers unmannerly,hanggang sa napasigaw ako ng mahina when he bit my palm.He only stopped when I pushed him away at sinampal ko siya.
"Ryu I don't know kung bakit mo yun ginawa but I did'nt like it." I paused for a while at pumikit ng bahagya.
"And please Ryu,I don't want you calling me my name.I want you to remember it as long as I live that I am Princess Abby Clivies the daugther of King Lii Clivies." Pagkatapos kung sabihin yun ay deretso akong naglakad paalis without turning back.

Their Dark-Black Haired Mafia PrincessWhere stories live. Discover now